Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Chờ thành công của những thử nghiệm

Thứ Tư 03/03/2010 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 tháng trước khi World Cup 2010 diễn ra, Marcelo Lippi tiếp tục tiến hành những thử nghiệm. Theo dự tính, trận giao hữu với Cameroon đêm nay sẽ là cơ hội để "Gã đầu bạc" trình làng lối chơi 3-4-3.

Càng tới thềm của World Cup, người Italia càng có cớ để lo lắng. Ngày bảo vệ ngôi vua đang đến gần nhưng Italia dường như vẫn chưa định hình được lối chơi cho riêng mình. Trên băng ghế huấn luyện, Marcelo Lippi vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm sự ổn định cho Azzurri nhưng có quá nhiều yếu tố khách quan khiến ông không thể có được những sự lựa chọn tối ưu nhất.

Liệu Lippi có thành công với sơ đồ mới 3-4-3?

Đau đầu nhất vẫn là "bão chấn thương". Cho đến thời điểm này, Buffon, Zambrotta, Grosso, Santon, Iaquinta và Camoranesi không có tên trong thành phần của ĐT Italia ở đợt tập trung lần này. Để lấp vào chỗ trống của những mắt xích này, bất đắc dĩ, Lippi phải bổ sung thêm 3 cái tân binh cũng như gọi trở lại một số cầu thủ đã không còn chơi cho Azzurri trong một thời gian dài.

3 tân binh mà "Gã đầu bạc" triệu tập lên tuyển trong đợt tập trung này gồm có thủ thành Sirigu, hậu vệ Bonucci và tiền vệ Cossu. Trong 3 nhân tố mới này, Bonucci được đánh giá là tiềm năng nhất bởi anh đang là thành phần của U21 Italia. Sức trẻ của cầu thủ này được kì vọng sẽ mang lại những nét tươi mới cho hàng thủ của Italia.

Bên cạnh sự trở lại của hậu vệ Bonera thì việc Lippi quyết định chiêu hồi Borriello cũng được coi là một cái nhìn tích cực. Tiền đạo của Milan đã không chơi cho ĐT Italia từ tháng 6/2008. Tuy nhiên ở bối cảnh hiện tại khi Iaquinta vẫn đang dưỡng thương, G.Rossi và Gilardino cũng mới gia nhập danh sách những thương binh, sự trở lại của "tiểu Marco" sẽ là cần thiết. Hơn thế nữa, Borriello cũng đang chứng minh được sự ổn định của mình khi liên tục ghi bàn trong thời gian gần đây cho Milan.

Trong buổi tập mới đây, Lippi đã áp dụng sơ đồ 3-4-3, một lối chơi mới và đi ngược lại với truyền thống vốn thiên về phòng ngự của Azzurri. Một điều chắc chắn, "gã đầu bạc" sẽ sử dụng đội hình này trong trận giao hữu với Cameroon diễn ra vào rạng sáng ngày mai. Điều đó cũng có nghĩa, lần đầu tiên dưới thời của Lippi, Italia sẽ chỉ chơi với 3 hậu vệ.

Sự thử nghiệm này cũng cho thấy Lippi đã không thể yên tâm với hàng thủ khi Cannavaro đang đánh rơi phong độ một cách thê thảm trong khi một mình Chiellini lại không thể gánh vác trọng trách quá nặng nề. Từ một đội bóng với nền tảng là phòng ngự, Italia sẽ chuyển sang chơi theo kiểu lấy công bù thủ.

Với Borriello đang có phong độ cao, Di Natale nổ súng liên tiếp (18 bàn) và một khát khao đang muốn thể hiện mình của tân binh Cossu, Lippi có quyền hi vọng vào sự "cách tân" của mình. Hơn thế nữa, với tính chất của một trận giao hữu khi thắng thua không phải là yếu tố quyết định, những thử nghiệm nên được tiến hành.

Tại World Cup sắp tới, khả năng Lippi sử dụng sơ đồ 3-4-3 là khó có thể xảy ra bởi suy cho cùng 3 tháng không đủ để ông hướng Azzurri đi theo một lối chơi hoàn toàn khác. Song nếu 3-4-3 thành công, "Gã đầu bạc" cũng sẽ có thêm một phương án nữa cho lối chơi của đội bóng áo Thiên thanh. Đó mới là điều mà Lippi cần và hướng tới trong những giai đoạn thử nghiệm này.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X