Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina triệu tập đội hình: Đã có tên Zanetti và Cambiasso

Thứ Bảy 21/08/2010 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, bộ đôi cầu thủ trụ cột của ĐKVĐ Serie A và Champions League đã lại được khoác lên mình màu áo Albiceleste thân thuộc đúng như ước muốn bấy lâu nay. Đó cũng là điều mà dư luận Argentina đã chờ đợi từ rất lâu rồi. Nếu "Cậu bé vàng" Diego Maradona không quyết định từ chức thì có lẽ cánh cửa vào ĐT đã mãi đóng sập hoàn toàn với Zanetti và Cambiasso.

Chẳng hiểu vì lý do gì mà họ chưa bao giờ được huyền thoại bóng đá số 1 xứ sở Tango để mắt đến kể từ ngày lên nắm quyền ở ĐTQG dù rằng xét một cách toàn diện, Zanetti và Cambiasso ăn đứt rất nhiều tuyển thủ mà Maradona từng triệu tập. Dù tuổi tác đã cao nhưng họ vẫn là những trụ cột quan trọng của Inter Milan và thường xuyên ra sân thi đấu với phong độ cao. Ngay cả khi Nerazzurri đoạt cú ăn ba vĩ đại với công sức đóng góp không thể phủ nhận của họ thì sự bảo thủ của Maradona vẫn không hề thay đổi. Theo nhiều chuyên gia, nếu có hai cầu thủ này trong đội hình thì nhiều khả năng, số phận của ĐT Argentina ở World Cup 2010 đã khác. Đội trưởng Mascherano đã có một người đá cặp đáng tin cậy ở tuyến giữa còn cánh phải được giao cho một người xứng đáng hơn chứ không phải là Jonas Gutierrez (vốn là một tiền vệ) hay Nicolas Otamendi (non kinh nghiệm và năng lực cũng chỉ ở mức vừa phải).

Rốt cục, họ cũng được quay về ĐTQG

Giờ đây, Maradona đã thôi không còn dẫn dắt ĐTQG và chiếc ghế huấn luyện tạm thời được giao cho Sergio Batista, HLV đội U-23, một người được đánh giá rất cao nhờ tài năng và sự am hiểu tường tận bóng đá Argentina. Dù chỉ là tạm quyền nhưng Batista phần nào khẳng định cho tất cả thấy ông là người phù hợp nhất để nắm giữ trọng trách cao nhất ở Albiceleste. Mà bằng chứng hùng hồn nhất là ông đã biết lắng nghe và lựa chọn cầu thủ dựa theo phong độ hiện tại chứ không phải theo cảm tính và sở thích cá nhân cho trận giao hữu sắp tới gặp nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha vào ngày 7/9

Thực ra, đây là trận thứ 2 của Batista ở ĐT Argentina tuy nhiên ở trận đầu tiên (thắng CH Ai Len 1-0) thì danh sách thi đấu đã được Maradona lên từ trước và Batista chỉ là người thực thi mà thôi. Còn lần này, tận tay ông lựa ra những con người tốt nhất cho một trận đấu mà ý nghĩa của nó vượt khỏi tầm vóc một cuộc giao hữu bởi đối thủ là Tây Ban Nha, kẻ thống trị thế giới và đang trở thành mục tiêu số 1 cần bị tiêu diệt của làng túc cầu. Và thế là, nhờ sự sáng suốt của Batista mà Cambiasso cùng Zanetti, hai cầu thủ người Argentina thuộc vào diện hàng đầu thế giới hiện nay, lại có dịp được đóng góp sức mình cho ĐTQG. Ngoài ra, Andres D'Alessandro, tiền vệ kiến thiết 29 tuổi, đã được triệu tập trở lại sau khi góp công lớn vào chiến tích đăng quang mới đây của Internacional ở Copa Libertadores (cúp C1 Nam Mỹ, tương đương với Champions League ở châu Âu). Lần gần nhất D'Alessandro thi đấu cho ĐTQG đã cách đây hơn 5 năm rồi. D'Alessandro được nhắm đến cho vị trí ông chủ mới của khu vực giữa sân bởi Riquelme đã tuyên bố giã từ hoàn toàn sắc áo Xanh - trắng còn Veron đã quá già và với những gì đã thể hiện dưới thời Maradona, rõ ràng Veron không còn đủ sức gánh vác công việc ở Albiceleste.

Trong bản danh sách lần này, có duy nhất một cầu thủ thi đấu ở trong nước: thủ môn Marchesin khoác áo Lanus, một người khác đang chơi bóng ở Nam Mỹ (D'Alessandro) còn 21 người còn lại đều đang chinh chiến ở châu Âu. Có thể khẳng định, đây là tập hợp những con người tốt nhất hiện nay của bóng đá Argentina. Họ có thừa tài năng, đẳng cấp và kinh nghiệm để bảo vệ màu cờ sắc áo đội tuyển. Dù sao cũng cần phải công nhận, Batista đã rất khôn ngoan khi không mạo hiểm thử nghiệm nhiều gương mặt mới. Người duy nhất lạ lẫm là Marchesin song anh cũng chỉ góp mặt cho đủ quân số mà thôi.

Danh sách triệu tập của ĐT Argentina chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Tây Ban Nha

Thủ môn: Sergio Romero (AZ Alkmaar), Mariano Andujar (Catania), Agustin Marchesin (Lanus)
Hậu vệ: Martin Demichelis (Bayern Munich), Walter Samuel (Inter), Nicolas Burdisso (Inter), Gabriel Heinze (Marseille), Pablo Zabaleta (Manchester City), Gabriel Milito (Barcelona), Javier Zanetti (Inter)
Tiền vệ: Javier Mascherano (Liverpool), Fernando Gago (Real Madrid), Ever Banega (Valencia), Angel Di Maria (Real Madrid), Esteban Cambiasso (Inter), Mario Bolatti (Fiorentina), Andres D'Alessandro (Internacional)
Tiền đạo: Gonzalo Higuain (Real Madrid), Carlos Tevez (Manchester City), Sergio Aguero (Atletico Madrid), Lionel Messi (Barcelona), Diego Milito (Inter), Ezequiel Lavezzi (Napoli)

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X