Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2014: Bài kiểm tra của Falko Goetz

Thứ Năm 16/06/2011 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay (16/6), ĐTQG Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thành Long - TP.HCM. Các tuyển thủ đều đã có mặt, dù không ít người trong số này tỏ rõ vẻ mệt mỏi sau khi cùng các CLB của mình thi đấu tại V-League thời gian qua…

Điều đáng chú ý nhất trong buổi tập sáng nay là việc HLV Falko Goetz trực tiếp dẫn dắt các cầu thủ, chứ không phải HLV tạm quyền Mai Đức Chung như dự định ban đầu.

Mặc dù vậy, vấn nạn chấn thương đang là vấn đề lớn nhất của đội, do nhiều tuyển thủ vừa trải qua những trận đấu căng thẳng ở V-League. Trong số này, thể lực của các cầu thủ đang khoác áo Navibank SG là Tài Em, Long Giang, Anh Tuấn, Quang Hải là vấn đề cần lưu tâm.

HLV Falko Goetz ra mắt ở ĐT Việt Nam

Những người này có mặt trong trận đấu với đội bóng Park Ji Sung và những người bạn hôm qua, nên chưa thể tập luyện với cường độ cao, mà phải tập chạy nhẹ nhàng bên rìa sân tập. Trong số này, trường hợp của tiền vệ Tài Em là đáng lo ngại nhất. Tài Em vốn không còn sung sức như thời đỉnh cao phong độ, lại có dấu hiếu quá tải do phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua.

Ngoài ra, chấn thương của các trung vệ tốt nhất của đội tuyển hiện nay như Phước Tứ, Minh Đức cũng có thể gây khó khăn cho đội. Trong thời gian qua, Phước Tứ hầu như không thi đấu trong màu áo Sài Gòn XT vì chấn thương gối. Còn với Minh Đức, trong trận đấu mới nhất của Sài Gòn XT cũng phải rời sân sau pha va chạm mạnh với đối phương.

HLV Falko Goetz cho biết trình độ kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam rất tốt, ông sẽ không thay đổi lớn lối chơi quen thuộc của đội là thiên về các pha phối hợp nhỏ, chỉ thực hiện một vài điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Ngược với hàng phòng ngự, hàng tấn công đang dần ổn hơn sau khi Công Vinh bình phục chấn thương, để đá bên cạnh Việt Thắng. Bản thân Công Vinh cho thấy anh đang nỗ lực hết mình để lấy lại hình ảnh của chính anh ngày trước.

Ngoài ra, đội tuyển còn có sự bổ sung quan trọng là tiền đạo Ngọc Thanh, một trong những chân sút có phong độ tốt nhất V-League hiện nay. Ngọc Thanh là dạng tiền đạo vừa có kỹ thuật tốt, thể hình không tệ, vừa có tư duy chiến thuật đúng với những gì mà các HLV người Đức vốn yêu thích.

Trong những ngày tới, đội tuyển tiếp tục hình thành các miếng đánh, chuẩn bị cho trận đấu lượt đi gặp Macau ở vòng loại World Cup 2014 vào ngày 29/6 trên sân Thống Nhất.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X