Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của Inter: Mới chỉ là "Hiệp một"

Thứ Năm 25/02/2010 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây đúng 1 tuần, cũng tại San Siro, Milan vượt lên dẫn trước MU từ rất sớm nhưng rồi thua ngược một cách tức tưởi. Đêm qua, cũng tại SVĐ ấy, Inter cũng dẫn trước, cũng bị gỡ hòa nhưng sự khác biệt là họ không sụp đổ khi vẫn có được chiến thắng chung cuộc.

Từ Milan đến Inter

Inter ăn mừng đã có một chiến thắng để vượt qua chính mình

Phút thứ 3 của trận đấu, Ronaldinho khiến San Siro nổ tung bằng cú volley đưa bóng chạm chân Avans đánh bại Van der Sar. Milan đã khởi đầu trận đấu với MU bằng một thế trận bùng nổ. Nhưng đáng tiếc, đội quân của Leonardo chỉ có thể duy trì được lợi thế ấy trong vòng có 35 phút đầu tiên. Sự xuống sức của đội hình có độ tuổi trung bình cao nhất trong số 16 đội có tên ở vòng loại trực tiếp đã khiến cho Milan dần đánh mất thế trận. MU bằng sức trẻ của những Rooney, Fletcher hay Valencia đã đánh gục Milan đại đế ngay tại chính nơi mà họ chưa bao giờ được hưởng niềm vui chiến thắng.

Cũng giống như Milan, Inter cần 3 phút để khẳng định lợi thế sân nhà Giuseppe Meazza (tên gọi khác của San Siro) để vươn lên dẫn trước bằng pha xử lý sở trường của Diego Milito, chân sút đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất của đội bóng áo xanh đen. Cũng sau bàn thắng này, Inter với hưng phấn cao nhất đã đã chơi trên chân so với đối thủ. Inter cũng không tận dụng được những cơ hội ngon ăn (điển hình là pha đệm bóng hụt của Eto'o sau đường căng ngang của Sniejder) và để cho Chelsea có được bàn thắng gỡ hòa. Nhưng sự khác biệt của Inter là họ đã không đi vào vết xe đổ của người hàng xóm.

Mourinho với kinh nghiệm và sự tinh quái của mình đã chỉ đạo Inter tiếp tục vùng lên sau bàn thua. Quyết tâm pha băng sức ép bao trùm trong suốt một tuần qua khiến Inter chơi như những chiến binh đầy quả cảm. Nỗ lực ấy được tưởng thưởng xứng đáng với bàn thắng của Cambiasso với hai cú nã đại bác liên tiếp giúp Inter có được chiến thắng 2-1.So với Milan, Inter đã cho thấy họ không hề sụp đổ theo kịch bản đen tối của người hàng xóm. Bản lĩnh của đội bóng từng 4 lần vô địch Serie A liên tiếp đã giúp Nerazzurri đứng vững. Đó cũng là lý do vì sao tại Serie A trong suốt những mùa bóng vừa qua khi Inter luôn dẫn đầu tất cả thì Milan chỉ là kẻ mãi mang danh của kẻ bám đuổi.

Inter thắng nhưng đó mới chỉ là "hiệp một"

Inter đã thắng nhưng đó chỉ là "hiệp một"

4 năm qua, Inter luôn cúi đầu dừng bước ở vòng 1/8. Năm 2007, họ bị Valencia cầm hòa 2-2 trên sân nhà trước khi bất phân thắng bại cùng tỷ số 0-0 trên đất TBN, một kết quả đủ để Los Che đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Một năm sau, trận thua 0-2 trên sân của Liverpool khiến Inter cũng ngậm ngùi dừng bước. Năm gần đây nhất, cũng với tỷ số 0-2 tại Old Trafford, Mourinho và các học trò ngậm ngùi nhìn MU thẳng tiến vào tứ kết (lượt đi hòa 0-0). Thế nên, dù chiến thắng trước Chelsea trong trận đấu đêm qua chỉ mang lại một lợi thế nhỏ nhưng nó là thành quả, là nỗ lực của quyết tâm vượt qua chính mình.

Jose Mourinho thừa nhận sau trận đấu "Trận đấu này mới chỉ như hiệp một của một trận đấu. Chúng tôi đang dẫn trước nhưng hiệp hai tại London mới quyết định được ai là người chiến thắng". Inter đã thắng và duy trì được thành tích 36 trận bất bại tại Giuseppe Meazza nhưng cách biệt 1 bàn là quá mong manh. Trong khi đó, Chelsea thua, nhưng 1 bàn thắng trên sân khách cũng là lợi thế quá lớn. Chiến thắng là cho Inter nhưng tỷ số 2-1 lại là một cái kết thúc mở cho cả hai đội. Cuộc chiến tại Stamford Brigde 3 tuần sau đó vì thế sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

+ Chiến thắng trước Chelsea, Inter có trận thứ 36 không thua tại Giuseppe Meazza. Cá nhân Jose Mourinho có trận thứ 131 không thua trên sân nhà trong sự nghiệp

+ Trận đấu tại Giuseppe Meazza là trận đấu không có bất cứ một cầu thủ gốc Italia nào có mặt. Balotelli là cầu thủ duy nhất mang quốc tịch Italia nhưng anh lại là người gốc Ghana. Bên ngoài sân, người Italia chính hiệu duy nhất là lại là Carlo Ancelotti, HLV của Chelsea




Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X