Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Những cánh chim lạ

Chủ Nhật 06/02/2011 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Fabio Capello đã gây bất ngờ bằng việc triệu tập hai cái tên mới toanh là thủ thành David Stockdale và hậu vệ trẻ Kyle Walker nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Đan Mạch tới đây.

Do tính chất chỉ là một trận giao hữu nên việc Fabio Capello muốn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ cũng là điều dễ hiểu. Đây cũng là một phương án cần thiết để chiến lược gia người Italia có thêm những sự thử nghiệm, cũng như phát hiện những sự bổ sung cho đội hình chính trong những trận đấu quan trọng của chiến dịch vòng loại Euro 2012 diễn ra vào tháng Ba tới đây.

Fabio Capello mạnh dạn thử nghiệm nhiều gương mặt mới

Theo danh sách 25 cầu thủ được công bố, một trong hai cái tên đáng chú ý nhất là thủ thành David Stockdale của CLB Fulham. Cầu thủ 25 tuổi này chưa bắt chính ở sân Craven Cottage nhưng cũng đã không ít lần được HLV Mark Hughes trao cơ hội khi thay thế cho Mark Schwarzer ở mùa giải năm nay. Điều đáng nói là David Stockdale đã có 4 trận giữ sạch lưới trong 7 lần ra sân ở mùa giải năm nay.

Việc Capello chọn David Stockdale cũng cho thấy ông chưa hề yên tâm với vị trí thủ môn của ĐT Anh, nhất là hai cái tên được kì vọng nhiều nhất là Ben Foster (Birmingham) và Joe Hart (Man City) gần đây đều mắc những sai lầm nghiêm trọng.

Nếu David Stockdale là một cái tên đã phần nào khẳng định được khả năng thì việc Fabio Capello chọn Kyle Walker có thể coi là một ẩn số lớn ở đợt tập trung này. Hậu vệ cánh phải của Aston Villa mới chỉ đá chính trong 3 trận ở Premier League mùa này. Điều đáng nói là Walker còn khá non kinh nghiệm do anh quá trẻ (mới 20 tuổi) và chưa có được phong độ thi đấu đỉnh cao.

Ngoài hai cái tên mới, Fabio Capello vẫn trao cơ hội cho một số cầu thủ đang có được phong độ cao trong thời gian gần đây như trung vệ Gary Cahill của Bolton, tiền vệ Scott Parkers của West Ham trong khi tiền vệ trẻ Jack Wilshere cũng tiếp tục có tên. Trên hàng công, Capello vẫn ưu tiên những chân sút tốt nhất của nước Anh ở thời điểm này như Rooney, Defoe, Crouch hay Darren Bent. Tân binh của Liverpool là Andy Carroll không có mặt do vẫn chưa hồi phục chấn thương.

+ Danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Đan Mạch
Thủ môn: Ben Foster, Joe Hart, David Stockdale
Hậu vệ: Leighton Baines, Gary Cahill, Ashley Cole, Michael Dawson, Glen Johnson, Joleon Lescott, John Terry, Kyle Walker
Tiền vệ: Gareth Barry, Stewart Downing, Steven Gerrard, Frank Lampard, James Milner, Scott Parker, Theo Walcott, Jack Wilshere, Ashley Young
Tiền đạo: Gabriel Agbonlahor, Darren Bent, Peter Crouch, Jermain Defoe, Wayne Rooney

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X