Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan khó dự giải vô địch Tây Á 2023

Thứ Ba 07/02/2023 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Thái Lan nhiều khả năng sẽ không thể tham dự giải đấu Tây Á 2023 do giải đấu bị hủy khi nước chủ nhà UAE rút lui không đăng cai.

ĐT Thái Lan khó dự giải vô địch Tây Á 2023

Giải vô địch bóng đá Tây Á 2023 (WAFF) dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 20/3 đến 2/4 với sự góp mặt của 12 đội tuyển xuất sắc nhất khu vực Tây Á. Và đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan đã nhận được lời mời tham dự giải đấu giao hữu kể trên.

Bên phía “Voi chiến” tỏ ra vô cùng hào hứng và đã lên kế hoạch chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu có tính cạnh tranh cao này. Họ đã sớm lên danh sách triệu tập đến 55 cầu thủ, trong đó có các ngôi sao thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat…

Tuy nhiên, WAFF đang đứng trước khả năng hủy giải do nước chủ nhà UAE rút lui vào giờ chót. Do đó, đã đẩy giải đấu vào tình thế bấp bênh và chưa rõ có được tổ chức đúng hẹn hay không.

ĐT Thái Lan khó dự giải vô địch Tây Á 2023 1
ĐT Thái Lan đã lên kế hoạch để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu Tây Á 2023

Hiện WAFF vẫn đang tìm kiếm nước chủ nhà mới của giải đấu nhưng e rằng rất khó. Ngay cả khi đổi lịch giao hữu, “Voi  chiến” cũng chưa thể góp mặt bởi họ sẽ bị xáo trộn chương trình thi đấu.

Trái với sự háo hức của đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á, các đội tuyển khác lại không coi trọng giải đấu này.

Những đội bóng lớn như Saudi Arabia, Qatar... sẽ không cử đội hình mạnh nhất đi thi đấu, thậm chí gần đây Iraq đã tuyên bố bỏ giải. Bởi sau khi vô địch Gulf Cup 2022, họ muốn tập trung nâng cao vị thế bằng cách chọn đá giao hữu với những đội tuyển châu Âu hay Nam Mỹ thay vì dự WAFF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X