Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam – ĐT Myanmar: Cần lắm, một chiến thắng!

Thứ Năm 02/12/2010 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

19h30 tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch bằng trận đấu với Myanmar. Và một chiến thắng không chỉ kết thúc chuỗi 10 trận chưa biết thắng, mà còn mở cánh cửa vào bán kết. Ba điểm cùng một màn trình diễn ấn tượng sẽ củng cố niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV H.Calisto.

Chiến thắng và hơn thế nữa

Trước Myanmar, ĐT Việt Nam cần chiến thắng hơn bao giờ hết, để phá vỡ không khí nặng nề bao trùm suốt 3 tháng qua và cũng để tạo sức bật cho cả giải đấu mà thầy trò HLV H.Calisto đang là đương kim vô địch. Một chiến thắng trước Myanmar còn giúp ĐT Việt Nam giành nửa tấm vé vào bán kết và tiết kiệm được sức lực, bởi sẽ không phải “tử chiến” với Singapore ở lượt đấu cuối cùng.

Hơn nữa, một chiến thắng đồng nghĩa với những bàn thắng là cách tốt nhất để củng cố sự tự tin cho cả hệ thống tấn công của ĐT Việt Nam. Quang Hải, Tấn Tài, Vũ Phong muốn ghi bàn bởi họ đã không làm được điều đó suốt 10 trận vừa qua. Anh Đức cũng muốn “nổ súng” để khởi đầu vai trò người thay thế Việt Thắng.



ĐT Việt Nam đương nhiên được đánh giá cao hơn Myanmar và có nhiều lợi thế để hoàn thành mục tiêu ấy, nhờ một tập thể chuyên môn tốt, dày dạn kinh nghiệm trận mạc, lại được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, HLV H.Calisto vẫn nhắc nhở các học trò phải tôn trọng đối thủ. Trận hòa 2-2 với Lào trong thế rượt đuổi của Thái Lan trong trận khai mạc AFF Suzuki Cup 2010 chính là ví dụ chân thực và gần gũi nhất, bởi nó vừa xảy ra... hôm qua.

Áp lực từ nhà ĐKVĐ, từ chảo lửa Mỹ Đình

Buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2010, lãnh đạo đội Myanmar hỏi ngay về chuyện sân Mỹ Đình được coi là “chảo lửa” nóng nhất ĐNÁ. Ông trưởng đoàn tâm sự rằng phần lớn những cầu thủ của Myanmar đều còn rất trẻ và khả năng chịu áp lực rất hạn chế, nên ông sợ “sức nóng” Mỹ Đình sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý, đến phong độ và thành tích của họ.

“Gặp nhà ĐKVĐ trên “thánh địa” của họ đương nhiên là bất lợi. Tôi nghe mọi người nói, trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ cũng khó nói chuyện được với nhau vì tiếng ồn quá lớn, như vuvuzela ở Nam Phi vậy”, ông lãnh đội không giấu sự lo lắng.

Myanmar có nền bóng đá bị coi là “non nớt”, dù họ liên tục xuất hiện ở các giải đấu khu vực ĐNA. Thực tế, giải VĐQG nước này mới bước sang tuổi thứ... hai. Mặt khác, trong cả năm qua, ĐTQG của họ chẳng được tham gia giải đấu chính thức nào trước thềm AFF Suzuki Cup 2010. Chuẩn bị cho giải đấu này, Myanmar chỉ dự giải giao hữu AFC Challenge và 2 trận cọ xát với CLB Đại Liên của Trung Quốc (thua 4-5 và thắng 3-1).

Phát biểu trước trận

HLV H.Calisto (ĐT Việt Nam):

Myanmar là một tập thể mạnh và bằng chứng là họ đã chơi rất tốt, thậm chí đã thắng CLB Đại Liên - nhà vô địch Trung Quốc. Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ, đầu tiên là Myanmar. ĐT Việt Nam cần phải nhập trận với sự tập trung, thi đấu bằng tất cả khả năng để giành chiến thắng. Một chiến thắng và màn trình diễn thuyết phục trên sân Mỹ Đình rất quan trọng. Bởi nó sẽ tạo đà cho ĐT Việt Nam bảo vệ thành quả đã vất vả chinh phục 2 năm trước.

HLV Tin Myint Aung (ĐT Myanmar):

Ở bảng này, ĐT Việt Nam và Singapore được đánh giá cao hơn. Làm khách của ĐKVĐ ở chảo lửa nóng nhất nhì ĐNÁ như sân Mỹ Đình không bao giờ là chuyện đơn giản với bất cứ đội nào. Chúng tôi phải gặp chủ nhà ngay trận ra quân là khó khăn lớn. Nhưng, với những chuẩn bị đủ tốt, tôi cảm thấy hài lòng và có một chút tin tưởng đội mình sẽ giành kết quả tốt để vào bán kết.

Thông tin xung quanh:
Việt Thắng nhiều khả năng vắng mặt. Quang Thanh đã bình phục chấn thương, có thể ra sân ngay từ đầu. Minh Đức, Ngọc Điểu, Duy Quang đã rời đội.
Yan Paing bình phục chấn thương, Myanmar có đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến
Việt Nam: Hồng Sơn; Quang Thanh, Như Thành, Huy Hoàng, Việt Cường; Tài Em, Vũ Phong, Tấn Tài, Minh Phương, Quang Hải; Anh Đức.
Myanmar: Thiha Si Thu; Khin Muang Tun, Zaw Lynn Tun, Moe Win, Khin Muang Lwin; Yan Aung Win, Zaw Min Tun, Kyaw Khing Win, Tun Tun Win; Yan Paing, Kyaw Ko Ko.
Dự đoán: Việt Nam thắng 2-0

Xem thêm: Video U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X