Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tự tin chờ “xung trận”

Thứ Tư 01/12/2010 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

24 giờ trước trận đấu quan trọng gặp Myanmar, ĐT Việt Nam đã hoàn tất những chuẩn bị về chiến thuật và tâm lý. Trong buổi tập cuối cùng trên sân tập Trung tâm đào tạo VFF, các tuyển thủ đều lộ rõ vẻ tự tin, cùng cảm giác hào hứng chờ nhập cuộc.

Không có những yêu cầu khắt khe thường thấy được HLV Calisto áp dụng trong buổi tập chiều nay, thay thế vào là một số bài tập mang tính chất thư giãn, giúp các cầu thủ giải tỏa áp lực về mặt tâm lý trước giờ “ra trận”, nhờ vậy buổi hoàn thiện lần cuối của ĐT Việt Nam diễn ra sôi nổi và đầy ắp tiếng cười trên sân.

Dấu hiệu căng thẳng đã được giải tỏa phần nhiều, tất cả các tuyển thủ đều tỏ ra rất tự tin và hào hứng khi nói về trận mở màn gặp Myanmar, một trận đấu đóng vai trò quan trọng và rất khó khăn đối với mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng đấu bảng của Việt Nam. Không những gặp thuận lợi về tinh thần, ông thầy người Bồ Đào Nha còn được đón nhận những tin vui với sự trở lại đúng lúc của hậu vệ phải Quang Thanh.

ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho AFF Cup 2010

Sau 1 ngày làm “khán giả” bên ngoài để các bác sỹ áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt, chiều nay Quang Thanh đã xỏ giày tham gia trọn vẹn buổi tập cùng đồng đội. Theo lời khẳng định của bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền, vết lật cổ chân mà hậu vệ của B. Bình Dương gặp phải chiều 28/11 gần như bình phục 100%, ngày mai Quang Thanh sẽ có thể góp mặt trong đội hình xuất phát gặp Myanmar.

Cùng với Quang Thanh, tiền vệ Trọng Hoàng cũng kịp bình phục để tham gia các bài tập cùng đồng đội. Sự góp mặt của Quang Thanh giúp thầy “Tô” giải tỏa được những bài toán hóc búa đang tồn tại ở hàng phòng ngự, trong khi Trọng Hoàng là phương án giúp ông thầy người “Bồ Đào Nha” có thêm nhiều phương án để tạo ra sự đột biến trong hoàn cảnh khó khăn.

Bài tập chuyên môn được HLV Calisto đưa ra nhiều nhất trong buổi tập chiều nay là các tình huống cố định đá phạt góc, đá phạt hàng rào trước vòng 16m50. Những cầu thủ được trao trọng trách đều là chuyên gia sút phạt từng được kiểm định trong màu áo CLB là Thành Lương, Vũ Phong, Thanh Trung. Thầy “Tô” tỏ ra rất hài lòng khi các cầu thủ thực hiện các tình huống đá phạt với hiệu suất thành bàn tương đối cao.

Nếu các tuyển thủ tiếp tục duy trì được phong độ, đây sẽ là một trong những vũ khí lợi hại có thể giúp ĐT Việt Nam tạo ra được bất ngờ trước Myanmar. Theo kết quả buổi họp kỹ thuật chiều nay, trong 2 lượt trận đầu tiên gặp Myanmar và Philippines, tuyển Việt Nam sẽ ra quân với trang phục toàn đỏ. Phải đến lượt cuối gặp Singapore (8/12), thầy trò HLV Calisto mới được mang trang phục toàn trắng từng mang đến rất nhiều may mắn suốt từ năm 2008.

Trước khi bước tham dự buổi họp kỹ thuật, HLV Calisto cũng đã hoàn tất công việc rất khó khăn là chốt danh sách ĐT Việt Nam để nộp lên AFF. 2/3 cầu thủ bị loại chiều nay là những gương mặt được dự đoán từ trước gồm Ngọc Điểu và Duy Quang. Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra phút chót, khi thầy “Tô” gạch tên Minh Đức, người được cho là phương án dự phòng lý tưởng nhất cho vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam thời điểm này.

Minh Đức vừa hoàn thành tốt vai trò thủ lĩnh khi được điều chuyển sang đội Olympic thi đấu ở ASIAD 16, nhưng trung vệ này vẫn bị mất suất phút cuối, sau khi HLV Calisto quyết định giữ lại Đình Luật làm phương án dự phòng cho Quang Thanh bên cánh phải hàng phòng ngự.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X