Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Inter - Barca: Người chiến thắng là Mourinho

Thứ Năm 17/09/2009 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải Eto'o cũng không phải Ibrahimovic, Không Messi cũng không Milito, Không Henry và không Sneijder, Không Motta cũng không Xavi nốt. Barca không thắng và Inter cũng chẳng thua. Trận chiến đỉnh cao tại Giuseppe Meazza đã kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi. Nhưng người chiến thắng lại chính là Jose Mourinho.

Nói Mourinho đã thắng bởi trong một trận đấu mà Barcelona đã nắm thế chủ động hoàn toàn (kiểm soát bóng tới 65%, có tổng cộng 17 cú sút) thì một kết quả hòa đã là thành công với HLV người Bồ Đào Nha. Trong suốt trận đấu, Mourinho không thể ngồi yên ở vị trí ban ghế huấn luyện. Có lẽ vì thế trong suốt trận đấu, camera rất nhiều lần đưa hình ảnh ông chạy ra đường pitch hò hét chỉ đạo các học trò của mình (trái ngược với hình ảnh của Pep Guardiola).

Mouirnho liên tục đứng ngồi không yên trước trong trận đấu

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Sự lo lắng của Mourinho cũng là đúng bởi trên sân, các học trò của ông bị Barca dồn ép. Hàng công không tạo ra được dấu ấn đáng kể nào ngoài cú sút xa có phần "cầu may" của Maicon hay hai pha dứt điểm đi thiếu chính xác của Sneijder cùng một bóng đi vọt xà ngang ở tình huống Milito làm tường cho Stankovic ập vào tung ra cú sút ở ngay sát vòng cấm. Ở tuyến giữa, Motta, Muntari và Zanetti dù đã rất nỗ lực nhưng trước những tiền vệ kĩ thuật và năng nổ bên phía Barca là Xavi, Kieta và Toure, Inter đã đánh mất thế trận và nhường hoàn toàn quyền kiểm soát bóng cho đối phương. Bộ ba tiền vệ của đội chủ nhà đã bị cô lập với nhau và không thể hiện được sự kết dính trong khi đó Snejider luôn bị bắt rất chặt và không có khoảng trống để xử lý. Nguyên nhân chính dẫn đến việc tiền vệ người Hà Lan chuyền hỏng khá nhiều trong trận đấu này.


 
Nhưng lo lắng nhất vẫn là hàng thủ khi hiệp một các hậu vệ của Inter đã chơi lúng túng khi liên tục mắc những lỗi tạo khoảng trống cho các cầu thủ tấn công của Barca có cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương. Nhưng sự cẩu thả của Ibrahimovic, Kieta hay Messi cùng sự xuất sắc của thủ môn Julio Cesar (người chơi hay nhất trong trận đấu này) đã giúp cho lưới của Nerazzurri đã không bị rung lên. Việc Mourinho quyết định tăng cường hàng thủ bằng cách tung Santon vào thay cho Sneijder trong 15 phút cuối đã chứng minh Mourinho đã muốn hướng đến một kết quả hòa. Vì thế 1 điểm có được trước Barcelona cũng được coi là một chiến thắng với HLV người Bồ.

Khi các sao đồng loạt gây thất vọng

Eto'o- Ibrahimovic, Messi - Milito, Henry - Sneijder, Motta - Xavi, không một ai trong số những ngôi sao lớn này để lại được những dấu ấn đáng kể nào. Trận cầu tâm điểm của lượt trận đầu tiên được kì vọng không chỉ bởi tầm vóc của cả hai đội bóng mà còn bởi cuộc tái ngộ của những ngôi sao lớn nhất của bóng đá châu Âu. Nhưng tất cả đều gây thất vọng.

Những ngôi sao lớn đã đồng loạt gây thất vọng
 

 

Ibrahimovic như mọi khi vẫn tỏ ra cực kì vô duyên trong những trận đấu tại cúp châu Âu. Đây là điều mà anh đã thể hiện trong màu áo của Inter những mùa bóng trước. Ở tình huống mà tiền đạo người Thụy Điển vượt qua Lucio thoát xuống đón đường chuyền dài từ phần sân nhà để đối mặt với Cesar, nếu là một trận đấu bình thường, khó có thể cản nổi Ibra ghi bàn ở pha bóng này. Nhưng thật kì lạ, sau một pha khống chế gọn ghẽ, cú volley của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Tiếp sau đó là những pha xử lý khá vụng về mà không để lại một sự ấn tượng nào. Đồng đội của Ibra, Messi trong một ngày mờ nhạt cũng tỏ ra vụng về với những pha dứt điểm của chính mình. Anh có thể tung ra 2 cú sút xa gây áp lực cho Cesar nhưng lại không thể chuyển hóa đường chuyền dọn cỗ của Henry trong tình huống tỏ ra thiếu cảm giác với pha đệm bóng vọt xà ngang ở cự ly chừng 5m. Nếu thành công ở pha dứt điểm này, Messi đã hoàn toàn có thể định đoạt trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, Eto'o, người của những trận đấu lớn cũng gây thất vọng không kém. Tiền đạo người Cameroon hầu như không tạo ra được một dấu ấn đáng kể nào. Anh mất hút trước sự đeo bám của Puyol khi thậm chí còn không tung ra được một cú sút nào. Sau pha làm bàn đẳng cấp vào lưới Parma, các Interisti kì vọng rất nhiều vào Eto'o nhưng rồi họ lại thất vọng. Đồng đội của anh, Milito cũng không thể hiện được gì nhiều. Trong trận đấu đầu tiên tại Champions League của mình, tiền đạo người Argentina không thể hiện được khả năng săn bàn của mình. Tất cả những gì anh làm được chỉ là một pha làm tường giữa vòng vây của hàng thủ Barca để Stankovic ập vào dứt điểm và một lần vượt qua được được sự truy cản của  Pique nhưng lại bị trợ lý trọng tài lại phất cờ dù anh không hề việt vị.

Khi những ngôi sao lớn nhất đã không lên tiếng thì việc những cầu thủ còn lại không thể tạo ra sự khác biệt cũng là một điều dễ hiểu.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X