Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 6 Serie A: Khúc biến tấu của "cửa dưới"

Thứ Ba 29/09/2009 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên trong cùng một vòng đấu ở mùa giải năm nay, Juventus, Inter và Milan không thể giành chiến thắng. Cộng thêm trận hòa của "thế lực cũ" Roma, vòng 6 Serie A được coi là vòng đấu của các đội bóng được xếp hàng cửa dưới khi đã tạo ra một khúc biến tấu ấn tượng nhất từ đầu mùa.

Vòng 6 mang lại nỗi buồn cho các đại gia nhưng lại là niềm vui của các đội bóng cửa dưới
Kết quả vòng 6
Catania 1-1 Roma

Chievo1-1 Atalanta

Juventus 1-1 Bologna

Lazio 1-1 Palermo

Livorno 0-1 Fiorentina

Milan 0-0 Bari

Napoli 2-1 Siena

Parma 0-2 Cagliari

Sampdoria 1-0 Inter

Udinese 2-0 Genoa

Việc "tam đại gia" của Serie A phải phân tán tư tưởng cũng như lực lượng để chuẩn bị cho các trận đấu tại Champions League diễn ra vào giữa tuần chính là cơ hội để cho các đội bóng được đánh giá thấp hơn có cơ hội kiếm điểm. Sampdoria, Bologna và Bari đã không bỏ lỡ thời cơ ngàn vàng ấy để mang về những điểm số quan trọng.  Tại Marassi, Sampdoria đã làm nên một trong những điều kì diệu nhất khi khiến Inter phải bẽ mặt với trận thua 0-1. Không ấn tượng như tại bán kết Coppa Italia năm ngoái (thắng 3-0) nhưng pha lập công duy nhất của Pazzini cũng đủ để nhấn chìm Inter, khiến nhà vô địch Serie A hứng chịu thất bại đầu tiên. Chiến thắng ấy cũng giúp Sampdoria độc chiếm ngôi đầu bảng Serie A. Một kì tích không thể tuyệt vời hơn với đội quân của HLV Gasperini.

Thực ra ngôi đầu bảng mà đội bóng thành Genova có được một phần gián tiếp là nhờ Juventus. Chơi trên sân nhà, lực lượng hùng hậu và đẳng cấp hơn nhưng Lão phu nhân đã không thể bảo toàn được chiến thắng của mình. Bologna đã biết tận dụng những thời cơ dù là nhỏ nhất để rồi trừng phạt đối phương đúng vào quãng thời gian nhạy cảm nhất để ngẩng cao đầu rời Olimpico với 1 điểm. Lẽ ra nếu bản lĩnh hơn, tập trung hơn, Juve đã có thể có được một chiến thắng và ngôi đầu bảng hiện tại của Sampdoria phải thuộc về chính họ.

Tiếc cho Juve nhưng sẽ là sự thất vọng xen lẫn lo lắng dành cho Milan. Trận thứ 3 họ các chân sút của Rossoneri không thể ghi bàn. Trận thứ 4 trong 6 trận, Milan không thể có chiến thắng. Điều đáng nói, thày trò Leonardo lại đánh rơi những điểm số được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Trước đó là Chievo và giờ là Bari. Sau trận hòa 0-0 tại San San Siro, những tờ báo thể thao Italia đã chấm thủ thành Storari là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Milan. Điều đó cũng có thể thấy Rossoneri đang rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng. Nếu không tìm được cách khắc phục trong thời gian sớm nhất, một mùa giải thất vọng nữa đang chờ đón độ bóng của chủ tịch Silvio Berlusconi.

Bên cạnh sự nổi dậy của tốp dưới, vòng 6 cũng để lại những dấu ấn khá đặc biệt khi Antonio Di Natale tiếp tục thể hiện một phong độ ghi bàn ấn tượng khi anh tiếp tục nổ súng trong chiến thắng 2-0 trước Genoa. Với 8 bàn thắng trong 6 trận liên tiếp, thủ quân của đội bóng sân Friuli đang bứt tốp trong danh sách những chân sút hàng đầu. Sự tỏa sáng của Di Natale cũng giúp cho Udinese bay cao trên bảng xếp hạng và sẵn sàng tạo ra một đối trọng cần thiết với nhóm cạnh tranh chức vô địch.

+ Đội hình tiêu biểu vòng 6:
Thủ môn: Storari (Milan)
Hậu vệ: Masiello (Bari), Domizzi (Udinese), Canini (Cagliari), Mannini (Sampdoria)
Tiền vệ: Dessena (Cagliari), De Rossi (Roma), Rivas (Bari)
Tiền đạo: Di Natale (Udinese), Trezeguet (Juventus), Pazzini (Sampdoria)

+ Chân sút hàng đầu:
8 bàn: Di Natale (Udinese)
5 bàn: Hamsik (Napoli), Milito (Inter)
4 bàn: Pellissier (Chievo), Totti (Roma)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X