Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận derby Milano: Khi Milan chỉ còn là chiếc bóng

Thứ Hai 31/08/2009 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4-0, một kết quả không tưởng của một trận derby Milano mà có làm mơ cũng ít một tifosi nào dám nghĩ tới. Nhưng rồi, sau cái đêm kinh hoành tại San Siro, họ cũng phải dám nhìn thẳng vào sự thật rằng có lẽ từ nay, trận derby Milano sẽ chỉ còn là màn độc diễn của Inter.

Trên thực tế, nhiều người đã nghĩ đến một derby Milano chênh lệch ở mùa giải năm nay khi Milan để tuột mất ngôi sao sáng nhất của mình là Kaka cho Real Madrid trong khi Inter đã bán đi Ibrahimovic để đổi lấy 5 ngôi sao đầy chất lượng khác. Tuy nhiên, tai nạn bất ngờ ở vòng đấu mở màn trước Bari của Inter cùng việc Milan có 3 điểm tuyệt đối trước Siena sau màn trình diễn ấn tượng của Ronaldinho vô tình đã tạo ra một lớp vỏ bọc giả tạo cho những tifosi lạc quan nhất có thể mơ tưởng đến một trận derby thành Milan rực lửa.

Nhưng phép màu đã không xảy ra. Nói như Jose Mourinho đã ngạo nghễ phát biểu sau trận đấu: "Đội bóng mạnh hơn đã chiến thắng". Đúng, nếu như chỉ là chiến thắng với cách biệt 1 bàn thì kẻ bại trận có thể đổ lỗi cho thần may mắn đã không đứng về phía họ. Nhưng nếu như cách biệt lên tới 4 bàn, thì họ (ở đây là ban lãnh đạo của Milan) lấy cớ gì để biện hộ cho thất bại cay đắng này. 90 phút tại San Siro như một cuộc thảm sát đẫm máu mà nhà vua Inter đã dành cho kẻ chống đối Milan. Họ vùi dập Inter bằng 2 bàn thắng khá sớm của Motta và Milito để rồi đến một "chiến binh" dày dạn kinh nghiệm như Gattuso đã không thể giữ nổi mình với một pha phạm lỗi rất "trẻ con" trước tình huống anh bị thay ra để rồi nhận thẻ vàng thứ hai.

Dù sau trận đấu, Leonardo đã lên tiếng bênh vực thủ quân của Milan nhưng chẳng thể biện hộ cho  thể hiện sự vô trách nhiệm trong nhận thức và hành động của Gattuso. Anh là một đội trưởng, là người lãnh đạo của cả đội vì thế không bao giờ được phép có những phản ứng thiếu trách nhiệm như thế. Milan sẽ thua, những sẽ không thảm bại tới mức 0-4 nếu như không có chiếc thẻ đỏ không đáng có của anh.

Dẫu sao cũng cần phải thừa nhận, Inter đã có một trận đấu vượt trội về mặt kĩ chiến thuật. Sự có mặt của Sneijder chính là một nhân tố chính giúp cho đội quân của Mourinho chơi tự tin hơn hẳn. Dù mới chỉ có mặt tại đội bóng mới được hơn một ngày nhưng màn trình diễn trong trận derby cứ như thể anh đã chơi cho Inter từ rất lâu rồi. Nerazzurri triển khai bóng khá nhịp nhàng và cơ động xuay quanh vị trí của Sneijder. Sự luân chuyển này giúp cho cặp tiền đạo của Inter là Eto'o và Milito có nhiều bóng hơn. 3 trong 4 bàn thắng của Inter ở trận đấu này đều xuất phát từ những pha phối hợp có độ nhuyễn cao cũng như thể hiện sự tinh tế và tự tin trong tư duy chơi bóng. Đây là điều mà Milan hoàn toàn không thể hiện được ở trong trận đấu này.

Serie A mới đi được hai vòng đấu và cuộc đua tới Scudetto vẫn còn rất dài. Nhưng trận thua đau trước Inter khiến cho cơ hội cạnh tranh của Milan đang thấp đi trông thấy. Khi niềm tin đã bị đánh cắp, tinh thần có phần sa sút, liệu Rossoneri có tự vực dậy sau cú ngã đau này?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X