Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của Arsenal: Người hùng "đóng thế" Samir Nasri

Thứ Tư 10/03/2010 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bendtner có thể là cầu thủ được chấm điểm cao nhất với một cú hattrick, Arshavin có thể được chọn là cầu thủ làm bóng hay nhất nhưng chính Samir Nasri mới xứng đáng là cầu thủ hay nhất trong chiến thắng vang dội của Arsenal trước Porto. Không chỉ bởi anh có một bàn thắng để đời mà còn bởi anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhạc trưởng Cesc Fabregas để lại.

Bàn thắng để đời

Pha làm bàn để đời của Nasri xứng đáng có tên trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải

Nhận bóng từ chân của Diaby, Nasri bình tĩnh xử lý với một loạt các động tác kĩ thuật trước vòng vây của các hậu vệ Porto. Lần lượt

Meireles, Pereira và cuối cùng là Rodriguez bỗng dưng trở thành những "đứa trẻ" ngờ nghệch trước đôi chân như làm xiếc với trái bóng của tuyển thủ người Pháp. Trong một phạm vi khá hẹp, Nasri đã cầm bóng trong chân gọn gàng đến mức mà ngay cả 3 hậu vệ của đội khách theo bám đã không 1 lần chạm được chân vào bóng.

Sự tinh tế và quyết đoán trong những pha xử lý của Nasri còn khiến cho Helton cũng phải ngỡ ngàng trước quyết định dứt điểm đầy táo bạo. Ở một góc rất hẹp, khi mà tất cả đều nghĩ Nasri sẽ có đường chuyền ngược trở ra cho đồng đội thì anh lại tung ra một cú sút căng và chìm. Helton thoáng giật mình và khi phát hiện ra thì đã quá muộn. Bóng bay qua tay của thủ thành người Brazil, chạm mép trong cột dọc góc xa và đi vào lưới. Một kiệt tác đã được tạo ra khi được kết tinh bởi đầy đủ các yếu tố: kĩ thuật, tốc độ, sự tinh quái, nhạy cảm, chính xác và tính quyết đoán.

Chiêm ngưỡng siêu phẩm của Nasri:

Vơi nỗi nhớ Fabregas

Bàn thắng nhiều khả năng sẽ được bình chọn là đẹp nhất mùa giải của Narsi chỉ là bề nổi trong một đêm mà tiền vệ người Pháp đã làm vơi đi nỗi nhớ Cesc Fabregas.  Trước trận đấu, đã có không ít cái nhìn ái ngại cho Arsenal cũng như sự nghi ngờ về việc thày trò Wenger có thể lật ngược thế cờ trong bối cảnh ngôi sao sáng giá nhất của họ là Fabregas không thể ra sân vì chấn thương. Tuy nhiên bằng phong độ chói sáng của mình, Narsi đã chứng minh sự lo lắng đó là thừa và khẳng định Wenger chọn anh đá thay vị trí của F4 (Fabregas) là hoàn toàn xác đáng.

Cảm giác không gian tốt, tư duy chiến thuật cao cùng một nền tảng thể lực dồi dào cho phép Nasri điều tiết nhịp độ trận đấu khá hoàn hảo. Trong lần đầu tiên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ người Pháp hầu như không mắc sai lầm nào. Kết hợp Song, một tiền vệ có lối chơi thiên về sức mạnh, tuyến giữa của Arsenal không chỉ làm tốt nhiệm vụ cầm trịch, mà còn hỗ trợ khả năng phòng ngự khá tốt. Pha cứu bóng ngay trên vạch vôi của Nasri sau cú đánh đầu của Rodriguez ở đầu hiệp hai chính là một ví dụ điển hình nhất.

Phong độ chói sáng của Nasri làm các CĐV Arsenal có thể tạm quên nỗi nhớ Fabregas

Một trong những điểm nổi bật nữa của Nasri chính là khả năng kiến tạo và tung ra những đường chuyền quyết định bằng một nhãn quan chiến thuật khá cao. Chính anh là người đã khởi xướng cho bàn thắng đầu tiên với đường chuyền đâm thẳng vào trung lộ để Arshavin băng xuống trực tiếp uy hiếp hàng thủ Porto dẫn đến sai lầm của Helton để Bendtner dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Không dừng lại ở đó, với khả năng thu hồi và phân phối bóng tốt, Nasri luôn là một ngòi nổ lặng lẽ trong lối chơi của The Gunners. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của anh xứng đáng là một siêu phẩm và khẳng định một đêm chói sáng của bản thân tuyển thủ Pháp.

Một trận đấu không thể nói lên được quá nhiều. Chưa thể khẳng định Nasri là một Fabregas thứ 2 nhưng sau đêm Emirates, Wenger sẽ không còn lo lắng bởi ông đã tìm ra được một người thay thế xứng đáng cho tiền vệ người Tây Ban Nha.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X