Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Zamora thay thế Rooney

Thứ Ba 24/05/2011 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đầu tháng 6 tới đây, Tam sư sẽ bước vào lượt trận thứ 5 vòng loại Euro 2012 với cuộc tiếp đón đối thủ Thuỵ Sĩ trên sân nhà. Về cơ bản, trong tay Capello đã tập hợp đầy đủ những quân bài tốt nhất, ngoại trừ hai tiền đạo "hàng xịn" Rooney và Carroll.

Với tài năng và đẳng cấp cao của Wayne Rooney cùng triển vọng tươi sáng của Carroll thì đây hứa hẹn sẽ là cặp bài trùng số 1 ở Tam sư trong tương lai nhất là khi họ thuộc diện có thể "bù trừ cho nhau" (Carroll sở hữu chiều cao, khả năng tỳ đè còn Rooney có sức mạnh, sự càn lướt). Tuy nhiên, trận tới đây, họ đều đồng loạt vắng mặt ở ĐT vì những lý do khác nhau: R10 bị treo giò trong khi Carroll dính chấn thương. Bởi thế, Capello sẽ không khỏi đau đầu về vấn đề sắp xếp hàng công. Ông chỉ triệu tập đúng 4 tiền đạo (thực ra, muốn hơn cũng không được), trong đó, "nổi bật" nhất và có lẽ chắc chắn sẽ chiếm một suất ra sân nhờ vào phong độ ổn định thời gian qua là Darrent Bent, tiền đạo của Aston Villa, chân sút đã ghi được 17 bàn tại Premier League mùa vừa rồi.

Capello chỉ đôi chút lo lắng về hàng tiền đạo mà thôi

Crouch và Defoe, bộ đôi của Tottenham, sẽ tranh nhau vị trí còn lại (hoặc đều phải ngồi dự bị bởi không loại trừ khả năng, Don Fabio chỉ sử dụng một tiền đạo). Hai cầu thủ này đã trải qua một năm khá thất vọng ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Còn Bobby Zamora được vinh dự trở lại Tam sư rõ ràng chỉ do Rooney và Carroll vắng mặt chứ chẳng phải vì thực tài. Tại trận đấu cuối cùng ở Premier League, Zamora đã chơi khá tốt trước Arsenal (ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn) nhưng HLV của Fulham, Mark Hughes cho hay cậu học trò của ông chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gãy chân gặp phải hồi tháng 9 năm ngoái. Ngoài ra, chân sút 30 tuổi này mới khoác áo ĐTQG một lần duy nhất nên xem ra, Zamora rất khó được chiến lược gia người Italia tin dùng.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Cũng may, hàng tiền vệ ĐT Anh không gặp phải bất cứ vấn đề nào, khiến mối lo về tuyến tiền đạo sẽ được giảm đi phần nào. Capello gọi đến 10 tiền vệ thuộc diện hàng đầu nước Anh hiện nay và có thể khẳng định, ai cũng xứng đáng có mặt ở đội hình chính thức. Michael Carrick được triệu tập trở lại kể từ sau World Cup 2010 (không thi đấu một phút nào) nhưng đây là thành quả xứng đáng sau những gì anh đã thể hiện trong màu áo Man Utd ở giai đoạn cuối của mùa giải. Scott Parker có lẽ là người "khiêm nhường" nhất vì thi đấu cho đội bóng vừa xuống hạng (West Ham) song nên nhớ rằng, tiền vệ này đã nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" do Hiệp hội nhà báo thể thao Anh trao tặng. Tài năng trẻ Jack Wilshere cũng có mặt đồng nghĩa với việc sẽ không tham dự thành phần đội U-21 Anh thi đấu tại giải vô địch U-21 châu Âu sắp tới (đích thân Arsenal đã phải xin đội U-21 buông tha cho Wilshere vì cầu thủ này đã ra sân quá nhiều và cần được nghỉ ngơi trong mùa hè). Vì vậy, không dễ để dự đoán, Capello sẽ sắp xếp trung tuyến ra sao để tận dụng tối đa nguồn lực mạnh sẵn có.

Tại hàng thủ, Rio Ferdinand nghiễm nhiên quay về ĐT sau khi thể lực đã ở trạng thái hoàn hảo dù lần này, trên vai anh sẽ không còn chiếc băng thủ quân này (đã được đưa lại cho John Terry từ đợt tập trung trước hồi cuối tháng 3). Cặp trung vệ thép Ferdinand - Terry sẽ được tái hợp, khiến Jagielka, Lescott hay Cahill đành phải ngậm ngùi ngồi ngoài sân. Ở khu vực trấn giữ cầu môn, mới đây cả Robert Green và Ben Foster đã tuyên bố ý định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và lập tức, họ được toại nguyện khi bị Capello bỏ rơi. Thay vào đó, ông đã triệu tập một người quen mặt (Scott Carson của West Brom) và một tân binh mới toanh chưa từng có măt ở ĐT (David Stockdale của Fulham). Song họ sẽ chỉ đóng vai trò "làm nền" cho Joe Hart mà thôi bởi thủ môn của Man City đã khẳng định được vị thế số 1 của mình tại Tam sư. 

Danh sách triệu tập của ĐT Anh

Thủ môn: Scott Carson (West Bromwich), Joe Hart (Manchester City), David Stockdale (Fulham);
Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Bolton), Ashley Cole (Chelsea), Rio Ferdinand (Manchester United), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Joleon Lescott (Manchester City), John Terry (Chelsea), Kyle Walker (Tottenham);
Tiền vệ: Gareth Barry (Manchester City), Michael Carrick (Manchester United), Stewart Downing (Aston Villa), Adam Johnson (Manchester City), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Manchester City), Scott Parker (West Ham), Theo Walcott (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal), Ashley Young (Aston Villa);
Tiền đạo: Darren Bent (Aston Villa), Peter Crouch (Tottenham), Jermain Defoe (Tottenham), Bobby Zamora (Fulham)

Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X