Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập lực lượng: Dàn sao trẻ của M.U được "tôn vinh"

Thứ Hai 29/08/2011 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương đã khiến cho tiền đạo trẻ Danny Welbeck không thể góp mặt trong khi trung vệ trẻ Phil Jones có tên trong danh sách 25 tuyển thủ Anh được HLV Fabio Capello tập trung lần này.

Welbeck đang thể hiện một phong độ cao trong màu áo M.U. Tiền đạo 21 tuổi này đã ghi 2 bàn trong 3 trận gần đây nhất. Tuy nhiên, chấn thương bất ngờ gặp phải trong trận đấu với Arsenal hôm 28/8 đã khiến cho Welbeck không thể có tên trong đợt tập trung lần này của ĐT Anh. Theo như những tiết lộ mới nhất từ phía M.U, Welbeck sẽ phải nghỉ tới 5 tuần để điều trị chấn thương dây chằng.

Phil Jones lần đầu được lên tuyển

Welbeck không thể góp mặt nhưng hai người đồng đội của anh ở M.U là Tom Cleverley và Phil Jones đều được trao cơ hội. Sau khi thay thế xuất sắc vai trò của Rio Ferdinand ở M.U, trung vệ 19 tuổi đang được kì vọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ này ở ĐT Anh nếu như được HLV Fabio Capello tin tưởng. Trong khi đó, sau khi lỡ cơ hội ra mắt “Tam sư” do trận giao hữu giữa ĐT Anh và Hà Lan bị hủy do bạo động, Cleverley tiếp tục được triệu tập lần này. Anh sẽ thay Jack Wishere (chấn thương), hỗ trợ cho hàng tiền vệ dày dạn kinh nghiệm của tuyển Anh khi cần thiết.

Với sự có mặt của Jones và Cleverley, M.U đã có tổng cộng 5 cầu thủ được lên tuyển ở lần tập trung này (Wayne Rooney, Chris Smalling và Ashley Young cũng có tên). Với màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng 8-2 trước Arsenal, những cầu thủ của M.U đang được chờ đợi sẽ tiếp tục bay cao trong màu áo “Tam sư”.

Sự vắng mặt của Welbeck là cơ hội cho Jermain Defoe trở lại. Tiền đạo của Tottenham đã không có tên trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Hà Lan hôm 10/8 vừa qua. Ngoài Defoe, những cầu thủ khác là Rooney, Darren Bent và Andy Carroll đều có tên trong khi Crouch bị loại vì đang có dấu hiệu sa sút phong độ.

Quân số đóng góp cho tuyển Anh của M.U không phải là lớn nhất bởi Man City có tới 6 tuyển thủ góp mặt lần này (Joe Hart, Joleon Lescott, Gareth Barry, Micah Richards, Adam Johnson và James Milner). Việc hai đội bóng thành Manchester đang ngạo nghễ đứng đầu bảng xếp hạng Premier League sau 3 vòng đầu tiên lý giải vì sao non nửa đội hình được triệu tập lần này của tuyển Anh đều là những cầu thủ của M.U và Man City.

Ngay sau khi công bố về danh sách tuyển Anh tập trung lần này, HLV Fabio Capello đã đưa ra những quan điểm của riêng mình, trong đó ông đặc biệt dành những lời ngợi khen cho các cầu thủ trẻ của Man United. Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Anh, nhà cầm quân người Italia cho biết: “Tôi thực sự hài lòng với quyết định của Sir Alex khi đưa 6 cầu thủ trẻ người Anh vào trong đội hình của M.U. Họ là những người chiến thắng và điều quan trọng đã chứng tỏ được mình. Những cầu thủ trẻ này đã chơi rất tốt. Smalling đã chơi 10-15 trận cho M.U ở mùa trước, nhưng hiện tại cậu ấy đã tự tin rất nhiều khi đá ở vị trí mới. Jones đã cho thấy được khả năng hòa nhập cực nhanh. Những cầu thủ trẻ này đang chơi cho một đội bóng lớn khi mục tiêu là luôn muốn có chiến thắng trước những đối thủ mang tham vọng đánh bại họ. Áp lực khi chơi cho một đội bóng lớn vì thì cũng cao hơn rất nhiều so với những đội bóng nhỏ”.

Theo lịch, tuyển Anh sẽ tiếp tục chiến dịch VL Euro 2012 khi làm khách của Bulgaria ở Sofia trước khi tiếp ĐT xứ Wales trên sân nhà Wembley. Nhận xét về 2 trận đấu này, HLV Capello cho biết: “ Chúng tôi hy vọng sẽ có một trận đấu tốt trước Bulgaria để có thể hơn điểm Montenegro trước trận đấu cuối cùng. Đây sẽ là một trận đấu quan trọng. Tôi cũng chờ đợi một chiến thắng trước Wales giống như trận đấu ở Cadiff tại lượt đi (Anh thắng 2-0). ĐT Anh sẽ tôn trọng hai đối thủ này”.

 

25 tuyển thủ Anh được triệu tập :

+ Thủ môn: Joe Hart (Man City), Rob Green (West Ham), David Stockdale (Fulham, đang được cho mượn ở Ipswich)
+ Hậu vệ: Ashley Cole (Chelsea), Gary Cahill (Bolton), John Terry (Chelsea), Leighton Baines (Everton), Phil Jagielka (Everton), Chris Smalling (Man Utd), Phil Jones (Man Utd), Micah Richards (Man City), Joleon Lescott (Man City)
+ Tiền vệ: Stewart Downing (Liverpool), Gareth Barry (Man City), Adam Johnson (Man City), James Milner (Man City), Frank Lampard (Chelsea), Tom Cleverley (Man Utd), Ashley Young (Man Utd), Scott Parker (West Ham), Theo Walcott (Arsenal)
+ Tiền đạo: Darren Bent (Aston Villa), Andy Carroll (Liverpool), Wayne Rooney (Man Utd), Jermain Defoe (Tottenham)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X