Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận M.U 0-2 PSG: Thất bại cần thiết

Thứ Năm 30/07/2015 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ba thắng lợi liên tiếp tại ICC Cup 2015 đang khiến cho M.U được tung hô lên tận chín tầng mây. Tuy nhiên, thất bại ê mặt trước PSG vừa rồi đã khiến cho Quỷ đỏ đã phải trở lại với mặt đất và trên thực tế đội hình của họ đang có quá nhiều vấn đề.

Sau ba trận thắng trước Club America, San Jose Earthquakes và đặc biệt là Barca, M.U của Van Gaal đã nhận được những lời tâng bốc từ truyền thông. Thậm chí, nhiều tờ báo của Anh không ngần ngại ca ngợi cuộc cách mạng toàn diện của nhà cầm quân người Hà Lan với chiến thuật 4-2-3-1 đang mang đến rất nhiều tín hiệu tích cực. Và cũng trong ba trận đấu đó, những tân binh của Quỷ đỏ như Schneiderlin, Schweinsteiger, Darmian hay Depay liên tục tỏa sáng để mang về những thắng lợi cho đội nhà. Trong vài ngày trở lại đây, M.U đã được báo chí nâng lên chín tầng mây nhờ phong độ ấn tượng, đặc biệt nhất là màn hủy diệt gã khổng lồ Barca với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, tất cả đã vỡ mộng khi giờ đây đội hình của Quỷ đỏ đã để lại quá nhiều vấn đề trong trận thua 0-2 trước PSG vừa kết thúc cách đây không lâu.

Du am tran MU 0-2 PSG That bai can thiet hinh anh
M.U đã có trận thua cần thiết.

Cần phải khẳng định, M.U đã có một trận thua toàn diện trước PSG. Một trận đấu mà cả ba tuyến từ phòng ngự, tiền vệ cho tới hàng công của Quỷ đỏ đều thi đấu dưới sức. Cụ thể, hàng thủ với sự chỉ huy của Blind và Jones đã tỏ ra bất lực trước lối chơi đầy sức mạnh của những cầu thủ hàng công bên phía PSG. Đơn cử là tình huống mở tỉ số của Matuidi, một mình tiền vệ người Pháp đã tận dụng sức mạnh và sự tì đè tốt để dễ dàng vượt qua cặp trung vệ của Quỷ đỏ trước khi hạ gục thủ môn De Gea. Và sự lơ là của hàng phòng ngự của M.U lại tiếp tục khiến họ phải trả giá ở bàn thua thứ hai, đó là tình huống mà Ibrahimovic đã băng vào đệm bóng cận thành trong tư thế không ai theo kèm. Đối với một sát thủ như Ibra, anh chỉ cần có thể để ghi bàn thắng dễ dàng ấn định thắng lợi 2-0 cho đại diện đến từ nước Pháp.

Trong khi đó, hàng tiền vệ của M.U cũng cho NHM thấy một bộ mặt đáng chê trách. Đây là lần đầu tiên Carrick đá cặp với Schweinsteiger, tưởng như đây sẽ là sự lựa chọn hào hảo của Van Gaal trong mùa giải tới nhưng nó lại mang đến một thảm họa. Những phút trên sân, hai cầu thủ này đã dường như mất hút khi không thể tranh chấp được với hàng tiền vệ giàu sức mạnh bên phía PSG như Stambouli hay Matuidi. Theo thống kê, M.U chỉ kiểm soát bóng có 51%, họ liên tục để mất bóng và góp phần tạo cơ hội rất thuận lợi để đối thủ phản công. Trong trận này, tân binh Schweinsteiger đã cho thấy một màn trình diễn mờ nhạt và anh chỉ tung ra được vài đường chuyền dài chính xác mà không có sự sáng tạo nào trong lối chơi. Rõ ràng, hàng tiền vệ cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho M.U thua đua trước PSG.

Việc hàng tiền vệ liên tục mất bóng cũng là nguyên nhân chính khiến hàng công của Quỷ đỏ thi đấu mờ nhạt. Những Rooney hay Depay có rất ít cơ hội trước sự theo sát của những trung vệ đẳng cấp như Thiago Silva hay David Luiz. Trong trận này, Rooney để lại dấu ấn với và ba pha làm tường chính xác nhưng rất tiếc Depay đã không tận dụng cơ hội thành công khi liên tục dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc. Ở trận này, hàng công của M.U chỉ tung ra được vỏn vẹn 6 cú sút nhưng chỉ một nửa trong số đó là đi trúng đích nhưng không thật sự làm khó được thủ môn K. Trapp. Trong khi đó, những Mata hay Young đã hoàn toàn mất sóng và không có sự hỗ trợ kịp thời cho Rooney, cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công của Quỷ đỏ.

Sau trận M.U 0-2 PSG, có lẽ HLV Van Gaal còn rất nhiều điều phải làm. Đó là tìm lời giải cho hàng phòng ngự, nếu như ở những trận trước Blind, Jones hay Smalling thi đấu khá ấn tượng thì trận này họ hoàn toàn tỏ ra lép vế trước những cầu thủ to cao, khỏe mạnh và có tốc độ bên phía PSG như Ibrahimovic, Cavani hay sự băng lên bất thần của cầu thủ thi đấu ở tiền vệ như Matuidi. Rõ ràng, đã đến lúc “bông tuylip thép” tính tới việc mang về sân Old Trafford một trung vệ đẳng cấp nhằm gia cố hàng phòng ngự. M.U đã chính thức thất bại trong thương vụ Sergio Ramos (cầu thủ đã gia hạn hợp đồng tới năm 2020 với Real) nhưng họ vẫn còn đó một mục tiêu khác là Otamendi của Valencia, cầu thủ cũng đang bày tỏ mong muốn được gia nhập sân Old Trafford.

Du am tran MU 0-2 PSG That bai can thiet hinh anh 2
Hàng phòng ngự của M.U đã mắc quá nhiều sai lầm.

Ngoài ra, có một vấn đề khác đang khiến HLV Van Gaal rất đau đầu là đi tìm sự ổn định ở hàng tiền vệ. Hiện tại, M.U có rất nhiều sự lựa chọn sau khi có sự xuất hiện thêm hai tân binh như Schweinsteiger và Schneiderlin, ngoài ra còn phải kể tới những Carrick, Fellaini hay Blind cũng có thể đá ở vị trí này. Việc có rất nhiều quân bài trong tay khiến cho vai trò của Van Gaal càng trở nên quan trọng hơn trong việc lắp ghép những mắt xích đó trở thành một đội hình hoàn chính. Cuối cùng, nhà cầm quân người Hà Lan phải sớm tìm ra cascadeur cho Rooney, đó có thể là Chicharito hay một tiền đạo tầm trung nhưng vấn đề này cần phải sớm được giải quyết trước khi mùa giải mới sắp sửa khởi tranh vào cuối tuần sau.

Tóm lại, trận thua trước PSG đã khiến cho M.U vỡ lẽ được nhiều điều. Mặc dù sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình nhưng Quỷ đỏ vẫn chưa cho thấy sự gắn kết trong lối chơi và chưa xuất hiện một nhạc trưởng thực thụ để chỉ huy cả dàn nhạc. M.U đã bị kéo từ chín tầng mây xuống mặt đất và điều này là rất cần thiết trong bối cảnh HLV Van Gaal vẫn đang loay hoay trong việc lắp ghép những mắt xích thành một đội hình hoàn chỉnh. Rõ ràng, công việc của nhà cầm quân người Hà Lan vẫn còn là rất nhiều nếu như muốn tiếp tục duy trì mục tiêu giúp đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim ở mùa giải tới.

Xem video M.U 0-2 PSG (Giải ICC Cup 2015):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X