Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 1 Serie A: Chất kịch tính đích thực

Thứ Ba 25/08/2009 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một vòng đấu không có quá nhiều sự kiện, cũng không có quá nhiều bất ngờ nhưng cảm giác chung mà các tifosi nhận được sau vòng 1 là họ đang tìm thấy một Serie A đích thực: kịch tính và khốc liệt.

Bari đã có được 1 điểm đầy nỗ lực trước Inter

10 trận đấu đầu tiên của Serie A 2009/2010 diễn ra mà không có trận đấu nào kết thúc với cách biệt 2 bàn trở nên. Đây là một sự khác biệt khá lớn. Mùa 07/08, Juventus đánh dấu sự trở lại Serie A bằng chiến thắng 5-1 trước Livorno. Mùa 08/09, Lazio hạ gục Cagliari 4-1 ngay trên sân đối phương. Tuy vậy mùa giải năm nay, đã không có một chiến thắng kết thúc với 2 bàn cách biệt. Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất là giữa Genoa và Roma (5 bàn thắng) cũng chỉ có cách biệt 1 bàn (3-2). Nhìn vào các con số trên bảng xếp hạng cũng chỉ có 6 đội bóng có được 3 điểm tuyệt đối trong ngày đầu ra quân, 4 trận đấu kết thúc bất phân thắng bại. Những con số biết nói này đã chứng minh Serie A mùa giải 2009/2010 đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trên con đường tìm lại "bản năng gốc" của giải bóng đá từng một thời được mệnh danh là "hấp dẫn nhất hành tinh".

Kết quả các trận vòng 1
Bologna 1-1 Fiorentina

Siena 1-2 Milan

Juventus
1 - 0 Chievo

Catania 1 - 2 Sampdoria

Genoa3 - 2 Roma

Udinese 2 - 2 Parma

Lazio1 - 0 Atalanta

Livorno 0 - 0 Cagliari

Palermo 2 - 1 Napoli

Inter 1 - 1 Bari

Thất vọng nhất ở vòng 1 chính làm màn trình diễn nghèo nàn của Inter. Được chơi trên sân nhà, tiếp một Bari vừa trở lại Serie A nhưng Inter lại thể hiện một phong độ bạc nhược, có được bàn mở tỷ số từ một quyết định sai lầm của trọng tài nhưng lại không thể bảo vệ được thành quả của mình khi để đối thủ gỡ hòa 1-1. Mùa thứ 3 liên tiếp, Nerazzurri bị cầm hòa 1-1 trong trận mở màn. Nhưng khác với hai mùa trước, chắc chắn con đường giành bảo vệ Scudetto của Inter mùa giải năm nay sẽ chông gai hơn rất nhiều.

Khi Inter gây thất vọng thì Milan và Juventus lại đang chứng minh họ đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ. Vượt qua những lời chỉ trích, Milan đã có được 3 điểm đầu tiên tại Montepaschi khi bắn hạ chủ nhà Siena bằng tỷ số 2-1 với cú đúp của tiền đạo Pato. Juventus dù khó khăn và chật vật hơn nhưng cũng biết cách để kiếm được chiến thắng với tỷ số 1-0 mong manh trước Chievo. Không thực sự thuyết phục nhưng cả Rossoneri và Bianconeri đều đang thể hiện sự quyết tâm của mình trong cuộc đua tới Scudetto ở mùa giải năm nay.

Không chỉ lo ngại những nguy cơ từ Milan và Juve, Inter cũng sẽ không khỏi lo lắng khi Genoa càng chơi càng như "lột xác" sau 2 mùa bóng trở lại Serie A. Chiến thắng 3-2 đầy ấn tượng trước Roma như một lời thách thức mà đội bóng thành phố cảng Genova gửi tới tốp 4 rằng, cuộc đua năm nay sẽ còn có cả tên của Rossoblu. Hay như trường hợp của Palermo khi HLV Walter Zenga đã tuyên bố đội bóng của ông cũng sẽ là một ứng cử viên cho Scudetto sau chiến thắng 2-1 trước Napoli.

Thêm một điểm nhấn nữa ở vòng 1 chính là những nỗ lực phi thường của 3 tân binh. Sự quả cảm của Bari đã mang về cho họ 1 điểm trước Inter. Livorno cũng có được 1 điểm trước đội khách Cagliari trong khi Parma có cớ để tiếc nuối khi để tuột mất 3 điểm khi để cho Udinese gỡ hòa 2-2 vào những phút cuối trận. Có thể nhận thấy khi đã thành công trong việc trở lại chơi tại giải bóng đá cao nhất nước Ý, cả Bari, Lovorno và Parma đều đang quyết tâm bảo vệ thành quả của mình.

Bạn có biết

+ Đây là lần đầu tiên các HLV Leonardo (Milan), Gianluca Atzori (Catania) và Vittorio Russo (Livorno) được trải nghiệm một trận đấu trong khuôn khổ Serie A.

+ Dưới thời của Luciano Spalletti, Roma bất bại trong các trận mở màn với 4 chiến thắng và 1 trận hòa, tuy nhiên thành tích này đã phải dừng lại sau trận thua 2-3 trước Genoa. Lần gần đây nhất Roma thua ở trận mở màn là thất bại 1-2 trước Bologna mùa 2002/2003.

+ Với mùa giải thứ 5 liên tiếp dẫn dắt Roma, Spalletti sánh ngang với kỉ lục của Capello cho HLV dẫn dẫn dắt Giallorrosi (5 mùa)

+ Trận hòa 1-1 trước Bologna giúp Fiorentina duy trì mạch 8 năm liên tiếp bất bại tại sân Dall'Ara, trận thua cuối cùng của Fio ở nơi đây là thất bại 2-3 mùa 01/02.

+ Sau trận thua 1-2 mùa 04/05, Milan có được 1 trận hòa cùng 5 chiến thắng liên tiếp trước Siena.

+ Trận đấu với Siena giúp Gattuso đạt cột mốc 400 trận chính thức cho Milan trên tất cả các mặt trận. Anh chơi 277 trận tại Serie A, 23 tại Coppa Italia, 79 tại Champions League, 14 tại UEFA Cup, 3 ở cúp liên lục địa, 2 ở Siêu cup châu Âu và 2 ở Siêu cúp Italia.

+ Sau 8 năm Bari mới lại quay lại Serie A và có được trận hòa 1-1 đầy ý nghĩa trước ĐKVĐ Inter. Tuy nhiên trong lịch sử, Bari còn có những thành tích tốt hơn thế khi họ từng rời Giuseppe Meazza với 3 chiến thắng: 2-1 mùa 94/95. 1-0 mùa 97/98 và 3-2 mùa 98/99.

+ Chiến thắng 2-1 trước Catania đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua của Sampdoria tại sân Massimino.

+ Trong 7 lần làm khách tại Turin, Chievo chỉ có được 1 điểm duy nhất từ trận hòa 3-3 ở mùa giải năm ngoái.

+ Juventus đã thắng tổng cộng 50, hòa 23 và chỉ thua 5 trong số những trận đấu mở màn tại Serie A.

+ Eto'o ghi được bàn thắng trong trận đấu đầu tiên trong màu áo Inter tại Serie A nhưng một tân binh khác lại kỉ niệm trận đấu đầu tiên của mình tại giải bóng đá cao nhất Italia bằng ...thẻ đỏ. Đó là trường hợp của hậu vệ Blazej Augustyn, tân binh của Catania.

+ Napoli đã không thể thắng được Palermo trên tất cả các đấu trường trong suốt 32 năm qua, chiến thắng gần đây nhất là 3-2 tại Coppa Italia vào ngày 28/8/1977

+ Đội hình tiêu biểu vòng 1:
Thủ môn:
De Lucia (Livorno): 
Hậu vệ: Kjaer (Palermo), Cannavaro (Juventus), Criscito (Genoa)
Tiền vệ: Zapater (Genoa), Diego (Juventus), Guarente (Atalanta), Ronaldinho (Milan), Di Natale (Udinese)
Tiền đạo: Cavani (Palermo), Pato (Milan)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X