Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Cơ hội cho Totti và Amauri

Thứ Tư 05/05/2010 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải chờ tới đầu tuần sau, các tifosi mới biết chính xác việc Francesco Totti có trở lại với ĐT Italia dự World Cup 2010 hay không. Đây chính là thông tin được HLV Marcelo Lippi tiết lộ trong ngày hôm nay.

Dù đã chính thức  giã từ sự nghiệp sân cỏ sau World Cup 2006 trên đất Đức nhưng với phong độ chói sáng trong thời gian gần đây cùng Roma, báo chí Italia bắt đầu rộ lên thông tin về việc Lippi đang muốn gọi lại Hoàng tử thành Rome nhằm giúp ĐT Italia bảo vệ chức vô địch thế giới tại World Cup 2010 sắp tới.

Lippi vẫn chưa tiết lộ có gọi lại Totti hay không

Đức trước khá nhiều nguồn thông tin khác nhau, Marcelo Lippi đã lên tiếng khẳng định ông cũng đang cân nhắc là quyết định có nên gọi trở lại Totti hay không. Và câu trả lời sẽ chỉ có vào ngày 11/5 tới đây khi "Gã đầu bạc" chính thức công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ Italia.

"Totti sẽ có trong danh sách của tôi? Tất cả sẽ được thấy câu trả lời trong danh sách sơ bộ vào ngày 11/5 tới. Sẽ có 30 cầu thủ được tập trung và con số này sẽ được chốt lại với chính thức 23 cầu thủ tới Nam Phi." Lippi tiết lộ.

Bên cạnh trường hợp của Totti, cựu HLV của Juventus cũng tiết lộ khả năng Alessandro Nesta có trở lại hay không."Tôi chỉ có thể nói rằng, với cậu ấy (Nesta), tôi đã hết hi vọng". Chiến lược gia 62 tuổi thừa nhận sự thất bại trong việc thuyết phục trung vệ của AC Milan trở lại với Azzurri.

Riêng trường hợp của Amauri, tiền đạo đang chơi cho Juventus, Marcelo Lippi vẫn để ngỏ khả năng có thể triệu tập chân sút người Brazil dù anh đã có hộ chiếu Italia."Tôi vẫn còn đang cân nhắc. Nhưng sẽ rất khó có cơ hội cho cậu ấy khi những lựa chọn của tôi đều dựa trên những quan điểm mà tôi đã và đang hướng tới."

Được biết, trong đợt tập trung kéo dài 3 ngày tới đây, Lippi sẽ triệu tập 29 cầu thủ. Đây sẽ là cơ hội để ông truyền đạt những quan điểm cũng như các tiêu chí đánh giá về lực lượng trước khi có những sự lựa chọn tốt nhất trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tới Nam Phi dự VCK World Cup 2010. "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng đây là cơ hội để họ có thể dự World Cup. Điều tôi cần ở họ là phải tạo được sự tin tưởng về đẳng cấp và chất lượng cũng như vị thế của mình."

T.Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X