Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: "Tiền đạo chơi rắn" Kevin Davies lần đầu lên tuyển

Thứ Ba 05/10/2010 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Fabio Capello đã lên xong bản danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận vòng loại Euro 2012 với Montenegro vào ngày 12/10. Trong số này, Kevin Davies chính là cái tên gây sốc nhất vì anh đã 33 tuổi, chưa một lần thi đấu cho ĐTQG và dĩ nhiên không thể thuộc diện "tiền đạo có đẳng cấp cao". Thậm chí trình độ phòng ngự của Davies xem ra còn xuất sắc hơn khả năng ghi bàn.

Nhận định trên hoàn toàn có cơ sở vì trong 5, 6 năm trở lại đây, Davies luôn nằm trong Top những cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất Premier League (vài mùa còn xuất sắc ngự trị ở ngôi đầu), dù anh là một tiền đạo chính hiệu với nhiệm vụ chính là ghi bàn chứ không phải ngăn cản đối thủ. Phạm lỗi nhiều (chẳng kém gì một trung vệ hay tiền vệ trụ thứ thiệt) tất nhiên có nguy cơ phải "ăn" nhiều thẻ. Năm ngoái, Davies là tiền đạo dính nhiều thẻ nhất giải Ngoại hạng còn năm nay, mới qua 7 vòng, Davies đã nhận sơ sơ có 4 thẻ vàng. Cho nên, nhiều chuyên gia không đánh giá cao tài ghi bàn của Davies bằng khả năng "chém" đối phương.

Ở cái tuổi 33, Kevin Davies mới góp mặt ở ĐT Anh

Thế nhưng, chẳng hiểu đội trưởng của Bolton gây được ấn tượng gì cho Capello mà anh đã được triệu tập vào ĐT lần đầu tiên trong sự nghiệp. Anh cũng mới ghi được 2 bàn từ đầu mùa, ít hơn nhiều tiền đạo người Anh khác đang chơi ở Premier League. Ngay cả bản thân Davies cũng không thể tin nổi có ngày mình lại được trao vinh dự lớn đến thế. Có lần, anh đã từng đùa rằng nếu có gốc gác Jamaica thì có lẽ anh đã được thi đấu ở cấp độ ĐTQG rồi. "Đây thật sự là khoảnh khắc đáng tự hào với tôi và gia đình", Davies bày tỏ sau khi được gọi: "Tôi sẽ cố tận hưởng lấy lần trải nghiệm đầu tiên đầy thú vị này. Nếu có cơ hội được ra sân thi đấu thì tôi sẽ làm hết sức mình để tạo được ấn tượng. Chắc chắn phải vài ngày nữa, tôi mới hết cảm giác lâng lâng nhưng tôi cam đoan sẽ không phụ lại sự tin tưởng của Capello".

Chính sự khủng hoảng của hàng công đã trao cơ hội cho Kevin Davies. Những tiền đạo gần đây khá được Don Fabio tin dùng như Bobby Zamora (Fulham) hay Jermain Defoe (Tottenham) đang phải điều trị chấn thương. Carton Cole, cầu thủ đã có mặt trong lần triệu tập gần đây nhất, bị loại do phong độ kém ở West Ham (mất vị trí chính thức) còn Emile Heskey (Aston Villa) nhất quyết không thay đổi quyết định từ giã ĐT đã được đưa ra sau World Cup 2010. Song dư luận Anh không thể không đặt ra dấu hỏi về sự lựa chọn "lạ lùng" của Capello. Tại sao chân sút trẻ 21 tuổi, Andy Carroll của Newcastle tiếp tục bị bỏ qua dù ai cũng có thể nhận ra Carroll đã trưởng thành như thế nào mùa này với 4 bàn thắng ở giải Ngoại hạng và đủ xứng đáng có mặt ở ĐTQG chứ không còn là đội U-21 như hiện tại. Vậy mà, chiến lược gia người Italia chẳng thèm ngó ngàng gì Carroll, bất chấp sự phản đối của nhiều người. Với việc lựa chọn một cầu thủ 33 tuổi thay vì tin tưởng một gương mặt 21 tuổi, còn nhiều tiềm năng để phát triển, rõ ràng Capello đang làm ngược lại những gì ông đã dự định và tuyên bố: trẻ hoá đội tuyển nhằm chuẩn bị cho VCK Euro 2012. Thêm vào đó, ngay cả "siêu dự bị" Michael Owen của MU xem ra còn xứng đáng hơn Davies nhiều. Owen đang có dấu hiệu "hồi xuân", lại sở hữu quá nhiều kinh nghiệm thi đấu cho ĐTQG và ít hơn Davies hẳn 2 tuổi.

Dẫu sao với sự có mặt của Wayne Rooney (Sir Alex đảm bảo R10 sẽ bình phục hoàn toàn chấn thương để thi đấu cho ĐT), Peter Crouch và Darrent Bent thì Davies chỉ là sự lựa chọn thứ 4 mà thôi cho hàng tiền đạo. Trong bản danh sách lần này, đã xuất hiện lại cái tên Robert Green. Sau khi làm "trò hề" trong trận đấu với ĐT Mỹ ở World Cup 2010 (để bóng lọt qua háng sau cú sút không lấy gì làm nguy hiểm của Dempsey), Green đã chính thức mất vị trí ở Tam sư nhưng nhờ vào phong độ ổn định tại West Ham thời gian qua, Green đã được quay về ĐTQG. Tuy nhiên, cũng giống như Davies, Green có rất ít cơ hội được ra sân bởi Joe Hart đang chơi quá xuất sắc (một trong những thủ môn hàng đầu Premier League hiện nay) còn Ben Foster lúc nào cũng sẵn sàng thay thế. Ngoài Green thì Joe Cole và Aaron Lennon cũng là những người "mới mà cũ". Từ sau giải bóng đá lớn nhất hành tinh hồi mùa hè, cả hai đã bị loại khỏi ĐT và đến giờ, mới được trở lại nhờ sự vắng mặt ngoài ý muốn của một loạt chủ lực như Walcott, Lampard, James Milner vì chấn thương. Bằng không, ít nhất ở thời điểm hiện tại, cánh cửa ở ĐT đã hoàn toàn đóng sập với họ (cả hai chưa tạo được ấn tượng nào ở CLB trong mùa giải này).

Sau khi thể lực đã hoàn toàn bình phục, đội trưởng Rio Ferdinand lại sắp sửa được sát cánh cùng "chiến hữu" ở ĐT nhưng không có gì đảm bảo liệu trung vệ của MU có còn giữ được chức thủ quân danh giá vì Capello đang có ý chuyển giao nó cho Steven Gerrard với lý do: cần một người đủ sức khoẻ thi đấu thường xuyên. Vào ngày thứ 5 tới, khi toàn đội tập hợp đầy đủ, ông sẽ công bố quyết định cuối cùng của mình về số phận chiếc băng đội trưởng. Dù đã có mặt ở danh sách đội U-21 Anh, nhưng tài năng trẻ 18 tuổi của Arsenal, Jack Wilshere vẫn được gọi vào ĐTQG. Song có lẽ, Capello muốn Wilshere có dịp được tập luyện cùng các "đàn anh" để nâng cao kinh nghiệm còn Wilshere sẽ ra sân trong màu áo U-21 Anh vì lúc này, Tam sư quá dư thừa nhân tài ở hàng tiền vệ.

Danh sách triệu tập của ĐT Anh:

Thủ môn: Ben Foster (Birmingham), Robert Green (West Ham), Joe Hart (Manchester City)
Hậu vệ: Ashley Cole (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Rio Ferdinand (Manchester United), Joleon Lescott (Manchester City), John Terry (Chelsea), Stephen Warnock (Aston Villa)
Tiền vệ: Gareth Barry (Manchester City), Joe Cole (Liverpool), Steven Gerrard (Liverpool), Tom Huddlestone (Tottenham), Adam Johnson (Manchester City), Aaron Lennon (Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal), Shaun Wright-Phillips (Manchester City), Ashley Young (Aston Villa)
Tiền đạo: Darren Bent (Sunderland), Peter Crouch (Tottenham), Kevin Davies (Bolton), Wayne Rooney (Manchester United)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

Những chấn thương dai dẳng đã giằng xé cuộc đời và sự nghiệp của tiền vệ tài hoa người CH Czech suốt bao năm tháng. Để rồi khi Rosicky giải nghệ vào năm 2017, nhiều người tin rằng lẽ ra anh đã phải sống một cuộc sống rực rỡ hơn rất nhiều với thứ tài năng chơi bóng xuất chúng của mình.

Xem thêm
top-arrow
X