Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Loại Tevez, triệu tập hai lão tướng Riquelme và Veron

Thứ Sáu 19/08/2011 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai lão tướng được gọi trở lại đội tuyển nhằm chuẩn bị cho các trận giao hữu với kình địch Brazil diễn ra tháng Chín. Juan Roman Riquelme và Juan Sebastian Veron nằm trong danh sách gồm toàn cầu thủ đang thi đấu ở quê nhà Argentina.

Tân huấn luyện viên Alejandro Sabella cũng lên một danh sách khác gồm các cầu thủ đang khoác áo các câu lạc bộ ở châu Âu, để chuẩn bị cho những trận giao hữu khác.

Carlos Tevez không có mặt trong đội hình này, nhưng tiền vệ Lucho Gonzalez, Jonas Gutierrez, Martin Demichelis hay Nicolas Otamendi đều được triệu tập - như Lionel Messi, Gonzalo Higuain và Sergio Aguero.

Tiền đạo của Lyon, Lisandro Lopez cũng được gọi trở lại sau một thời gian dài vắng mặt, trong khi Diego Milito bị loại.

Riquelme (trái) và Veron

Lần gần đây nhất Riquelme, từng góp mặt ở World Cup 2006, thi đấu cho đội tuyển quốc gia là ba năm trước. Anh từng từ chối thi đấu dưới triều đại Diego Maradona. Trong khi đó Veron đã không chơi cho đội tuyển sau World Cup 2010.

Gonzalez đang thi đấu cho Olympique Marseille và được đánh giá cao ở châu Âu, nhưng đều không được Maradona và Batista để mắt.  Sabella được chỉ định dẫn dắt đội tuyển Argentina cách đây hai tuần, thay thế Sergio Batista.

Batista là người đã tiếp quản chiếc ghế nóng từ Maradona sau World Cup năm ngoái, tuy nhiên ông đã nhanh chóng mất việc sau thất bại toàn diện của Argentina ở Copa America vừa diễn ra trên sân nhà.

Khoảng đầu tháng 10, Argentina sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Đầu tiên là trận tiếp Chile, sau đó vài ngày là chuyến làm khách đến sân của Venezuela - đội bóng đã bất ngờ vào đến bán kết Copa 2011.

Danh sách đội hình nội địa của Argentina lần này gồm sáu cái tên đến từ đội đương kim vô địch quốc gia Velez Sarsfield và sáu người từ đội bóng cũ của Sabella - Estudiantes, bốn cầu thủ của Boca Juniors và bốn đến từ Racing Club.

Đội hình này sẽ gặp Brazil ngày 14/9 trên sân nhà, và sau đó hai tuần tái đấu trên sân khách. Trong khi đó, đội hình gồm những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu sẽ gặp Venezuela ngày 2/9 và Nigeria bốn ngày sau.

Đội hình các cầu thủ đang thi đấu ở nội địa
Thủ môn:
Marcelo Barovero, Agustin Orion
Hậu vệ: Sebastian Dominguez, Emiliano Papa, Christian Cellay, Leandro Desabato, Ivan Pillud, Clemente Rodriguez, Jonathan Bottinelli, Lisandro Lopez
Tiền vệ: Augusto Fernandez, Hector Canteros, Rodrigo Brana, Juan Sebastian Veron, Lucas Castro, Agustin Pelletieri, Juan Riquelme, Cristian Chavez, Diego Valeri
Tiền đạo: Juan Manuel Martinez, Gaston Fernandez, Mauro Boselli, Gabriel Hauche, Emmanuel Gigliotti

Đội hình các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu
Thủ môn:
Mariano Andujar, Sergio Romero, Esteban Andrada
Hậu vệ: Nicolas Burdisso, Ezequiel Garay, Nicolas Otamendi, Pablo Zabaleta, Cristian Ansaldi, Martin Demichelis, Federico Fernandez, Nicolas Pareja, Marcos Rojo
Tiền vệ: Angel di Maria, Javier Mascherano, Eduardo Salvio, Ricardo Alvarez, Fabian Rinaudo, Javier Pastore, Lucho Gonzalez, Ever Banega, Jonas Gutierrez, Jose Sosa
Tiền đạo: Gonzalo Higuain, Lionel Messi, Sergio Aguero, Lisandro Lopez

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X