Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận derby Milano: Thất bại của cả một cuộc chiến

Thứ Hai 25/01/2010 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để thua trong trận cầu quyết định, rất có thể Milan sẽ thất bại trong cả một cuộc chiến với cái đích là Scudetto.

Bước vào trận derby, Milan có tất cả những lợi thế để có thể phục thù được trận thua đau ở lượt đi. Chấn phương của Pato đã được Beckham thay thế khá hoàn hảo trong 4 trận đấu ở gần đây. Ronaldinho và Borriello đều đang có được một phong độ rất cao. Đội bóng áo Đỏ - đen thậm chí còn thắng tới 8/9 trận gần đây và hiện được đánh giá là đội bóng có thành tích nhất với 24/27 điểm sau 9 vòng đấu. Trong khi đó, với Eto'o phải dự CAN 2010, Inter không có được một đội hình mạnh nhất cũng như có những vấn đề về mặt phong độ. Thế nhưng trong những khó khăn nhất định, đội quân của Jose Mourinho vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình.

Thất bại của Milan có thể khiến họ thua cả một cuộc chiến

Milan đã bị "sốc" trước sự táo bạo trong lối chơi của Inter. Khi mà Leonardo và các học trò của anh đều nghĩ rằng đối thủ sẽ chơi thăm dò thì Mourinho lại chỉ đạo các cầu thủ của mình chơi tăng tốc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, khi Milan không thể triển khai được bóng thì Inter lại liên tiếp gia tăng áp lực. Cú vuốt bóng đi chạm mép ngoài cột dọc của Sneijder ở ngay phút thứ 2 chỉ là một lời cảnh báo nhưng dường như đội quân của Leo lại không có phương án hóa giải sức ép của đội nhà. Trong quãng thời gian đánh phủ đầu ấy, Inter lẽ ra đã có thể có nhiều hơn 1 bàn thắng nếu như những Maicon, Pandev hay Stankovic tận dụng tốt hơn những pha dứt điểm của mình. Ngay cả khi bị mất người từ phút 27 với chiếc thẻ đỏ của Sneijder nhưng đây cũng là thời điểm mà Nerazzurri thể hiện được bản lĩnh của mình. Với 10 người, đội quân của Jose Mourinho vẫn chơi chắc chắn và tạo ra một thế trận cân bằng với Milan

Sau trận đấu, chính Leonardo cũng thừa nhận chính sự chậm chạp trong việc triển khai lối chơi đã khiến cho Milan lép vế trước những miếng đánh nhanh và hiểm của Inter. Đây chính là sự khác biệt giữa một HLV giàu chất "quái" như Mourinho so với sự "non nớt" về kinh nghiệm của Leonardo. HLV trẻ người Brazil có thể dũng cảm trong những phương án tấn công đưa Milan bay cao nhưng trước Mourinho, Leo hoàn toàn bất lực. Lối chơi của Milan đã bị "Người đặc biệt" bắt bài và dễ dàng hóa giải.

Cũng cần phải nói trong trận đấu này, hàng thủ của Milan đã chơi quá tệ. Chấn thương của Nesta vào phút chót đã khiến cho sự chắc chắn trước khung thành của Dida đã bị giảm đi phần nào khi Favalli vẫn cho thấy anh chưa đủ đẳng cấp để chơi trong những trận cầu đỉnh cao. Lão tướng này luôn chậm chạp trong những pha theo bám cũng như thiếu những pha đánh chặn cần thiết. Trong khi ấy, Abate lại tỏ ra quá non kinh nghiệm. Chính hậu vệ trẻ này là người đã mắc sai lầm chết người khi để cho Milito thoát xuống và đánh hạ Dida dẫn đến bàn thắng mở tỷ số.

Thêm một nguyên nhân nữa khiến Milan thất bại đó chính là việc Ronaldinho và Borriello đã không thể tỏa sáng trong trận cầu quyết định này. Cả trận đấu, Borriello mất hút trong khi Ronaldinho lại gây thất vọng. Một tuần trược màn trình diễn siêu đẳng trước Siena, "Rô vẩu" bỗng trở nên bạc nhược đến kì lạ. Khả năng sáng tạo cũng như gây đột biến đã không được phát huy khi Cambiasso đã làm quá tốt nhiệm theo bám ngôi sao người Brazil. Không những vậy, ngay khi được trao cơ hội với quả 11m, Ronnie đã thất bại trước Cesar.

Thua trong trận đấu quyết định, khoảng cách giữa Inter và Milan đã được nới rộng lên thành 9 điểm cho dù họ đã đá được nhiều hơn một trận. Tuy nhiên, với việc luôn giành chiến thắng trong những trận cầu 6 điểm, Inter đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Đó là lý do vì sao họ cứ lần lượt bước lên bục cao nhất của Serie A. Còn với Milan, lần phục thù bất thành này có thể sẽ khiến họ thua cả một cuộc chiến...

Một khán giả qua đời ở trận derby Milano 
Thông tin từ Milano cho hay một khán giả đã qua đời trong khi theo dõi trận Derby Della Maddonina giữa Inter và Milan. Theo Ansa.it, đó là một người đàn ông xấu số, tuổi khoảng 50-60, đột ngột ngã gục xuống đất, ông nhanh chóng được đưa đến bộ phận y tế nhưng những nỗ lực cứu sống bất thành trên đường đến bệnh viện. 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X