Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của Bayern Munich: Khi tất cả đã là quá khứ

Thứ Tư 31/03/2010 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau đúng 11 năm, Bayern Munich mới trả được món nợ thua đau tại trận chung kết năm 1998/1999. Chiến thắng 2-1 đầy kịch tính tại Allianz Arena gợi nhớ lại đêm Nou Camp huyền ảo mà Chúa đã gọi tên Manchester United.

>>> MU thua, Sir Alex thất vọng với các học trò
>>> Cận cảnh: Chấn thương của Wayne Rooney, mối lo của MU
>>> Hàng thủ mắc sai lầm, MU đánh rơi chiến thắng tại Allianz Arena

11 năm, 2 trận đấu, một kịch bản

Không một cổ động viên nào của Bayern quên được nỗi đau tại Nou Camp năm 1999, "Hùm xám" đã dẫn trước từ ngay phút thứ 7 với cú sút phạt trực tiếp thành bàn của Basler  nhưng chỉ trong vòng 90 giây cuối trận, chiến thắng tuột khỏi tay của đội bóng nước Đức. Hai phút bù giờ định mệnh với hai bàn thắng được ghi bởi

Sheringham và Solskjaer đã tước vinh quang từ tay Hùm xám và trao cho đội bóng nước Anh.

11 năm sau, kịch bản tương tự ấy đã được tái hiện. Cũng một bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, cũng một pha lập công vào những giây bù giờ cuối cùng và cũng một cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính. Không phải Bayern, chính MU mới là đội vượt lên dẫn trước với bàn thắng mở tỷ số khá may mắn của Rooney sau cú trược chân vô duyên của

Demichelis ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Để rồi sau đó cũng như MU của 11 năm về trước, Bayern vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Bayern Munich đã đòi được món nợ 11 năm về trước

Nhưng kịch tính chỉ đến đúng vào những phút cuối trận khi mà nhiều người nghĩ rằng sẽ có một kết cục có lợi cho MU thì đúng vào những giây cuối cùng, phút lơ là của hàng thủ Quỷ đỏ đã giúp Olic có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Hùm xám. Trước đó, Neville cũng đã biếu không cho đội khách bàn gỡ hòa với pha chơi bóng bằng tay như một đứa trẻ dẫn đến quả phạt trực tiếp mà Ribery thực hiện thành công.

11 năm, 2 trận đấu và hai cái kết kịch tính tương tự nhau đã khiến cho những cuộc đối đầu giữa Manchester United và Bayern Munich chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều trong lịch sử Champions League hơn nữa.

Khi tất cả đã là quá khứ

Chiến thắng 2-1 của Bayern Munich chỉ tạo ra một lợi thế nhất định cho đội quân của Louis van Gaal. Khó khăn tại Old Trafford khi MU đang có lưng vốn 1 bàn thắng sân khách sẽ là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, bên cạnh ý nghĩa của một trận thắng,  "Hùm xám" đã trả được món nợ của quá khứ.

Trước trận chiến tại Allianz Arena, từ các CĐV, giới chuyên môn cùng các nhà cái đã đánh giá cao cơ hội của Manchester United. Xét trên mọi khía cạnh, đội bóng nước Anh vượt trội hoàn toàn so với Bayern, đội chỉ có duy nhất lợi thế sân nhà. Nhưng "Hùm xám" đã chứng minh họ có đủ khả năng để vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Bản lĩnh của người Đức giúp đội quân của Van Gaal chơi bóng đầy nhiệt huyết và quyết tâm cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Những nỗ lực không biết mệt mỏi ấy được đền đáp bằng hai bàn thắng vào những phút cuối trận. Đặc biệt hơn, trong chiến thắng ấy có sự trợ giúp của thần may mắn (bóng chạm chân Rooney rồi đi vào lưới ở bàn gỡ hòa, cú đánh đầu của Vidic dội xà ngang) và cả những sai lầm của chính đối thủ (Neville dùng tay chơi bóng dẫn đến bàn thắng của Ribery, sự thiếu tập trung Evra dẫn đến bàn ấn định tỷ số của Olic).

Phía trước Bayern Munich sẽ còn 90 phút tại Old Trafford để có thể chấm dứt cơn ác mộng 8 năm không có tên tại bán kết Champions League. Khó khăn trên đất Anh là rất lớn nhưng với sự trở lại Robben sau chấn thương và Bastian Schweinsteiger từ án treo giò trong bối cảnh MU nhiều khả năng mất con át chủ bài Rooney, đã đến lúc "Hùm xám" có thể tự hào khi họ đã bỏ lại đằng sau quá khứ của mình.

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X