Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tiếp tục thăng tiến trong BXH FIFA

Thứ Năm 08/03/2012 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn giữ nguyên số điểm 347 nhưng ĐT Việt Nam đã tiếp tục nhảy tới 2 bậc lên xếp thứ 98 thế giới, trong khi đó, những ĐT khác ở Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia, Singapore…đều bị tụt hạng do đã thất bại ở vòng loại World Cup.

Do trong tháng 2 vừa qua, ĐT Việt Nam không thi đấu bất kỳ một trận đấu này nên số điểm của chúng ta vẫn được bảo toàn (347 điểm). Dù vậy, điều này vẫn giúp ĐT Việt Nam nhảy 2 bậc lên xếp thứ 98 thế giới do những đội bóng xếp trên như: Guyana hay Zimbabwe tụt hạng nghiêm trọng.

ĐT Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 98 trên BXH FIFA

Không những vậy, hiện tại, khoảng cách giữa chúng ta với những đối thủ ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Singapore còn gia tăng đáng kể khi tất cả đều bị trừ điểm sau thất bại ở vòng loại World Cup vừa qua. Trong khi Thái Lan tụt 9 bậc thì Indonesia và Singapore tụt lần lượt 1,2 bậc.

Do tháng 2 chứng kiến loạt trận giao hữu quốc tế nên những vị trí trong tốp đầu có sự thay đổi đáng kể, ĐT Hà Lan, sau chiến thắng trước Anh, đã nhảy 1 bậc lên chiếm vị trí thứ 2 của ĐT Đức (vừa thua Pháp), Brazil vượt qua Anh, Bồ Đào Nha lên xếp thứ 5 thế giới.

Một đội tuyển khác của Nam Mỹ là Argentina cũng nhảy 3 bậc lên xếp thứ 8 thế giới vượt qua Italia, Croatia, những đội vừa thua trận trước Mỹ và Thụy Điển. Trong tốp 10, chỉ có 2 đội tuyển giữ vững được vị trí là TBN (thứ 1) và Uruguay (thứ 4).

Trong tháng 2 này chứng kiến sự nhảy vọt thần kỳ của những đội tuyển châu Phi, đáng kể nhất là São Tomé (tăng 53 bậc), Chad (tăng 29 bậc) và Congo (tăng 29 bậc).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X