Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thắng lợi huỷ diệt của ĐT Việt Nam: Bất ngờ của HLV Calisto

Thứ Sáu 03/12/2010 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau khoảng 10 phút bóng lăn, Myanmar đã lộ diện như là đội bóng yếu nhất AFF Suzuki Cup 2010, và kể cả khi Aung Kyaw Moe bất ngờ có bàn gỡ 1-1 vào lưới thủ môn Hồng Sơn thì cũng chẳng ai nghi ngờ sự thực này. Thế mà, cảm xúc của HLV Calisto trong trận thắng hôm qua có vẻ như đã được bộc phát một cách hơi thái quá.

Đấy là dấu hiệu cho thấy ông thầy người Bồ Đào Nha đã nén chịu quá nhiều uẩn ức trong thời gian qua, nên khi cơn khát bàn thắng của ĐTVN được các học trò giải toả một cách ấn tượng, HLV Calisto đã không thể che giấu nổi xúc cảm của mình. Nhìn lại những bức ảnh khi HLV Calisto mới trở lại dẫn dắt ĐTVN vào tháng 4 năm 2008, giờ đây trông ông đã già hơn rất nhiều vì sức ép của một trong những chiếc ghế HLV nóng nhất Đông Nam Á.

Những cầu thủ như Thành Trung (28) sẽ là vũ khí bí mật của HLV Calisto tại AFF Suzuki Cup 2010

Cách đây chưa lâu, trước khi dẫn quân sang Ấn Độ và Kuwait thi đấu giao hữu, HLV Calisto từng nói rằng ông thà chấp nhận đá hay mà thua trận còn hơn đá dở mà chiến thắng nhờ may mắn. HLV Calisto giải thích rằng nếu tiếp tục đá hay thì chiến thắng thế nào cũng sẽ tới, còn may mắn thì hiếm khi mỉm cười với ai quá 2 lần.

Hơn ai hết, HLV Calisto thừa hiểu rằng yếu tố may mắn có vai trò như thế nào trong chiến tích lịch sử mà ĐTVN giành được ở AFF Suzuki Cup 2008. Và bây giờ, để bảo vệ thành công chiến quả ấy, ĐTVN phải trông cậy chủ yếu vào thực lực của mình chứ không phải chỉ biết hy vọng nhờ may mắn.

Không biết có phải vì thế hay không mà HLV Calisto đã xua quân đá tận lực ở trận ra quân gặp Myanmar, cho dù các đội bóng dưới quyền ông từ trước tới nay luôn có thói quen nóng máy khá chậm và chỉ thực sự xuất sắc ở chặng nước rút. Hoặc là HLV Calisto thấy rằng cần phải xuất trận bằng một chiến thắng tưng bừng để tạo uy thế cần phải có của nhà ĐKVĐ, hoặc cũng có thể vì trong giai đoạn chạy đà vừa qua ĐTVN đụng đầu với rất nhiều đối thủ cứng cựa, nên khi gặp được một thử thách dễ chịu như Myanmar, các học trò của HLV Calisto đã không bỏ qua cơ hội “làm gỏi” đối phương.

Trong 2 lần trước Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) được tổ chức tại VN, người hâm mộ VN chưa bao giờ có được niềm vui trọn vẹn, và bản thân HLV Calisto cũng ý thức được điều này, nên trong một cuộc trao đổi với TT&VH hồi đầu tháng 9, ông thầy người Bồ Đào Nha thẳng thắn nói rằng với ông việc vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010 diễn ra tại Hà Nội chưa hẳn đã là một lợi thế quá lớn với ĐTVN.

Tất cả những điều này có thể là nguyên nhân dẫn tới việc ĐTVN thi đấu hết mình để có được chiến thắng tưng bừng như vậy, cho dù đây mới chỉ là lượt trận đầu tiên của vòng bảng. HLV Calisto là người không mấy hào hứng với việc đón nhận những cái mới, song một khi ông đã chấp nhận thay đổi thì hẳn phải có lý do đặc biệt. Hãy chờ xem ông thầy này còn mang tới những bất ngờ nào nữa ở kỳ giải năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X