Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 13 Serie A: Ta là một, là riêng, là thứ nhất

Thứ Ba 01/12/2009 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter vẫn thắng trong khi Juventus gục ngã một trước Cagliari. Cuộc đua mới chỉ được 1/3 chặng đường nhưng việc Inter cứ thẳng tiến một cách ngoạn mục khiến cho nhiều người có thể nghĩ tới ai đã có thể là chủ nhân của Scudetto.

Inter vẫn là số 1 tại Serie A

Trở về từ những trận đấu bết bát từ Champions League 3 "ông lớn" của Serie A là Inter, Juventus và Milan cùng phải nhận khá nhiều sự chỉ trích cũng như sự xăm soi từ báo chí. Rõ ràng, cả 3 đội bóng này đều đã ở rất gần với ngưỡng cửa để giành vé đi tiếp nhưng đều không thể cụ thể hóa được lợi thế của mình và phải nhận những kết quả người mong muốn. Trước búa rừu của dư luận, Inter, Juventus và Milan hiểu rằng chỉ có chiến thắng tại giải quốc nội mới có thể giúp họ giảm tải được sức ép. Tuy nhiên không phải lúc nào niềm vui cũng trọn vẹn.

Kết quả vòng 13

Udinese 2-0 Livorno

Genoa 1-0 Sampdoria

Atalanta 1-2 Roma

Bari 2-1 Siena

Cagliari 2-0 Juventus

Chievo 1-0  Palermo

Inter 1-0 Fiorentina

Lazio 0-0 Bologna

Parma 1-1 Napoli 

Catania 0-2 Milan

Inter vẫn như mọi khi vẫn tỏ ra quá mạnh với giải quốc nội. Dù đối thủ của họ là Fiorentina, đội vừa giành vé vào vòng 1/8 ở Champions League với phong độ khá ổn định nhưng thày trò Mourinho vẫn bản lĩnh có được chiến thắng quan trọng. Dù bàn thắng có được chỉ đến sau một quả 11m (Diego Milito thực hiện thành công) nhưng rõ ràng chính việc liên tục gây sức ép đã khiến cho hàng thủ của Fio đã mắc những sai lầm và phải trả giá.

Trong khi Inter thành công trước đối thủ được đánh giá là "khó nhằn" nhất thì Juventus lại gục ngã trong một trận cầu không được phép thua. Vẫn biết Cagliari đang có phong độ khá cao (thắng 4/5 trận) nhưng thua để thua 0-2 là một kết quả khó chấp nhận được. Ở thời điểm đó, khoảng cách giữa họ với Inter đã là 5 điểm, không có nhiều cơ hội để sửa sai nếu như Bianconeri tiếp tục gục ngã. Tuy nhiên những sai lầm của hai công thần Buffon và Cannavaro đã phá hỏng tất cả. Juve bại trận và khoảng cách với Inter đã nới rộng lên thành 8 điểm.

Khi Juve gục ngã, người hâm mộ lại trông chờ vào Milan. Nhưng chiến thắng 2-0 đầy kịch tính và bất ngờ của Rossoneri trước chủ nhà Catania chưa thể nói lên việc đội quân của Leonardo có thể cạnh tranh được với Inter hay không. Milan vẫn dựa quá nhiều vào những cá nhân. Trước đó Inzaghi, Pato, Ronaldinho hay Borriello đều đã lên tiếng. Cuối tuần qua người giúp Rossoneri duy trì được mạch chiến thắng là Huntelaar với cú đúp trong 2 phút bù giờ. Những chiến thắng theo kiểu "mong manh dễ vỡ" như thế không thể tạo ra được sự ổn định cho Milan.

7 điểm nhiều hơn Milan, 8 điểm nhiều hơn Juve, Inter đang có được một khoảng cách quá an toàn trong cuộc đua mà họ đang chiếm thế thượng phong. Phía trước vẫn là một con đường dài mà điển hình là trận derby Italia với Juventus cuối tuần này nhưng với một phong độ đang "vào phom" như thế, thách thức tại Turin không phải là không thể vượt qua. Khi ấy, thày trò Jose Mourinho sẽ "là một, là riêng, là thứ nhất".

La Quế

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X