Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Cơ hội cho "Quỷ trẻ" Danny Welbeck

Chủ Nhật 07/08/2011 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với những thông tin ban đầu, trung vệ mới đầu quân cho Nửa đỏ thành Manchester, Phil Jones đã không thể góp mặt trong danh sách 25 cầu thủ chính thức của ĐT Anh tham dự trận giao hữu sắp tới gặp Hà Lan. Tuy nhiên, MU vẫn có một gương mặt trẻ đầy triển vọng được lên tuyển lần này. Đó là tiền đạo sinh năm 1990, Danny Welbeck.

Việc gia nhập nhà ĐKVĐ Premier League cùng phong độ ấn tượng mùa trước tại đội bóng cũ Blackburn khiến Phil Jones ngày càng được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong đợt tập huấn vừa qua, anh cũng đã hoà nhập rất nhanh vào môi trường mới và thể hiện được sự đa năng của mình (vốn xuất thân là một trung vệ nhưng Jones có thể đảm nhân tốt vị trí hậu vệ phải). Bởi thế, Jones xứng đáng được thăng tiến lên ĐTQG Anh song, rốt cục, Fabio Capello quyết định chưa trao cơ hội cho Jones ở thời điểm này dù cho, ông vẫn đặt niềm tin vào Kyle Walker, hậu vệ trẻ của Tottenham mà tên tuổi không thể sánh bằng Phil Jones. Walker là gương mặt mới duy nhất (chưa khoác áo Tam sư một lần nào dù đã mấy lần trước triệu tập) trong thành phần hàng thủ mà chiến lược gia người Italia triệu tập. Còn lại các hậu vệ khác đều đã quen mặt như lớp "kỳ cựu" (Terry, Ferdinand, A.Cole) hoặc "mới nổi" (Jagielka, Baines, Cahill, Richards).

Danny Welbeck, Rio Ferdinand, Ashley Young: 3 trong 5 "Quỷ đỏ" được triệu tập lần này

Đột phá lớn nhất trong lần tập trung này có lẽ là sự hiện diện của Danny Welbeck. Thực ra, đây không phải lần đầu tiên Welbeck được Capello trao cơ hội. Anh đã ra mắt ĐTQG ở trận giao hữu gặp "cố quốc" Ghana hồi tháng 3 năm nay (Welbeck sinh ra trong một gia đình gốc Ghana) nhưng chỉ trong khoảng chục phút ngắn ngủi (vào thay Ashley Young) nên rõ ràng, Welbeck chưa kịp tận hưởng đầy đủ cảm giác của một tuyển thủ quốc gia chính hiệu. Nhưng rất có thể, trận tới sẽ khác bởi Capello không hề có ý định gọi Welbeck cho đủ quân số. Ông đã bỏ qua Darrent Bent, Jermain Defoe, những người ăn đứt Welbeck về khoản tuổi tác, thâm niên lẫn kinh nghiệm thi đấu mà lại không hề dính phải chấn thương thì rõ ràng, ông đang đánh giá tốt Welbeck. Bản thân tiền đạo do MU một tay đào tạo ra đã thể hiện ấn tượng trong màu áo Sunderland mùa trước và vài năm qua, là một trụ cột quan trọng của đội U-21 Anh. Đích thân Sir Alex khẳng định Welbeck sẽ được trọng dụng ở Old Trafford mùa tới. Với việc chỉ gọi đúng 4 tiền đạo thì Welbeck nhiều khả năng sẽ được thi đấu nhiều hơn.

Welbeck là một trong 5 cầu thủ của "Quỷ đỏ" sẽ được đến Wembley vào giữa tuần tới tuy nhiên, Man City mới là đội đóng góp nhiều nhất cho ĐT Anh (6 người). Như vậy, nếu cộng quân số của hai CLB thành Manchester thì vừa đủ một đội hình 11 người. Trong số này, rất nhiều cầu thủ sẽ được ra sân thi đấu ở trận Siêu cúp nước Anh diễn ra vào tối nay (theo giờ Việt Nam).

Khi mùa giải mới đã cận kề, vấn đề thể lực của các tuyển thủ có lẽ sẽ được Capello chú trọng đầu tiên nếu không muốn làm mếch lòng CLB, đặc biệt trận tới chỉ là một cuộc đấu giao hữu. Theo một số nguồn tin, Wilshere và Carrick đang dính phải chấn thương nhưng vẫn được triệu tập nên Don Fabio sẽ phải xem xét thật cẩn thận liệu có nên tung họ vào sân. 5 trận đối đầu gần đây với Hà Lan, ĐT Anh bất bại với 4 trận hoà và 1 chiến thắng (4-1 tại VCK Euro 1996 được tổ chức tại Anh trên sân Wembley cũ. Hai huyền thoại Alan Shearer và Teddy Sheringham, mỗi người lập được một cú đúp).

Danh sách triệu tập của ĐT Anh
Thủ môn: Robert Green (West Ham), Joe Hart (Man City), David Stockdale (Fulham)
Hậu vệ: Leighton Baines, Phil Jagielka (Everton), Gary Cahill (Bolton), Ashley Cole, John Terry (Chelsea), Rio Ferdinand (Man Utd),  Joleon Lescott, Micah Richards (Man City), Kyle Walker (Tottenham)

Tiền vệ: Gareth Barry, Adam Johnson, James Milner (Man City), Michael Carrick, Ashley Young (Man Utd), Stewart Downing (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), Scott Parker (West Ham), Jack Wilshere (Arsenal)
Tiền đạo: Andy Carroll (Liverpool), Peter Crouch (Tottenham), Wayne Rooney, Danny Welbeck (Man Utd)

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X