Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 12 Serie A: Sống lại những giấc mơ

Thứ Ba 10/11/2009 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Roma xuất sắc cầm hòa Inter, Juventus đại thắng trước Atalanta trong khi Milan tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ với 3 điểm có được trước Lazio...Cuộc đua đã trở lại và những giấc mơ lại tiếp tục được mở ra.

Trước khi vòng 12 diễn ra, khoảng cách mà Inter thiết lập được với Juventus và Sampdoria là 7 điểm, một lợi thế quá lớn và nó giúp đội quân của Jose Mourinho sải bước trên cuộc đua đường trường của mình. Bước vào trận đấu với Roma, đối thủ mà cách đây hai mùa bóng luôn là kẻ sát cánh của Inter trong cuộc đua tới chức vô địch, Nerazzurri có tất cả các lợi thế. Từ sân nhà Giuseppe Meazza, từ phong độ (5 trận thắng liên tiếp) và từ sự sa sút của Roma (đang đứng vị trí thứ 14), tất cả đều nghiêng về phía thày trò Mourinho.

Sự trở lại của Milan sẽ làm cho cuộc đua trở lại hấp dẫn hơn

Nhưng tại Meazza, Roma đã làm nên một cơn địa chấn nhỏ. Họ chơi hay hơn, ấn tượng hơn và suýt chút nữa là buộc Inter phải gục ngã trên sân nhà. Với một quyết tâm luôn được đẩy lên cao nhất, Roma đã biến Meazza trở thành sân nhà của Inter, dồn ép đối thủ và khiến Nerazzurri rơi vào thế bị rượt đuổi. Inter đã may mắn có được 1 điểm nhưng việc giữ được trận hòa 1-1 cũng một phần nào thể hiện được cá tính và bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. Riêng cá nhân Jose Mourinho đã đạt cột mốc 150 trận bất bại trên sân nhà tại các giải đấu quốc nội (Bồ Đào Nha, Anh và Italia), một thành tích đáng nể đối với "Người đặc biệt".

Kết quả vòng 12
Bari 1-0 Livorno

Atalanta 2-5
Juventus

Catania 0-0 Napoli

Bologna 3-1 Palermo

Cagliari 2-0 Sampdoria

Genoa 4-2  Siena

Lazio 1-2 Milan

Parma 2-0 Chievo

Udinese 0-1 Fiorentina

Inter 1-1 Roma
Trận hòa bất ngờ với Roma đã khiến cho khoảng cách giữa Inter với Juventus đã được rút ngắn xuống còn 5 điểm. Tại Bergamo, Juventus đã có thể tạm quên đi thất bại 2-3 trước Napoli sau chiến thắng tưng bừng trước Atalanta. Tỷ số 5-2 là một kết quả có thể làm thỏa mãn bất cứ một cổ động viên khó tính nào. Thế nhưng nếu xét một cách tổng thể, 3 điểm mà Ferrara và các học trò có được trước Atalanta vẫn chưa thể hiện được sự thuyết phục cần thiết.

Trận đấu thứ hai liên tiếp Juventus bị thủng lưới tới 2 bàn. Điều đáng nói hơn, họ luôn vượt lên dẫn trước nhưng sự nơi lỏng ở hàng thủ luôn khiến cho Bianconeri phải trả giá. May mắn cho Juve là Atalanta chưa đủ đẳng cấp và thực lực như Napoli để có thể làm nên một cú sốc khác trước bầy ngựa vằn. Nhưng cứ đá thiếu ổn định như thế, Juventus sẽ phải chịu bất lợi trong cuộc đua đường trường tới Scudetto.

Ấn tượng lớn nhất của vòng đấu này có lẽ là chiến thắng 2-1 của Milan trước Lazio. Đội quân của Leonardo đang chơi rất vào phom với sự thăng hoa của những Seedorf, Pato hay Ronaldinho. Đã 8 trận liên tiếp Rossoneri bất bại. Thành tích ấn tượng ấy giúp Milan có những bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng. Hiện họ đã có mặt trong tốp 3 và rút ngắn được khoảng cách với Inter còn 7 điểm. Tuy còn quá sớm để nói lên một cuộc lật đổ nhưng với sự ổn định và thăng hoa của mình, đã đến lúc các Milanista có thể mơ về cuộc soán ngôi ngoạn mục của đội bóng áo Đỏ đen.

Chân sút hàng đầu:

9 bàn: Di Natale (Udinese)

7 bàn: Hamsik (Napoli), Pazzini (Sampdoria), Milito (Inter)

6 bàn: Trezeguet (Juventus), Eto’o (Inter), Totti (Roma).

Đội hình tiêu biểu:

Thủ môn: Sergio (Roma)
Hậu vệ: Zaccardo (Parma), Silva (Milan), Natali (Fiorentina),
Tiền vệ: Camoranesi (Juventus), Melo (Juventus), Conti (Cagliari), Vargas (Fiorentina)
Tiền đạo: Zalayeta (Bologna), Crespo (Genoa), Palacio (Genoa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X