Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA khó làm nên "phép màu" tại sân Vinh

Thứ Sáu 28/06/2013 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chờ đợi “Gạch” làm nên phép màu tại thành Vinh lúc này có lẽ là ngoài sức tưởng tượng với những ai theo dõi V-League. Ngoại trừ HLV Zuleta làm thầy phải tự tin để làm gương cho các học trò thì ngay cả CĐV lạc quan nhất của ĐT.LA lúc này có lẽ cũng đủ lý trí thốt lên “hòa là tốt, còn không thua nhiều quá cũng đã mừng rồi”.

1. SLNA luôn là một trong những nỗi ám ảnh của ĐT.LA. Trên sân Long An lượt đi mùa này, “Gạch” đã bị chính SLNA cho phơi áo ngay trên sân nhà với tỷ số 1-3. Còn với phong độ hiện tại, có lẽ người Nghệ An biết chắc rằng, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Hữu Thắng giải cơn khát không biết thắng ở 5 trận liên tiếp vừa qua.

“Gạch” bị xem là đối tượng lý tưởng để SLNA giải hạn đơn giản vì đội bóng miền Tây đang được nhận diện là ứng viên lớn cho chiếc vé duy nhất rớt hạng mùa này. Với phong độ hiện có, ĐT.LA không thể không lo khi họ chính thức bị B.BD “nhường” cho vị trí đội sổ.

SLNA (phải) thực sự là cái tên tạo nên sự ám ảnh với ĐT.LA
SLNA (phải) thực sự là cái tên tạo nên sự ám ảnh với ĐT.LA

Nhưng về lâu dài, “Gạch” không thể cạnh tranh trụ hạng với B.BD, vì đối thủ có thể sẽ thoát khỏi vũng lầy nhờ thực lực của B.BD có chiều sâu hơn hẳn. Và khi thầy trò HLV Lê Thụy Hải giải tỏa bằng trận thắng XMXT.SG tuần trước, không ai nhận định B.BD là ứng viên hàng đầu cho vé đi tàu ngược.

Trong khi đó, Đồng Nai đã hơn “Gạch” 5 điểm. Cái đích trước mắt của “Gạch” là vượt mặt K.KG, đội bóng đang rệu rã sau 2 trận thua gần nhất.

2. Trận thua Thanh Hóa tuần trước đã kéo ĐT.LA trở lại mặt đất sau trận thắng HA.GL trước đó. Đội bóng của HLV Zuleta dù được cải thiện đáng kể về thể lực, nhưng về cả chiến thuật lẫn độ “quái”, họ thua kém hoàn toàn CLB xứ Thanh.

GĐĐH Võ Thành Nhiệm của “Gạch” tỏ ra rất bức xúc sau trận thua Thanh Hóa tuần trước: “Các CĐV Thanh Hóa chơi rất không đẹp với đội khách ĐT.LA. Trong suốt trận đấu, họ liên tục sử dụng đèn laser chiếu vào mắt các cầu thủ của tôi.

Chưa hết, họ còn liên tục xài tiểu xảo trên sân bằng cách đem còi vào sân để thổi. Nhiều tình huống, cầu thủ ĐT.LA đứng sững cả lại vì nghĩ bị trọng tài thổi phạt, nhưng thực ra không phải và để Thanh Hóa lấy bóng rất vô duyên.

Cầu thủ chúng tôi rất bức xúc nên căng cứng về tâm lý. Cộng với quả penalty hơi nặng tay của trọng tài đã khiến ĐT.LA sụp đổ”.

Ông Nhiệm cũng không quên trách các cầu thủ của mình rằng, chính vì non kinh nghiệm nên khi bị đối phương chơi tiểu xảo như thế, họ không thể bình tĩnh mà chơi đúng phong độ.

Đến thành Vinh tuần này, những đôi chân của cầu thủ ĐT.LA càng dễ cóng hơn khi phải đối diện với sức ép từ trên khán đài. Lần gần nhất, ĐT.LA nếm trải chiến thắng trên sân Vinh là từ năm 2010, mùa giải mà SLNA để thua “Gạch” với tỷ số tối thiểu.

Nhưng thành tích quá khứ khó lòng lặp lại khi hoàn cảnh bây giờ của chủ nhà quá éo le. Thầy trò HLV Hữu Thắng thừa hiểu “không thắng “Gạch” thì thắng ai lúc này” nếu không muốn hứng trọn cơn thịnh nộ của CĐV nhà.

Theo thống kê, dù chưa có những trận thua tan nát kiểu 1-6 của Đồng Nai trước HN.T&T hay 0-5 của K.KG trước HN.T&T, nhưng ĐT.LA vẫn là đội bóng xếp áp chót về số bàn thua đến thời điểm hiện tại.

“Gạch” đã để lọt lưới 27 bàn/ 13 trận đấu, trung bình hơn 2 bàn/ trận. Đặc biệt, trận đấu nào trên sân khách, “Gạch” cũng bị thủng lưới. Năm 2011, thủ thành Quốc Cường đang trong biên chế của ĐT.LA hiện tại đã được hưởng niềm vui trọn vẹn với chức vô địch V-League cùng SLNA.

Tuần này, khi gặp lại những đồng đội cũ, với những số liệu đã thống kê ở trên, nhiều khả năng Quốc Cường sẽ không được nếm trải bất cứ cảm giác ngọt ngào nào.

Cuộc sống khắc nghiệt như chực chờ bóp nghẹt ĐT.LA.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X