Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chung kết Coppa Italia: Nỗi hổ thẹn của Serie A

Thứ Năm 06/05/2010 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter hân hoan nhận cúp, Roma lầm lũi trong thất vọng. Nhưng đó không phải là dư âm lớn nhất đọng lại trong trận chung kết Coppa Italia. Tại Olimpico, hai đội bóng ưu tú nhất Serie A đã để lại một trận đấu mang đến sự hổ thẹn cho cả nền bóng đá Calcio.

Trận chiến tại Olimpico nóng như một võ đài

Roma bước vào trận chung kết với tham vọng hướng tới chiếc cúp Coppa Italia thứ 10. Tuy nhiên, đó chỉ là động cơ trên lý thuyết bởi những gì mà đội bóng áo bã trầu thể hiện không đơn thuần với mục tiêu hướng tới một chiến thắng. Ngay từ đầu trận, Claudio Ranieri đã chỉ đạo các học trò của mình đá "rắn" một cách không cần thiết. Chính lối đá có phần thô bạo này đã khiến cho trận chiến tại Olimpico bỗng chốc trở thành một võ đài. Kết quả của lối chơi tiêu cực này là Sneijder chỉ có mặt trên sân vỏn vẹn 5 phút trong khi Cordoba cũng chỉ chơi 39 phút trước khi rời sân với sự chăm sóc của các bác sĩ. Sự căng thẳng đẩy lên tới mức cao trào khi trọng tài
Rizzoli đã phải nhắc nhở hai thủ quân De Rossi (Roma) và Zanetti (Inter) nên chỉ huy các đồng đội của mình kiềm chế.

Lối đá thô bạo của Roma đã phá vỡ trận đấu nhưng cũng cần phải thừa nhận một thực tế rằng Inter đã góp phần làm cho trận đấu trở nên "nóng" hơn. Trước lối đá rất rát chân của Giallorrosi, các cầu thủ Inter lại có khá nhiều những tình huống "ăn vạ", điển hình như những pha ôm người giả vờ đau của Marco Materazzi, những pha lăn lộn tưởng chừng như đau đến quằn quại của Motta hay những pha cầm bóng theo kiểu khiêu khích của Balotelli... Chính những hình ảnh này lặp đi lặp lại nhiều lần đã khiến cho những cái đầu của Roma vốn đã "nóng" lại càng "nóng hơn".

Từ một sân bóng, các tifosi được chứng kiến "võ đài" thực sự. Ở đó, Risse chẳng ngần ngại đá thẳng vào gót chân của Milito, tặng cho Materzzari một cú đấm vào sườn, Burdisso 2 lần khiến cho Balotelli phải nằm úp mặt trên sân, Perrotta liên tục chặt chém đối phương khi có cơ hội trong khi Taddie cũng không ngần ngại với những pha quét trụ thô bạo. Chính tiền vệ này vào những phút cuối trận còn đá thẳng vào mông của Muntari trong một pha tranh bóng ở cột cờ góc bên hành lang trái của Inter. Nhưng tiêu điểm nhất vẫn là Totti, người đã khắc họa đậm nét nhất bộ mặt "bẩn" của Roma trong trận đấu đêm qua.

Bống chốc Totti đánh mất hình ảnh của chính mình

Được tung vào sân từ đầu hiệp hai, những gì mà Hoàng tử thành Rome là những pha bóng mà không ai nhận  anh còn là người hùng, là thủ lĩnh tinh thần là niềm tự hào của người Roma. Đầu tiên là pha bóng cay cú vì không thể vượt qua được Milito nên đã tặng cho tiền đạo người Argentina một cú huých rất mạnh vào ngực. Tiếp đó, trong tình huống mà Motta nằm trên sân, Totti đã tiến sát và dùng mũi giày chích thẳng vào đầu của tiền vệ người Brazil (trọng tài không quan sát thấy tình huống này). Đến phút thứ 87, sự hằn học của thủ quân Roma thể hiện đậm nét ở tình huống mà anh đuổi theo Balotelli và không ngần ngại đá thẳng vào bắp đùi của tiền đạo trẻ này. Một chiếc thẻ đỏ trực tiếp dường như vẫn chưa đủ để trừng phạt hành vi quá phi thể thao của Totti. Chứng kiến hành động này, chắc chắn không ít người nhớ lại hình ảnh của anh ở Euro 2004 với một tình huống nhổ nước bọt vào tiền vệ Poulsen của Đan Mạch. Chắc chắn với pha phạm lỗi này, cần phải có một án phạt nặng cho Totti.

Khó có thể tin đây là một trận chung kết với bất cứ ai chứng kiến trận đấu tại Olimpico đêm qua. Thay vì chơi bóng, có khá nhiều những pha bóng hỗn loạn đã được các cầu thủ tạo ra trong suốt 90 phút của trận đấu. Không có một trận cầu hấp dẫn, đẹp theo đúng nghĩa mà chỉ có một trận bóng thất vọng khi cả Inter và Roma đều đã tự làm xấu đi hình ảnh của họ nói riêng và của cả Serie A nói chung.

T.Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X