Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đứa trẻ được nhắc đến trong màn "ru con" huyền thoại tại World Cup đã trở thành cầu thủ

Thứ Tư 08/02/2012 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn nhiều fan hâm mộ bóng đá tại Việt Nam cũng như toàn thế giới vẫn còn nhớ khoảnh khắc 3 cầu thủ Brazil gồm Bebeto, Romario và Mazinho đã mô phỏng động tác ru con sau khi Bebeto lập công tại trận tứ kết gặp Hà Lan. Giờ đây, chú nhóc được "tôn vinh" trong hành động đó (chính là con trai Bebeto) đã bắt đầu những bước chân đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ như người cha vĩ đại của anh.

Màn ru con huyền thoại (Bebeto đứng giữa)

Có thể trong làng túc cầu giáo Brazil, Bebeto chẳng phải là cái tên gì quá hoành tráng nhưng vào thập niên 90 của thế kỷ trước, Bebeto kết hợp cùng Romario (cựu tiền đạo đã suýt đạt đến cột mốc ... 1000 bàn thắng) tạo thành cặp sát thủ vô cùng khủng khiếp, đưa Selecao tới chức VĐTG tại World Cup 1994. Đó cũng là danh hiệu cao quy nhất của Bebeto. Ngoài ra, ông còn giành được vài chức VĐQG Brazil, 1 cúp Nhà vua Tây Ban Nha (tại Deportivo, đội bóng mới xuống hạng La Liga mùa trước) hay Copa America. Sau khi giải nghệ, Bebeto không còn tham gia nhiều vào đời sống bóng đá mà quyết định theo đuổi chính trị. Năm ngoái, Bebeto đã có chân trong Hội đồng thành phố Rio de Janeiro với tư cách đại diện cho Đảng Lao động tự do.

Tuy nhiên, cậu con trai của ông, Matheus đã quyết định nối nghiệp cha. Ngay từ khi mới lọt lòng, Matheus đã nổi tiếng khắp thế giới bởi đơn giản, cậu được chính người cha "giới thiệu". Chẳng là Matheus ra đời đúng vào thời điểm người cha Bebeto đang chinh chiến tại World Cup 1994 trên đất Mỹ trong màu áo Vàng - xanh. Không thể nhìn thấy mặt con nên Bebeto đã chọn một cách khác để bày tỏ tình yêu thương của mình. Đó là ông đã "dày công" sáng tạo ra màn ăn mừng theo phong cách "ru con" rất độc đáo và đem ra trình diễn lần đầu trước công chúng ở trận tứ kết gặp Hà Lan, một trong những trận kinh điển nhất trong lịch sử World Cup (Brazil thắng 3-2 và lúc đó, Matheus mới ... 2 ngày tuổi). Cho đến tận bây giờ, thỉnh thoảng, nó lại được "tam sao thất bản" khi mà người trong cuộc có mục đích tương tự như Bebeto.

Thời gian trôi qua, cái tên Matheus dần bị lãng quên thế nhưng rất có thể, thời gian tới, ngươi ta sẽ phải nhắc đến anh nhiều hơn, không hẳn với cái danh xưng "con trai Bebeto" hay "nhân vật nổi tiếng nhờ một màn ăn mừng" mà là một ngôi sao bóng đá nhiều tiềm năng. Hôm vừa rồi, sau một thời gian rèn luyện ở đội trẻ Flamengo, Matheus được đẩy lên đội 1 và ra mắt ở trận hoà Olaria 0-0. Matheus đang đi theo đúng con đường mà người cha Bebeto đã đi trước kia (đội bóng xuất thân của Bebeto chính là Flamengo). Chỉ có điều, cậu chơi ở hàng tiền vệ, thuận chân trái trong khi Bebeto thi đấu trên hàng tiền đạo và thuận chân phải. Trên khán đài, Bebeto đã có mặt và ông không giấu nổi sự xúc động, nhất là khi nhớ lại khoảnh khắc kỳ diệu cách đây hơn 17 năm. Matheus bé bỏng ngày nào giờ đã khôn lớn thành chàng thanh niên và đang quyết tâm tiếp bước ông. Sau trận đấu, Bebeto tỏ ra khá hài lòng về những gì Matheus trình diễn và hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của người con thân yêu.

Trong môn Thể thao Vua, "cha truyền con nối" là hết sức bình thường và không phải con nào cũng hơn được cha. Hãy cùng chờ xem, liệu Matheus có thể xuất sắc như Bebeto thuở nào.

Matheus (phải): Hậu duệ của Bebeto

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X