Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận thua đau của Barcelona: Họ không còn là nhà vô địch

Thứ Tư 21/10/2009 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ít ai có thể ngờ trong một trận đấu mà phần thắng gần như chắc chắn, mạch trận bất bại của Barcelona bỗng dưng bị chặn khựng lại bởi một Rubin Kazan còn khá vô danh. Đau đớn hơn, trận thua ấy còn diễn ra ngay tại Nou Camp, sân nhà của ĐKVĐ châu Âu.

Các chân sút Barca trở nên vô duyên kì lạ trước khung thành của Rubin

Trước khi Barcelona bước vào trận đấu với Rubin Kazan, chủ tịch Joan Laporta đã hào sảng tuyên bố :" Chúng tôi là một đội bóng bất khả chiến bại và có để hạ gục bất cứ một đối thủ nào." Vị luật sư này đã đúng bởi 9 trận đấu trước đó, Barcelona vẫn bất bại. Họ thắng tới 6/7 trận tại La Liga, hòa 1 và thắng 1 tại Champions League. Thế nên, việc tiếp Rubin Kazan trên sân nhà, việc Barcelona bỏ túi thêm 3 điểm là điều hiển nhiên và các cules mong đợi vào điều duy nhất là đội bóng con cưng của họ sẽ thắng với tỷ số nào.

Thế nhưng trong một đêm mà bóng đá châu Âu bị rúng động, những điều không tưởng đã xảy ra. Trên thánh địa Nou Camp, Barcelona đã làm tất cả, từ kiểm soát bóng tới 76%, từ tung ra 24 cú sút với 10 lần bóng đi vào khung thành của Rubin nhưng chỉ 1 lần Ibrahimovic chọc thủng lưới của thủ môn

Sergei Ryzhikov. Ngược lại, Rubin chỉ cần có tất cả 3 cú sút về phía khung thành của Barca nhưng 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng bởi các pha lập công của Ryazantsev (phút thứ 2) và Karadeniz (phút 73).

Khó có thể nhận ra trước Rubin là một Barcelona đã từng có những chiến thắng hủy diệt tới 5-2 trước Atletico Madrid (vòng 4 La Liga) hay đầy thuyết phục trước Dinamo Kiev (2-0). Vẫn những Messi, Ibrahimovic trên hàng công, vẫn Xavi - Iniesta ở hàng tiền vệ và những pha bóng lên công xuống thủ đều đặn của Alves bên cánh phải nhưng Barcelona hoàn toàn bất lực trước lối chơi chặt chẽ và đầy tính toán của đội bóng vô địch Nga. 90 phút tại Nou Camp, các chân sút của Barca trở nên vô duyên một cách khó hiểu. Từ Ibrahimovic, Messi, Pedro và đến cả Alves đều tỏ ra bất lực trước con đường vào khung thành của

Ryzhikov. Đến ngay cả thần may mắn cũng làm ngơ trước những nỗ lực tấn công và tấn công của các cầu thủ chủ nhà bởi cú đánh đầu của Yaya Toure thay vì đi vào lưới đã tìm đúng cột dọc khung thành của Rubin Kazan.

Họ không còn mang hình ảnh của một nhà vô địch

Sau trận đấu, HLV Kurban Berdyev đã không giấu nổi sự sung sướng lẫn ngạc nhiên về kì tích mà các học trò của ông đã làm được."Chúng tôi không nghĩ là mình có thể chiến thắng. Mục tiêu của Rubin chỉ là nỗ lực quyết tâm hết mình và mong chờ vào một kết quả khả quan trong chuyến làm khách này. Nhưng nhờ có Chúa, chúng tôi đã thắng." Kurban đã nhắc đến "Chúa" để giải thích cho chiến thắng ngoạn mục của Rubin bởi ông không thể lý giải được thành quả tuyệt vời này. Trong suốt trận đấu ông đã liên tục lần chuỗi tràng hạt trên tay và cầu nguyện như một nhà sư. Và Rubin đã thắng nhưng may mắn không phải là yếu tố chủ chốt để quyết định bởi họ đã nỗ lực, đã quyết tâm, đã làm tất cả những gì có thể (phòng ngự với sơ đồ 9-1-1) để bảo vệ thành quả của mình. Xâu chuỗi lại với trận hòa 1-1 trên thế thắng trước Inter ở lượt trận thứ hai, có thể khẳng định nhà vô địch nước Nga không hề tầm thường ở lần đầu tiên bước ra sân chơi Champions League.

Như vậy, không phải Inter, cũng không phải Atletico hay Valencia mà chính một Rubin "vô danh" mới là đội bóng đầu tiên khiến Barcelona nếm trái đắng. Trong đêm thánh địa Nou Camp bị kéo sập, chính Barcelona chứ không phải Rubin mới là kẻ tầm thường. Như cái cách mà tờ AS đã giật một cái tít sau trận thua đau của Barcelona: "Họ không còn là nhà vô địch của chúng ta".

Thông số trận đấu

 

Barcelona

Rubin Kazan

Sút cầu môn (trúng đích)

24(10)

3(3)

Phạm lỗi

11

15

Phạt góc

11

1

Việt vị

1

3

Kiểm soát bóng

76%

25%

Thẻ vàng

2

2

Thẻ đỏ

0

0

Cản phá

1

9

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X