Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: John Terry tạm thời bị "treo giò"

Thứ Hai 07/11/2011 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do dính líu vào scandal "phân biệt chủng tộc" đình đám thời gian gần đây mà vị thủ lĩnh hàng phòng ngự đồng thời đang đảm nhận chức vụ đội trưởng Tam Sư, John Terry chắc chắn sẽ không ra sân vào cuối tuần này ở trận giao hữu gặp nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu, Tây Ban Nha. Còn khả năng xuất hiện của Terry tại cuộc gặp gỡ với Thuỵ Điển vài ngày sau đó vẫn được để ngỏ, tuỳ thuộc vào kết quả điều tra của FA về vụ việc.

Hẳn mọi người vẫn chưa quên sau trận đấu giữa QPR và Chelsea (The Blues thua cay đắng 1-3), trung vệ Anton Ferdinand, em trai Rio Ferdinand nhất mực khẳng định việc anh đã bị John Terry xúc phạm danh dự bằng những lời lẽ miệt thị đáng lên án. Một vài đồng đội ra sức ủng hộ Anton và lên tiếng tuyên bố cáo buộc trên là đúng sự thật. Kênh Sky Sports cũng đẳng tải đoạn clip tuy không quá rõ ràng nhưng gây bất lợi cho đội trưởng Chelsea. Tất nhiên, Terry phủ nhận hoàn toàn. Tính chất căng thẳng của sự việc ngày càng bị đẩy lên cao khi mà chẳng bên nào chịu nhượng bộ và cuối cùng, FA đã phải nhúng tay vào. Thậm chí, lực lượng cảnh sát cũng tiến hành một cuộc điều tra độc lập nhằm tìm ra chân tướng, bởi sau đó, Anton Ferdinand còn nhận được bức thư tay mang hàm ý đe doạ tới tính mạng.

John Terry vẫn được triệu tập nhưng sẽ không ra sân

Vì thế, nhiều chuyên gia rằng Fabio Capello không nên triệu tập John Terry vào danh sách ĐT Anh tham dự hai trận giao hữu sắp tới, mặc cho Terry đang nắm trọng trách thủ quân. Tuy nhiên, Don Fabio chưa muốn thực hiện bất cứ động thái nào, một khi vụ việc chưa được làm sáng tỏ. Nên ông vẫn quyết định gọi John Terry vào danh sách 25 cầu thủ (trong khi tiếp tục làm ngơ với Rio Ferdinand dù Rio đã hoàn toàn bình phục và không phải tới mức "hết thời"). Song đích thân chiến lược gia người Italia khẳng định trung vệ 31 tuổi này chắc chắn sẽ không tham dự cuộc tiếp đón ĐT số 1 thế giới, Tây Ban Nha. Lý do mà Capello đưa ra không hề liên quan đến vụ scandal của Terry mà thực chất, ông muốn thử nghiệm những phương án mới trước một đối thủ tầm cỡ chứ vị trí của Terry ở ĐT không hề suy xuyển. Tuy vậy, liệu Capello có còn giữ vững được "lập trường" nếu như Terry được xác định "có tội". Capello cũng cho hay nếu không có gì đột biến (ngụ ý, FA hay cảnh sát sẽ chính thức đưa ra kết luận không tốt về Terry), trung vệ thép hàng đầu đảo quốc sương mù sẽ trở lại trong trận đấu với Thuỵ Điển vào giữa tuần tới.

Vậy câu hỏi được đặt ra: Ai sẽ đeo băng đội trưởng ĐT Anh ở trận tới. Có lần, Capello từng tiết lộ 4 gương mặt có thể đảm nhận trọng trách quan trọng này, bao gồm John Terry, Rio Ferdinand, Steven Gerrard và Frank Lampard (xếp theo thứ tự giảm dần). Trong hoàn cảnh, 3 người đầu chắc chắn không thi đấu thì Lampard nghiễm nhiên sẽ dẫn dắt toàn đội. Nhưng không loại trừ khả năng Lampard sẽ phải ngồi ngoài sân (thời gian qua, tiền vệ này không còn giữ được vị thế tại ĐT Anh) và lúc đó, Gareth Barry của Man City sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. Trong đợt tập trung lần này, ngoài Ferdinand và Gerrard thì Wayne Rooney cũng không có mặt để nhường cơ hội chứng tỏ mình cho những gương mặt "tiềm năng" thay thế anh ở VCK Euro 2012 sắp tới. Tuy nhiên, cầu thủ đắt giá nhất Liverpool, Andy Carroll đã bị gạch tên. Có lẽ do phong độ gần đây quá kém cỏi nên Carroll phải nhận lấy sự "trừng phạt" thích đáng (Capello luôn bảo lưu quan điểm: Chọn cầu thủ theo phong độ chứ không phải tên tuổi hay đẳng cấp). Vắng cả Rooney lẫn Carroll, Agbonlahor nhiều khả năng sẽ được trọng dụng. Tiền đạo 25 tuổi này mới vẻn vẹn khoác áo Tam sư đúng 3 lần (trận gần nhất cách đây gần 2 năm) nhưng mấy tuần qua, đã thể hiện rất tốt tại Aston Villa. Bất ngờ nhất có lẽ là sự vắng mặt của Micah Richards dù rằng hậu vệ này thời gian qua thi đấu tốt ở Man City. Trong khi Glen Johnson, hậu vệ vừa bình phục chấn thương chưa được bao lâu hay Kyle Walker, một cầu thủ trẻ rất được Capello hâm mộ bất chấp những màn trình diễn của anh không quá ấn tượng, được triệu tập.

Tất nhiên, Capell không quên dành chỗ cho những cái tên mới tinh. Ngoại trừ bộ đôi sao trẻ của Man Utd, Phil Jones và Danny Welbeck đã xuất hiện trong mấy đợt tập trung gần đây thì Jack Rodwell của Everton và Daniel Sturridge của Chelsea đã lần đầu được gọi vào ĐTQG. Từ lâu, Rodwell đã nằm trong số những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh còn Sturridge đã tiến bộ đều đặn trong hơn 1 năm qua. Vì thế, việc họ có mặt ở Tam Sư là hoàn toàn xứng đáng. Với bản danh sách khá xáo trộn, hứa hẹn người hâm mộ sẽ được chứng kiến một hình ảnh mới tại ĐT Anh, đặc biệt ở cuộc chạm trán đỉnh cao với người TBN.

Danh sách triệu tập của ĐT Anh

Thủ môn: Joe Hart (Man City), Scot Carson (Bursaspor), David Stockdale (Ipswich)
Hậu vệ: Glen Johnson (Liverpool), David Jones (Man Utd), Gary Cahill (Bolton), John Terry (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Leighton Baines (Everton), Phil Jagielka (Everton), Joleon Lescott (Man City), Kyle Walker (Tottenham)
Tiền vệ: Frank Lampard (Chelsea), Jack Rodwell (Everton), Stewart Downing (Liverpool), Gareth Barry (Man City), Adam Johnson (Man City), James Milner (Man City), Scott Parker (Tottenham), Theo Walcott (Arsenal)
Tiền đạo: Darrent Bent (Aston Villa), Daniel Sturridge (Chelsea), Gabriel Agbonlahor (Aston Villa), Bobby Zamora (Fulham), Danny Welbeck (Man Utd).

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X