Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Hà Lan: "Đồ tể" Nigel De Jong đã bị trừng trị

Thứ Ba 05/10/2010 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, "công lý" đã được thực thi và hẳn những "nạn nhân" của tiền vệ đang khoác áo Man City đã có thể cảm thấy được an ủi phần nào. HLV Bert van Marwijk đã quyết định gạch cái tên Nigel De Jong ra khỏi danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận vòng loại Euro 2012 gặp Moldovia và Thuỵ Điển mà ông đã công bố trước đó vài ngày bởi nhà cầm quân này không hài lòng một chút nào về pha vào bóng thô bạo của cậu học trò, gây ra chấn thương nghiêm trọng cho Hatem Ben Arfa (phải nghỉ thi đấu tối thiểu 6 tháng vì gãy chân) tại Premier League cuối tuần vừa rồi.

Dĩ nhiên, Bert van Marwijk không phải là "Chúa trời" đầy quyền năng mà ông chỉ là người đang dẫn dắt Á quân thế giới. Nhưng giống như nhiều người khác, ông không hề ủng hộ những hành vi bạo lực trên sân cỏ, ngay cả khi việc mất De Jong có thể ảnh hưởng đến tuyến giữa của Oranje. Thêm vào đó, Bert van Marwijk đang có ý định xây dựng lại hình ảnh ĐT Hà Lan trong mắt người hâm mộ: đẹp mắt hơn, "đáng yêu" hơn và trở lại phong cách truyền thống (tấn công tổng lực) chứ không phải còn là một đội "xấu xí", đậm chất thực dụng, chơi quá quyết liệt, thậm chí trên mức cần thiết như thời World Cup 2010. Vì thế việc loại bỏ những "chuyên gia chặt chém" như Nigel De Jong là bước đi tất yếu.

"Đồ tể" De Jong (phải) tạm thời rời khỏi ĐT

Thực ra, nếu De Jong không thi triển "công phu" của con nhà võ, khiến Ben Arfa nhập viện thì chắc chắn anh sẽ chẳng bao giờ bị loại. Đây sẽ là sự trừng phạt cần thiết để tiền vệ 26 tuổi này tự nhìn lại bản thân và biết cách kiềm chế hơn trong những động tác vào bóng. vừa tránh chấn thương nghiêm trọng cho đối phương, vừa không gây hoạ cho chính màu áo anh đang cống hiến (dính thẻ phạt hay bị đuổi khỏi sân). Giờ đây, các trọng tài hẳn sẽ để ý nhiều hơn đến những mẫu cầu thủ "ưa bạo lực" như De Jong chứ không mù mờ như "ông vua sân cỏ" ở trận đấu Man City - Newcastle khi chẳng rút ra cái thẻ nào.

Theo lý giải của Bert van Marwijk, ông buộc phải "xoá sổ" De Jong khỏi đợt tập trung lần này nhưng ông sẽ nói chuyện trực tiếp với cậu học trò và hy vọng De Jong sẽ hiểu. Cánh cửa của ĐT Hà Lan vẫn luôn rộng mở với De Jong, một khi anh có sự "tiến bộ" trong cách chơi.  Như vậy, cùng với việc tiền vệ Theo Janssen của nhà ĐKVĐ Hà Lan Twente và hậu vệ Vurnon Anita của Ajax gặp chấn thương, quân số trong tay chiến lược gia 58 tuổi giảm xuống còn 20 người. Ông sẽ buộc phải gọi bổ sung nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận vòng loại sắp tới. Hiện tại, Hà Lan đang xếp thứ 2 bảng E sau ĐT Thuỵ Điển dù toàn thắng cả hai trận mở màn (trước San Marino và Phần Lan) nhưng lại kém về hiệu số bàn thắng - thua. Và ngôi đầu bảng sẽ được quyết định ở cuộc chạm trán giữa họ trên đất Hà Lan vào ngày 12/10.

Tuy không thể trọn vẹn những cầu thủ ưng ý nhất (Robin Van Persie, Ron Vlaar, Hedwiges Maduro cũng đang chấn thương) nhưng với quân số còn lại như Sneijder, Elia, Kuyt, đặc biệt là Van der Vaart và Huntelaar, hai cầu thủ đang hồi sinh mạnh mẽ ở những đội bóng mới (Tottenham và Schalke) sau khi rời khỏi Real Madrid, Hà Lan có quyền tin tưởng họ sẽ có thành tích tốt nhất để leo lên chiếm giữ ngôi đầu.

Danh sách triệu tập của ĐT Hà Lan:

Thủ môn: Maarten Stekelenburg (Ajax), Piet Velthuizen (Hercules), Michel Vorm (FC Utrecht)
Hậu vệ: Khalid Boulahrouz (Stuttgart), Peter Wisgerhof (Twente), John Heitinga (Everton), Joris Mathijsen (Hamburg), Gregory van der Wiel (Ajax), Erik Pieters (PSV)
Tiền vệ: Ibrahim Afellay (PSV), Mark van Bommel (Bayern Munich), Stijn Schaars (AZ), Wesley Sneijder (Inter), Rafael van der Vaart (Tottenham Hotspur), Demy de Zeeuw (Ajax)
Tiền đạo: Eljero Elia (Hamburg), Klaas Jan Huntelaar (Schalke 04), Dirk Kuyt (Liverpool), Jeremain Lens (PSV), Ruud van Nistelrooy (Hamburg)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X