Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia hòa Bỉ 2-2, HLV Luciano Spalletti nói gì trong cuộc họp báo?

Thứ Sáu 11/10/2024 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luciano Spalletti thừa nhận thẻ đỏ của Lorenzo Pellegrini đã "làm hỏng mọi thứ" trong trận hòa 2-2 giữa ĐT Italia và Bỉ ở lượt trận thứ 3 vòng UEFA Nations League

 

ĐT Italia đã có khởi đầu lý tưởng tại Sân vận động Olimpico khi Andrea Cambiaso đưa bóng vào lưới Bỉ chỉ sau 61 giây. Azzurri nhân đôi cách biệt khi hiệp 1 bước sang phút 24, nhờ bàn thắng của Retegui.

Tuy nhiên, trong khi Azzurri dường như hoàn toàn kiểm soát thế trận khi tỷ số đang là 2-0, chiếc thẻ đỏ vô duyên của Lorenzo Pellegrini sau pha phạm lỗi với Arthur Theate khiến đội chủ nhà chỉ còn thi đấu với 10 người, tạo điều kiện cho Maxim De Cuyper và Leandro Trossard gỡ hòa cho Bỉ ở các phút 42 và 61.

“Có những sự cố có thể phá hỏng mọi thứ bạn đã chuẩn bị và thực hiện”, HLV Luciano Spalletti chua chát thừa nhận trong cuộc họp báo sau trận đấu

“Chúng tôi phải phản ứng tốt hơn với những tình huống kiểu này và kiểm soát được những sự cố, nhưng hôm nay điều đó là không thể. Tôi thấy sự thất vọng của các chàng trai trong phòng thay đồ vì họ đã không thắng trận đấu này. Bạn có thể thấy họ nhận thức được rằng họ đang kiểm soát và đang trên đường giành chiến thắng, nhưng “vận xui” xuất hiện, và mọi thứ thay đổi".

“Đầy là một màn trình diễn tốt của ĐT Italia ngay cả khi chỉ còn 10 người, mặc dù chúng tôi đã chơi hơi quá sâu. Tôi đã suy nghĩ trong giờ nghỉ giải lao liệu có nên quay lại hàng phòng ngự bốn người không, và sau đó quyết định của tôi là chờ đợi, nếu chúng tôi cầm cự thêm 20 phút nữa rồi mới thực hiện sự thay đổi nhân sự, điều đó sẽ khiến họ gặp khó khăn hơn,” Spalletti nói tiếp.

ĐT Italia hòa Bỉ 2-2, HLV Luciano Spalletti nói gì trong cuộc họp báo 1
Thẻ đỏ của Pellegrino khiến ĐT Italia từ dẫn 2-0 thành hòa Bỉ 2-2

Ý đã khởi đầu Nations League một cách hoàn hảo với chiến thắng 3-1 trên sân khách trước Pháp và chiến thắng 2-1 trước Israel, trước khi hòa Bỉ 2-2 trong một trận đấu dẫn trước 2 bàn.

“Tôi nghĩ chúng tôi thực sự đã cải thiện, vì thay vì để thủng lưới ngay phút đầu tiên, lần này chúng tôi đã ghi bàn từ rất sớm. Mọi người đều sẵn sàng hy sinh bản thân, chúng tôi chuyền bóng từ phía sau và tấn công vào các khoảng trống. Chúng tôi buộc phải làm nhiều hơn một chút khi chỉ còn 10 người và có một số cơ hội khi giành lại bóng để ghi bàn thắng thứ ba, trong khi chúng tôi hầu như không để Bỉ có cơ hội nào từ các tình huống mở”

Azzurri vẫn đứng đầu bảng đấu UEFA Nations League với bảy điểm, mặc dù Pháp đã đánh bại Israel với tỷ số 4-1 và qua đó thu hẹp khoảng cách với Azzurri xuống chỉ còn một điểm.

“Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình vì chiếc áo này và muốn chứng minh rằng họ có cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt với Euro. Tôi thấy một đội bóng khiêm tốn và luôn sẵn sàng làm những gì cần thiết”, Spalletti nhấn mạnh.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X