Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sắp có “thuyền trưởng” mới

Thứ Ba 17/05/2011 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thời điểm ĐTQG và tuyển Olympic bước vào các giải đấu quốc tế, lãnh đạo VFF lên tiếng khẳng định gần như đã giành được chữ ký của HLV Franz Goetz (Đức), người từng có quãng thời gian rất thành công khi dẫn dắt Hertha Berlin thi đấu ở giải Bundesliga.

Hiện tại VFF và ứng cử viên Franz Goetz vẫn chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức, nhưng Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung tiết lộ quá trình đàm phán đang diễn biến tích cực, đúng hướng, hầu hết những vướng mắc trong những lần đàm phán trước đều được giải quyết ổn thỏa.

Theo lời ông Nguyễn Lân Trung, cựu “thuyền trưởng” của Hertha Berlin gần như chấp thuận tất cả các điều khoản VFF đưa ra và việc ký kết hợp đồng chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu mọi chuyện tiếp tục diễn biến suôn sẻ, HLV Franz Goetz sẽ có mặt tại Hà Nội vào cuối tháng 5 để thống nhất lần cuối các điều khoản trước khi thực hiện thủ tục ký hợp đồng.

HLV Franz Goetz gần như đã "cập bến" ĐT Việt Nam

Trong những lần đàm phán trước đó, HLV Franz Goetz và VFF đã có những khúc mắc xung quanh điều khoản đền bù hợp đồng nếu có một bên đơn phương chấm dứt, mục tiêu dành cho đội U23 Việt Nam tại SEA Games 26 tổ chức vào cuối năm tại Indonesia. Cựu HLV của Hertha Berlin đòi hỏi khoản tiền đền bù lên đến 16 tháng lương nếu bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn, còn VFF chỉ chấp thuận đền 2 tháng như áp dụng dưới “triều đại” Calisto.

Rào cản tiếp theo là chỉ tiêu thành tích dành cho HLV Franz Goetz khi ông này dẫn dắt tuyển Olympic Việt Nam tham dự SEA Games 26. Trong quá trình đàm phán, lãnh đạo VFF kiên quyết đưa ra chỉ tiêu giành HCV còn HLV Franz Goetz lại tỏ ra lưỡng lự. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc thương thảo cuối cùng ông thầy người Đức cũng gần như chấp thuận với các điều khoản mà VFF đưa ra.

Sau khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng, HLV Franz Goetz sẽ được hưởng mức lương vào khoảng 20.000 USD/tháng (chưa kể thuế, cùng các phần thưởng). Ông thầy người Đức sẽ vẫn đảm nhận vai trò “thuyền trưởng” của cả ĐTQG và tuyển Olympic giống như những người tiền nhiệm trước đó.

Với diễn biến thuận lợi đang có, nhiều khả năng HLV Franz Goetz sẽ chính thức nhận chức ngay trong đầu tháng 6. Ngay cả khi hoàn tất thủ tục ký hợp đồng, ông thầy người Đức vẫn được đặc cách cho “đứng ngoài” trong trận sơ loại World Cup 2014 gặp Macao (Trung Quốc) để có thêm thời gian thích ứng về môi trường làm việc mới, nắm bắt thông tin về tình hình lực lượng.

Ngày 13/5 VFF đã hoàn tất thủ tục đăng ký danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của ĐTQG cho vòng loại World Cup 2014, 50 cầu thủ cho tuyển Olympic tham dự vòng loại Olympic London 2012 theo quy định của FIFA. Trên cơ sở danh sách sơ bộ, Hội đồng HLVQG và HLV Mai Đức Chung (ĐT Việt Nam), Phan Thanh Hùng (Olympic) sẽ lựa chọn ra những gương mặt phù hợp cho lượt trận vòng loại đầu tiên. Như vậy, bộ đôi Phan thanh Hùng - Mai Đức Chung vẫn là những người chịu trách nhiệm chính kết quả vòng sơ loại Oympic London 2012, cùng World Cup 2014.

Trao đổi với phóng viên sau khi được chỉ định làm quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã khẳng định sẽ mang đến nhiều nét mới ở vòng sơ loại gặp Macao (Trung Quốc). Về lực lượng, HLV Mai Đức Chung được thừa hưởng gần như đầy đủ bộ khung từ dưới thời HLV Calisto như: Vũ Phong, Hồng Sơn, Như Thành, Việt Thắng, Quang Thanh, Minh Châu…cùng một số gương mặt mới đang có phong độ cao ở V-League.

Nhiệm vụ tuyển chọn lực lượng của HLV Phan Thanh Hùng ở tuyển Olympic Việt Nam thi đấu vòng sơ loại gặp Ả Rập Xê Út khó khăn hơn nhiều. Theo quy định chỉ có những cầu thủ sinh ngày 1/1/1989 trở về đây đủ tiêu chuẩn thi đấu vòng loại Olympic London 2012. HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải tìm kiếm ra những gương mặt trẻ bù đắp vào khoảng trống do những gương mặt vừa thi đấu ở ASIAD năm trước như Thành Lương, Ngọc Anh, Thanh Hưng…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X