Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Cuộc cải tổ triệt để của Fabio Capello

Chủ Nhật 08/08/2010 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thành tích đáng buồn ở World Cup 2010, chiến lược gia người Italia đã quyết định thực hiện một cuộc cách mạng sâu rộng ở Tam sư nhằm mục tiêu xây dưng một đội tuyển hoàn toàn mới, đủ mạnh có thể vượt qua vòng loại Euro 2012 thuyết phục, điều kiện tiên quyết để ông giữ được chiếc ghế HLV trước khi nghĩ tới thành tích cao ở VCK được tổ chức ở Ba Lan và Ukraine vào mùa hè hai năm tới. Có tới 13 "nỗi thất vọng" tại Nam Phi bị gạch tên khỏi danh sách triệu tập cho trận giao hữu sắp tới với Hungary và thay vào đó là một loạt gương mặt mới, trẻ trung và đầy tài năng.

Trong số những tuyển thủ bị "trừng phạt" chỉ có hai người: đội trưởng Rio Ferdinand và tiền đạo Jermain Defoe là có lý do "chính đáng": dính chấn thương nên không thể tham dự còn chân sút Emile Heskey đã tuyên bố giã từ ĐTQG. 10 người còn lại không được triệu tập, một phần cũng là do hình ảnh đáng buồn mà họ thể hiện ở World Cup 2010. Đó là "gã khờ" Robert Green với pha bắt hỏng trứ danh tại trận gặp Mỹ, David James đã hết "đát" (40 tuổi) và đang chấp nhận dưỡng già ở một đội bóng hạng nhất Bristol City. Đó là trung vệ Mathew Upson, cầu thủ chơi rất tồi trong trận tứ kết gặp Đức (thua 1-4). Đó là "Sếu vườn" Peter Crouch, không hoàn thành nhiệm vụ của một người đá cặp với Wayne Rooney. Ngoài ra, những cái tên như Jamie Carragher, Michael Carrick, Ledley King, Aaron Lennon, Shaun Wright-Phillips, Steven Warnock hay Joe Cole đều là số cầu thủ, hoặc không được thi đấu một phút nào tại Nam Phi hoặc không đáp ứng đươc kỳ vọng của Capello. Số 7 huyền thoại của Old Trafford, David Beckham không có mặt khi chấn thương chưa hoàn toàn bình phục (tại World Cup 2010, anh tham gia với tư cách trợ lý cho Don Fabio).

Capello quyết thay đổi vì tương lai của ĐT Anh

Những người vẫn được Capello tin tưởng không hẳn đã xứng đáng hơn danh sách bị loại nhưng họ đều là các cầu thủ có đẳng cấp và tên tuổi thuộc vào diện hàng đầu đảo quốc sương mù. Chẳng ai dám tưởng tượng ĐT Anh sẽ ra sao nếu thiếu vắng Terry, Lampard, Ashley Cole, Barry, Gerrard hay Rooney. Vì thế, ít nhất trong giai đoạn tới, họ vẫn sẽ đóng vai trò chủ lực của Tam sư, làm chỗ dựa cho lớp cầu thủ kế cận vươn lên.

"Luồng gió mới" mà Capello thổi vào Tam sư bao gồm những người từng bị ông gạch khỏi danh sách 23 cầu thủ chính thức tới Nam Phi như Phil Jagielka, Gary Cahill, Wes Brown và "thần đồng" Theo Walcott. Chân sút của Fulham, Bobby Zamora sẽ có cơ hội thể hiện mình khi một chấn thương đã cướp đi của anh cơ hội được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Vài cái tên chưa bao giờ được Capello đánh giá cao trong quãng thời gian trước đó như 2 thủ thành Ben Foster, Paul Robinson, tiền vệ Ashley Young hay tiền đạo Carton Cole giờ đã được nhà cầm quân người Italia đặt niềm tin. Bên cạnh đó, Don Fabio cũng không bỏ qua những gương mặt trẻ nhiều tài năng, hứa hẹn sẽ là trụ cột trong tương lai của ĐT như Adam Johnson và bộ đội của Arsenal, Kieran Gibbs cùng Jack Wilshere (cầu thủ trẻ nhất đội trong lần triệu tập này khi anh mới 18 tuổi). Tất cả họ đều đã chứng minh được tài năng và dần trở thành trụ cột ở CLB họ khoác áo. Vì thế, triển vọng của họ ở ĐT Anh là rất sáng sủa.

Trong buổi họp báo công bố danh sách ĐT Anh thi đấu trận sắp tới, HLV Capello cho hay: "Đối với những người bị loại, tôi sẽ gọi cho từng người và cảm ơn họ về sự đóng góp cho đội tuyển. Còn lý do tại sao tôi vẫn triệu tập những trụ cột quan trọng dù biết họ vừa mới trở lại tập luyện chưa lâu và đa phần chưa lấy lại được thể lực cũng như phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, tôi muốn đội tuyển lấy lại tinh thần tập thể và sự đoàn kết sau một giải đấu thất vọng. Dĩ nhiên để làm được điều đó, không thể thiếu họ". Hy vọng vào trận tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một bộ mặt mới của Tam sư, quê hương của môn Thể thao Vua và đang sở hữu một trong những giải VĐQG hấp dẫn nhất thế giới.

Danh sách ĐT Anh triệu tập cho trận giao hữu với Hungary

Thủ môn: Ben Foster (Birmingham), Joe Hart (Manchester City), Paul Robinson (Blackburn Rovers)
Hậu vệ: Wes Brown (Manchester United), Gary Cahill (Bolton Wanderers), Ashley Cole (Chelsea), Michael Dawson (Tottenham Hotspur), Kieran Gibbs (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), John Terry (Chelsea)
Tiền vệ: Gareth Barry (Manchester City), Steven Gerrard (Liverpool), Adam Johnson (Manchester City), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Aston Villa), Ashley Young (Aston Villa), Theo Walcott (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal)
Tiền đạo: Darren Bent (Sunderland), Carlton Cole (West Ham United), Wayne Rooney (Manchester United), Bobby Zamora (Fulham)

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X