Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Montolivo điền tên vào danh sách chấn thương

Thứ Tư 11/11/2009 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một ngày sau khi được chọn để thay thế cho Daniele De Rossi, tiền vệ Ricardo Montolivo cũng dính chấn thương ở ngay buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội.

Montolivo (trái) dính chấn thương ngay ở buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội

Bão chấn thương lại tiếp tục hoành hành đội tuyển Italia. Hôm thứ Hai vừa qua, sau khi Marcelo Lippi công bố danh sách 23 tuyển thủ được gọi tập trung lần này, tiền vệ Daniele De Rossi đã xin được rút lui. Lý do của tiền vệ Roma là do anh bị vỡ xương mặt sau pha va chạm với tiền vệ Patrick Vieira trong trận đấu với Inter hôm chủ Nhật vừa qua. Hiện tại De Rossi đã phẫu thuật thành công và sẽ phải nghỉ 15-20 ngày. Quãng thời gian sau đó anh sẽ phải chơi bóng với chiếc mặt nạ bảo vệ.

Để thay thế, Marcelo Lippi đã triệu tập Ricardo Montolivo. Nhưng chỉ một ngày sau khi tập trung, tiền vệ của Fiorentina có dấu hiệu bị đau cơ sau khi tập luyện cùng các đồng đội. Theo kết luận của các nhân viên y tế, Montolico sẽ không đảm bảo thể lực để chơi trong trận giao hữu với Hà Lan diễn ra vào thứ Bẩy tới đây.

Hiện tại, Montolivo đang cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ và nếu như anh không kịp hồi phục, nhiều khả năng Lippi sẽ phải sử dụng Davide Biondini. Dù tiền vệ của Cagliari mới lần đầu tiên được lên tuyển và không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng hiện tại, "gã đầu bạc" không còn có nhiều sự lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trên thực tế, hai trận giao hữu với Hà Lan và Thụy Điển vào các ngày 14 và 18 tới đây không thực sự có ý nghĩa quá quan trọng bởi nó chỉ đơn thuần để Lippi rà soát lực lượng và ưu tiên những thử nghiệm. Tuy nhiên hai trận đấu cuối cùng của ĐT Italia trong năm 2009 cũng là cơ hội để Italia khẳng định vị thế của đội ĐKVĐ thế giới. Dó đó đặt ý nghĩa giao hữu sang một bên, Hà Lan và Thụy Điển sẽ là thuốc thử liều cao của Azzurri chứng minh sức mạnh và đẳng cấp của mình.

Lippi đã tuyên bố ông ưu tiên cho những thử nghiệm nhưng có thể nhận thấy trước hai đối thủ lớn như Hà Lan và Thụy Điển, sẽ rất khó cho những cái tên mới như  Galloppa, Cassani, Palladino và Candreva có cơ hội được ra sân. Khi bộ khung cho Azzurri đã được định hình, sẽ rất khó để "Gã đầu bạc" có thể mạo hiểm với những thay đổi. Nó có thể gây ra một sự xáo trộn nhất định và gây ảnh hưởng xấu đến sự ổn định của ĐT Italia.\

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X