Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Milan: Sẽ lại có cải tổ

Thứ Hai 07/05/2012 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thường thì mỗi đội bóng sau khi không thể đạt được thành tích như ý luôn xúc tiến cho một chiến dịch cải tổ, thay máu triệt để nhất có thể. Milan mùa này cũng vậy.

Từ lâu, San Siro luôn được xem là “viện dưỡng lão”, dù càng ngày thì số thành viên của viện dưỡng lão không còn nhiều nhưng vẫn không thể phủ nhận, dấu ấn tuổi tác vẫn đang đè nặng lên đoàn quân của Allegri. Hãy cứ nhìn vào phong độ của họ ở chặng đua cuối này. Khi mà Juventus tiến lù lù như một cỗ xe tăng với những chiến thắng nhẹ nhàng song rất vững chãi thì Milan trận hay trận xịt. Họ đã thua 2 trận và hòa 2 trong 8 vòng gần nhất, bằng đến 1/3 số trận thua ở mùa này. Đồng nghĩa với đó là Milan đã tự kéo mình lại.

Họ sẽ đường ai nấy đi ở Hè này?
Họ sẽ đường ai nấy đi ở Hè này?

Trận thua toàn diện 2-4 trước đại kình địch Inter vừa qua càng khiến nỗi đau về một mùa giải kiệt sức, mất đoàn kết của Milan thêm nhức nhối. Kiệt sức là bởi những trụ cột như Nesta, Mexes, Van Bommel… càng về cuối càng đuối. Còn mất đoàn kết là một số công thần, điển hình là Seedorf, đã lên tiếng chỉ trích kế sách dùng người của Allegri và cho rằng chính nhà cầm quân này đã khiến Milan sa sút. Ngay sau đó, tiền vệ người Hà Lan bị thanh trừng, BLĐ Milan liền xúc tiến đưa Montolivo về, như một thông điệp gửi đến Seedorf, rằng mùa sau, ngay cả Allegri có không được tại vị thì Seedorf cũng sẽ bị bán.

Chắc chắn cầu thủ 35 tuổi này không phải cái tên duy nhất thuộc diện bị thải loại. Viện dưỡng lão San Siro mùa Hè này xem ra sẽ chứng kiến một lễ chia tay tập thể. Van Bommel đang trên đường trở lại PSV sau khi đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ. Thủ thành Flavio Roma và chân sút Inzaghi sẽ ra đi theo dạng tự do. Ambrosini, Nesta, Gattuso, Zambrotta chưa rõ sẽ đi về đâu khi hợp đồng chuẩn bị đáo hạn và viễn cảnh được kéo dài hợp đồng xem ra vẫn còn rất xa xăm.

Những nhân tố dù trẻ hơn nhưng lại không đáp ứng được nhiều về chuyên môn như Amelia, Bonera, Flamini, Antonini xem chừng cũng sẽ bị rao bán. Một số cái tên chơi hay hơn như Muntari, Aquilani hay Maxi Lopez thì khó có cửa trụ lại San Siro khi Milan không sẵn sàng đáp ứng những mức giá để biến trạng thái hợp đồng từ cho mượn thành mua đứt.

Mỗi người mỗi vẻ, song đều cùng chung một kết cục là sắp phải chia tay Milan. Xem ra Hè này, ở San Siro, người đi thậm chí sẽ nhiều hơn cả người ở lại.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X