Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Hà Lan triệu tập đội hình: Không có chỗ cho các "Lão tướng"

Thứ Ba 04/05/2010 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong danh sách sơ bộ 26 cầu thủ Hà Lan được triệu tập nhằm chuẩn bị cho hai đợt tập huấn ngắn ngày sắp tới sẽ không có hai cầu thủ kì cựu là thủ thành Edwin van der Sar và tiền đạo Ruud van Nistelrooy.

Nistelrooy hết cơ hội dự World Cup

Theo kế hoạch, trong hai ngày 10 và 11/5 tới, ĐT Hà Lan sẽ có chuyến tập huấn ngắn. Sau đó, các cầu thủ sẽ được trả về các CLB và có một ngày nghỉ ngơi trước khi tái tập trung vào 2 ngày 13 và 14/5. Mục đích của hai lần tập trung ngắn ngày này là HLV Van Marwijk muốn  các học trò của mình có những bước chuẩn bị tốt nhất trước khi chính thức tập trung vào kế hoạch giao hữu trước thềm VCK World Cup 2010 diễn ra.

Trong hai đợt tập trung này,  Marwijk gọi tổng cộng 26 cầu thủ. Danh sách sơ bộ này sẽ được rút ngắn xuống còn 23 cầu thủ, những người sẽ được "chọn mặt gửi vàng" trong các trận đấu trên đất Nam Phi sắp tới.

Đáng chú ý, Marwijk đã không triệu tập hai "lão tướng" kì cựu là Van der Sar và Nistelrooy. Dù đã bước sang tuổi 39 nhưng thủ thành của Manchester vẫn chơi khá ổn định ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, dù đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế sau Euro 2008, Nistelrooy vẫn hi vọng có một suất trong đội hình của ĐT Hà Lan vào mùa hè tới. Tuy nhiên, với sự trở lại của Persie từ sau chấn thương, Marwijk đã quyết định không triệu tập chân sút của Hamburg.

Với việc phải bận thi đấu trận chung kết Champions League,  hai cầu thủ Robben và Bommel của Bayern Munich cùng tiền vệ Sneijder sẽ không tham gia tập trung lần này. Trong khi đó, hai cầu thủ Jeremain Lens (Alkamaar) và Vurnon Anita (Ajax) cũng lần đầu tiên có cơ hội lên tuyển.

Danh sách cầu thủ cho đợt tập huấn 2 ngày 10 và 11/5:

Ibrahim Afellay (PSV), Ryan Babel (Liverpool), Otman Bakkal (PSV), Sander Boschker (FC Twente), Khalid Boulahrouz (VfB Stuttgart), Edson Braafheid (Celtic), Wout Brama (FC Twente), Eljero Elia (HSV), Orlando Engelaar (PSV), John Heitinga (Everton), Nigel de Jong (Manchester City), Dirk Kuyt (Liverpool), Jeremain Lens (AZ), Joris Mathijsen (HSV), David Mendes da Silva (AZ), Andre Ooijer (PSV), Stijn Schaars (AZ), Piet Velthuizen (Vitesse), Michel Vorm (FC Utrecht)

Danh sách cầu thủ cho đợt tập huấn 2 ngày 13 và 14/5:

Ibrahim Afellay (PSV), Vurnon Anita (Ajax), Otman Bakkal (PSV), Sander Boschker (FC Twente), Edson Braafheid (Celtic), Wout Brama (FC Twente), Giovanni van Bronckhorst (Feyenoord), Eljero Elia (HSV), Orlando Engelaar (PSV), Jeremain Lens (AZ), David Mendes da Silva (AZ), André Ooijer (PSV), Robin van Persie (Arsenal), Stijn Schaars (AZ), Maarten Stekelenburg (Ajax), Piet Velthuizen (Vitesse), Ron Vlaar (Feyenoord), Gregory van der Wiel (Ajax), Demy de Zeeuw (Ajax).

S.Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X