Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 15 Serie A: Muôn màu cảm xúc

Thứ Ba 08/12/2009 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Inter vẫn làm chủ cuộc đua tới Scudetto nhưng 10 trận đấu của vòng 15 xứng đáng được coi là những trận đấu hay nhất khi mang đến một vòng đấu giàu cảm xúc với những cơn mưa bàn thắng trải đều trên khắp các sân cỏ Calcio.

Juventus thắp lại hi vọng với 3 điểm quan trọng có được từ Inter

Trận đấu được coi là tâm điểm nhất của vòng 15 đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn cả sự mong đợi. Juventus và Inter đã cống hiến cho người xem một trận chiến nảy lửa mà ở đó ngoài quyết tâm, nỗ lực của cả hai còn có sự căng thẳng đến trong từng pha tranh chấp.

Kết quả vòng 15

Milan 3-0 Sampdoria

Juventus 2-1 Inter

Bologna 2-1 Udinese

Fiorentina
2-0 Atalanta

Genoa 2-2 Parma

Livorno 0-2 Chievo

Napoli 3-2 Bari

Palermo 2-1 Cagliari

Siena 3-2 Catania

Roma
1-0 Lazio

Juventus có thể bị Inter bỏ xa đến 8 điểm trên bảng xếp hạng nhưng khi bước vào trận đấu có tính chất nhiều hơn một chiến thắng mà ở đó ý nghĩa danh dự luôn được đặt lên hàng đầu, Lão bà vẫn thể hiện được đẳng cấp và sự lì lợm vốn có của mình. Chiến thắng 2-1 không chỉ giúp Juve tiến gần hơn với Inter (khoảng cách còn 5 điểm) mà còn là lời khẳng định của đội bóng giàu truyền thống nhất Italia.

Milan là đội được lợi nhất khi chiến thắng 3-0 tương đối dễ dàng trước Sampdoria (3 bàn thắng được ghi trong 25 phút đầu trận) đã giúp cho họ rút ngắn được khoảng cách với Inter xuống còn 4 điểm. Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Milan tiến gần Inter đến vậy. Dù Leonardo chưa dám khẳng định điều gì nhưng rõ ràng Milan lúc này là một thách thức lớn nhất của Nerazzurri trong cuộc đua tới Scudetto 2009/2010.

Ở vòng đấu này, Roma tiếp tục có trận thứ 7 liên tiếp bất bại khi bắn hạ đối thủ Lazio 1-0 trong trận derby Capitale. Chiến thắng của Roma đã trực tiếp đẩy Lazio xuống sâu hơn dưới đáy bảng xếp hạng (thứ 16) với trận thứ 13 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

Có tới 5 bàn thắng được ghi ở hai cặp đấu giữa Napoli - Bari và Siena - Catania (cùng tỷ số 3-2). Đáng chú ý đây đều là 2 cuộc lội ngược dòng khá kịch tính khi các đội khách đều là đội có được những bàn thắng dẫn trước. Ở một trận đấu khác, Parma và Genoa đã chia điểm trong trận cầu có tới 4 bàn thắng chia đều cho cả hai đội. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc tân binh của Serie A đã có chân trong tốp 4 đội dẫn đầu.

Chân sút hàng đầu

11 bàn: Di Natale (Udinese)

9 bàn: Milito (Inter); Totti (Roma)

8 bàn: Pazzini (Sampdoria)

7 bàn: Gilardino (Fiorentina); Hamsik (Napoli); Pato (Milan); Matri (Cagliari)

Đội hình tiêu biểu:
Thủ môn:
Julio Sergio [Roma]
Hậu vệ: Chiellini , Caceres [Juventus], Ranocchia [Bari], Antonini [Milan]
Tiền vê: Marchisio [Juventus], Pirlo, Seedorf [Milan], Vargas [Fiorentina]
Tiền đạo: Quagliarella [Napoli], Biabiany [Parma]

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X