Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 16 Serie A: Ngày tốp cuối nổi loạn

Thứ Ba 15/12/2009 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến tích của Bari trước Juventus chỉ là sự khởi đầu cho một vòng đấu mà các đội bóng chiếu dưới như Palermo, Atalanta, Lazio hay Siena đã làm điên đảo các đại gia của Serie A.

Giải đấu danh giá nhất châu Âu đã làm tiêu hao khá nhiều sinh lực của những "ông lớn Serie A". Trở về từ Champions League với niềm hân hoan của Fiorentina (giành ngôi đầu bảng), cái thở phào nhẹ nhõm của Inter, Milan (giành ngôi nhì bảng) cùng sự ngậm ngùi đến tủi hổ của Juventus (phải xuống chơi tại Europa League), có khá nhiều những tâm trạng trái ngược nhau khi cả 4 đội bóng  ưu tú nhất của Serie A bước vào vòng 16. Nhưng rồi tất cả đều để lại một nỗi hổ thẹn lớn khi bị các đối thủ bị đánh giá thấp hơn buộc phải trải qua những cuộc chiến đầy thất vọng.

Một vòng đấu mà các đội bóng yếu hơn đã chơi bùng nổ và làm nên những cú sốc lớn

Kết quả vòng 16
Cagliari 3-3 Napoli

Bari 3-1 Juventus

Milan 0-2 Palermo

Atalanta 1-1 Inter

Catania 0-1 Livorno

Chievo 2-1 Fiorentina

Lazio 1-0 Genoa

Parma 2-1 Bologna

Siena 2-1 Udinese

Sampdoria 0- 0 Roma

Cái chết đầu tiên thuộc về Juventus. Đang như một con thuyền không bến đậu với thất bại có thể nói là nhục nhã trước Bayern Munich ngay tại Olimpico, Juventus tiếp tục chìm sâu hơn trong cơn khủng hoảng với trận thua tan tác 1-3 trước Bari. Không còn là Juventus với 27 Scudetto trong quá khứ, chỉ là hình ảnh của một "bầy ngựa vằn" tiều tụy đang mất phương hướng trong sự bất lực của Ciro Ferrara. Juventus trắng tay tại San Nicola và còn mất luôn cả Camoranesi tới 3 tháng vì chấn thương bắp đùi.

May cho Ferrara là không chỉ mình có Juventus phải nếm mùi cay đắng ở vòng đấu này. Việc Milan, Fio và Inter cùng bị mất điểm là lý do tại sao ban lãnh đạo của Juve đã không đổ lỗi cho nhà cầm quân trẻ này về sự sa sút của đội bóng. Nếu cuộc nổi loạn của Bari thành công là nhờ một phần tự chính Juve (Diego sút hỏng 1 quả 11m) thì cơn địa chấn mà Palermo tạo nên ngay tại San Siro mới được coi là chiến tích hiển hách nhất. Tại nơi mà đội bóng áo hồng chỉ có được duy nhất 2 chiến thắng trong 21 lần làm khách, đội quân của Delio Rossi đã biến những điều không thể thành có thể khi buộc Milan phải quỵ gối sau 13 trận liên tiếp bất bại. Thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số 0-2 đưa Milan trở lại với thực tại sau hơn 2 tháng bay cao ngất ngưởng.

Cái cách mà Milan đã "chết" trước Palermo cũng chẳng khác so với cách mà Fiorentina đã gục ngã trước Chievo. Lợi thế toàn thắng trong 8 lần đối đầu liên tiếp giúp đội bóng áo Tím có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ ngay phút thứ 5 sau pha lập công của Montolivo. Nhưng đội chủ sân Bentegodi đã không dễ dàng buông xuôi. Chievo vùng lên mạnh mẽ và có được liên tiếp hai bàn thắng khép lại cú lội ngược dòng ngoạn mục cho đội bóng thành Verona.

Inter là đội duy nhất trong nhóm dự Champions League không thua ở vòng đấu này. Tuy nhiên việc ĐKVĐ Serie A để tuột mất chiến thắng vào đúng phút thứ 81 của trận đấu sau bàn thắng gỡ hòa của Tiribocchi đã giúp cho cuộc đua tới Scudetto đã được cứu vãn. Nếu Nerazzurri có được trọn vẹn 3 điểm trước Atalanta, có lẽ Serie A mùa giải thứ 5 sẽ vẫn là của thày trò Jose Mourinho. Cũng cần phải nhắc đến chiếc thẻ đỏ của Sneijder bởi nếu tiền vệ Hà Lan không bị truất quyền thi đấu, Atalanta sẽ chẳng thể níu chân nhà ĐKVĐ.

Roma và Sampdoria đã chia điểm trong trận hòa 0-0 tại Ferraris nhưng Lazio mới là đội bóng tạo được kì tích lớn nhất.   Sau đúng 13 trận liên tiếp không thắng, Bianconcelesti bất ngờ hạ gục Genoa 1-0 tại Olimpico. Đây có thể coi là một chiến tích phi thường của đội bóng thủ đô và cứu vãn cho chiếc ghế của Davide Ballardini đang bị lung lay dữ dội. Trong thế cùng đường, Siena cũng có được 3 điểm với cú lội ngược dòng thành công trước Udinese trong khi Parma củng cố vị trí thứ 4 với chiến thắng 2-1 trước Boglona.

Chân sút hàng đầu
11 bàn: Di Natale (Udinese)
10 bàn: Milito (Inter)
9 bàn: Totti (Roma)
8 bàn: Pazzini (Sampdoria), Matri (Cagliari)

Đội hình tiêu biểu:
Thủ môn:Coppola (Atalanta)
Hậu vệ:Sardo (Chievo), Bonucci (Bari), Bovo (Palermo), Kolarov (Lazio)
Tiền vệ:Dzemaili (Parma), Bresciano (Palermo), Almiron (Bari)
Tiền đạo: Miccoli (Palermo), Barreto (Bari), Larrivey (Cagliari)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X