Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha triệu tập đội hình: Bầy kền kền trắng hồi sinh

Thứ Sáu 07/08/2009 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong danh sách triệu tập đội hình cho trận giao hữu trước Macedonia vào ngày 12/8 tới, HLV Vicente Del Bosque đã gọi “lên tuyển” 4 cầu thủ đang khoác áo Real Madrid. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, quân số của Bầy kền kền trắng trong màu áo La Roja vươn tới con số này.

Ba trong số bốn cầu thủ được triệu tập đều là những tân binh vừa gia nhập Nhà trắng, đó là hai cựu cầu thủ Liverpool Xabi Alonso - Alvaro Arbeloa, và Raul Albiol, trung vệ cũ của Valencia. Thủ thành Iker Casillas là cái tên còn lại. Tháng 9/2006, trong khuôn khổ vòng loại Euro 2008 gặp Bắc Ireland và Liechtenstein, HLV La Seleccion khi ấy là Luis Aragones đã cho gọi 4 cầu thủ Real Madrid. Tuy nhiên, đó cũng là lần cuối cùng hai lão tướng Raul Gonzalez và Michel Salgado được triệu tập.

Những tân binh vừa chiêu mộ giúp Real có tiếng nói ở ĐTQG

Nếu không có chấn thương của hậu vệ cánh phải Sergio Ramos, Los Blancos đã có thêm cầu thủ thứ năm được Del Bosque triệu tập. Tương tự, ngôi sao của Arsenal -Andres Iniesta và tiền vệ đánh chặn của Villarreal -Marcos Senna cũng vắng mặt vì chấn thương.

Vị trí của Sergio Ramos đã được thay thế bởi hậu vệ đang khoác áo Osasuna, Ignacio Monreal. Đây là lần đầu tiên anh được triệu tập vào đội hình ĐTQG Tây Ban Nha, và Monreal không giấu được sự phấn khích: "Tôi rất ngạc nhiên vì đây là điều tuyệt vời nhất từng đến với tôi. Giây phút ra mắt đội Một Osasuna cũng rất ấn tượng, nhưng việc được triệu tập vào ĐTQG quả thực là một phép màu."

Tây Ban Nha hiện đang đứng thứ hai trên BXH FIFA, hơn 51 bậc so với Macedonia. Họ hy vọng đây sẽ là dịp để các cầu thủ lấy lại hưng phấn sau thất bại tại Confederations Cup, bị loại khỏi bán kết bởi ĐT Mỹ trong trận thua tủi hổ 0-2. Thất bại này chấm dứt chuỗi 35 trận bất bại và 15 trận thắng liên tiếp của TBN. Tuy nhiên, theo HLV Del Bosque, bài học ấy sẽ giúp các cầu thủ có thêm động lực thi đấu.

Trong đội hình triệu tập gồm 21 cầu thủ, tiền đạo của Athletic Bilbao -Fernando Llorente và tiền vệ Valencia -Pablo Hernandez, hai cầu thủ dự Confederations Cup, không góp mặt. Đối thủ tiếp theo của TBN tại vòng loại World Cup 2010 là ĐT Bỉ (5/9) và Estonia (9/9). Các nhà ĐKVĐ châu Âu đang đứng đầu vòng bảng thứ 5 với 18 điểm.

Danh sách triệu tập:

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), Diego Lopez (Villarreal)

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Raul Albiol (Real Madrid), Carlos Puyol (Barcelona), Gerard Pique (Barcelona), Carlos Marchena (Valencia), Joan Capdevila (Villarreal), Ignacio Monreal (Osasuna)

Tiền vệ: Xavi Hernandez (Barcelona), Sergio Busquets (Barcelona), Cesc Fabregas (Arsenal), Santiago Cazorla (Villarreal), Albert Riera (Liverpool), Xabi Alonso (Real Madrid), David Silva (Valencia), Juanma Mata (Valencia)

Tiền đạo: Fernando Torres (Liverpool), David Villa (Valencia), Daniel Guiza (Fenerbahce)

  • Vân Thăng 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X