Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thảm bại tại Sea Games 26: NHỤC NHÃ QUÁ, U23 VIỆT NAM ƠI!

Thứ Hai 21/11/2011 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn không ít người sẽ cảm thấy khó chịu khi người viết sử dụng một tính từ quá mạnh (nhục nhã) bởi dẫu sao, chúng ta đều là người Việt Nam và luôn dành tình yêu vô bờ bến cho bóng đá nước nhà nhưng quả thực ở hoàn cảnh này, chẳng thể tìm ra từ nào "hợp lý" hơn. Nào ai có thể ngờ, Việt Nam lại trình diễn một hình ảnh tệ đến thế ở cái "ao làng" khu vực Đông Nam Á. Không những chẳng giành nổi tấm HCV để thoả mãn sự chờ đợi trong mòn mỏi của hàng triệu người hâm mộ nước nhà mà đến cả một chiếc HCĐ "bé nhỏ", đội U23 cũng không tài nào đem về được. Nếu thầy trò Falko Goetz chơi thực sự tốt, thi đấu hết mình, thì kể cả có thất bại, chắc chắn họ sẽ nhận được sự cảm thông sâu sắc, đằng này, không ai có thể hài lòng dù chỉ một chút về những gì toàn đội đã thể hiện.

Việt Nam tự hào là quốc gia sở hữu giải vô địch thuộc vào diện hàng đầu khu vực. Từ đầu thế kỷ 21, bóng đá Việt Nam thực sự đã có những biến chuyển mạnh mẽ và trở thành một thế lực đáng gờm mà đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2008. Chúng ta đã từng tự tin nghĩ đến việc tranh đấu sòng phẳng ở những đấu trường "cao sang" hơn (châu Á, thế giới) nhưng nay đến cả tầm khu vực còn không ăn được ai thì chẳng phải mấy thứ kia là quá viển vông ư. Sea Games trước, chỉ vì thiếu cái duyên và sự "lọc lõi" mà chúng ta đã lỡ hẹn với ngai vàng nhưng đến Sea Games này thì Việt Nam chỉ đạt dưới mức trung bình, phụ lại sự kỳ vọng của cả dân tộc.

Cứ qua mỗi trận đấu, niềm tin của người hâm mộ lại bị suy giảm đáng kể dù cho U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu (thực ra, do đối thủ cùng bảng không xứng tầm mà lại toàn gặp phải bất lợi về mặt nhân sự do mất người) nhưng tất cả vẫn chờ đợi sự cải thiện về lối chơi, về phong độ, về tinh thần. Song càng chờ càng nản và sức chịu đựng đã đi đến giới hạn cuối cùng sau trận tranh HCĐ. Rõ ràng lối đá mà U23 Việt Nam thể hiện không có hình thù rõ nét hay bản sắc đặc trưng, quanh đi quẩn lại chỉ là mấy ngòn "tạt cánh đánh đầu" vô vị. Phong độ thì cứ đều đều ở mức thấp, không đột biến, không tăng trưởng, đặc biệt trong những thời điểm cần thiết. Còn tinh thần ư? Đến cả tính kế thừa từ các lớp đàn anh đi trước (những người luôn chiến đấu hết mình và không bao giờ chịu đầu hàng) cũng không xuất hiện thì nói gì đến "tinh thần Đức" mà Falko Goetz ra sức cố gắng truyền vào cho đám học trò kể từ ngày lên nắm quyền.

Vậy thì nguyên nhân nào cho "thảm cảnh" này? BBT Bongda24h muốn dành câu hỏi đó cho quý độc giả. Các bạn suy nghĩ, đánh giá, nhìn nhận ra sao về thất bại toàn diện của U23 Việt Nam tại Sea Games 26. Hãy cho chúng tôi biết và cùng chia sẻ với tất cả mọi người. BBT sẽ đăng tải ý kiến của các bạn trong thời gian sớm nhất, miễn sử dụng từ ngữ lịch sử. Xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để tất cả mọi người có thể dễ dàng hiểu được. Ngoài ra, nếu bạn có thể trình bày rành mạch quan điểm riêng thành một bài viết hoàn chỉnh, chất lượng cao, thì xin gửi về địa chỉ email nctrung@incom.vn. Sau khi lựa chọn và xem xét kỹ càng về mọi mặt, bài viết sẽ được đăng lên trang chủ Bongda24h.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X