Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha triệu tập đội hình: Vắng cả Xavi, Puyol lẫn Fabregas

Thứ Năm 26/05/2011 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu diễn ra vào đầu tháng 6 tới, HLV Vicente Del Bosque đã triệu tập lực lượng gồm 24 hảo thủ và thiếu mất vài trụ cột quan trọng như trung vệ Carles Puyol, nhạc trưởng Xavi hay tiền vệ Cesc Fabregas

Theo kế hoạch, nhà ĐKVĐ thế giới sẽ gặp ĐT Mỹ vào ngày 4/6 và 3 ngày sau là trận đấu với ĐT Venezuela. Hai đối thủ này thuộc vào diện khá "nhẹ nhàng", lại là thi đấu giao hữu (yếu tố thắng - thua không được đặt nặng) nên Tây Ban Nha không nhất thiết phải sử dụng đội hình mạnh nhất. Thậm chí đó là cơ hội tốt để "Ngài râu kẽm" thử nghiệm đội hình. Tuy nhiên, vị HLV 60 tuổi này vẫn triệu tập một loạt "hàng khủng" như Casillas, Ramos, Pique, Alonson, Iniesta, David Villa, Busquets hay Fernando Torres.

Cả Xavi và Puyol đều không phải tham dự đợt tập trung lần này

May ra, chỉ có 3 sự vắng mặt là rất đáng chú ý và trường hợp nào cũng có nguyên do hợp lý của nó. Cesc Fabregas đang phải dưỡng thương, Puyol cũng mới bình phục chưa được bao lâu và mùa vừa qua, anh đã không thể ra sân thường xuyên vì vấn đề thể lực còn Xavi cần được nghỉ ngơi sau một mùa bóng dài dằng dặc dù rằng tiền vệ này đâu phải là người thi đấu nhiều trận nhất bên phía Barcelona ("danh hiệu" đó phải thuộc về Iniesta hay David Villa) nhưng dẫu sao Xavi đã 31 tuổi và rõ ràng, ở cái tuổi này, tránh được trận nào hay trận đó.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Nhờ thành tích có mặt trong Top 4 La Liga mà lần này, "Tầu ngầm vàng" Villarreal đóng góp đến 5 cầu thủ, ngang bằng với Real Madrid và chỉ kém Barcelona (6 người). Trong đó có những gương mặt mới như Bruno Soriano (mới 1 lần khoác áo ĐTQG và thi đấu khoảng 10 phút cuối trong trận giao hữu với Mexico hồi tháng 8 năm ngoai) hay "hiện tượng" Borja Valero, tiền vệ chơi nổi bật nhất Villarreal mùa vừa rồi dù mới gia nhập đội bóng. Cùng với Valero thì Manu del Moral, tiền đạo 27 tuổi vừa hoàn tất bản hợp đồng chuyển sang Sevilla từ Getafe, đã có vinh dự lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG.

Dù nhân tố mới không nhiều nhưng chắc chắn, nhiều khả năng, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một La Furia Roja khác biệt trong 2 trận giao hữu sắp tới bởi Del Bosque sẽ không tội gì mà không tung vào sân lực lượng "dự bị", những người đầy khát khao cống hiến hơn đứt đội ngũ trụ cột phần nào đã quá mệt mỏi với mùa bóng vừa qua.

Danh sách triệu tập của ĐT Tây Ban Nha

Thủ môn: Casillas (Real Madrid), Valdes (Barcelona), Reina (Liverpool)
Hậu vệ: Sergio Ramos, Arbeloa, Albiol (Real Madrid), Pique (Barcelona), Capdevila, Marchena (Villarreal), Iraola (Athletic Bilbao)
Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Busquets, Iniesta (Barcelona), Cazorla, Bruno, Borja Valero (Villarreal)
Tiền đạo: Pedro, David Villa (Barcelona), Manu del Moral, Negredo (Sevilla), Silva (Valencia), Llorente (Athletic Bilbao), Fernando Torres (Chelsea)

Bảo Phương (Theo FIFA/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X