Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình cho trận quyết định: Gạch tên Rio Ferdinand và Steven Gerrard

Thứ Hai 03/10/2011 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ là hai chủ lực của Tam sư trong vòng nhiều năm trở lại đây (thậm chí, cả hai còn có thời gian đeo băng thủ quân) nhưng đã bị Fabio Capello "xoá sổ" khỏi danh sách tham dự trận đại chiến mang ý nghĩa quyết định cho tấm vé giành quyền tham dự VCK Euro 2012 trên sân đối thủ Montenegro vào ngày 8/10 tới.

Hiện tại, Anh đang dẫn đầu bảng G vòng loại Euro 2012 với 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Montenegro. Vì thế, chỉ cần giành tối thiểu 1 điểm trong trận đấu cuối cùng của vòng loại gặp chính Montenegro là thầy trò Capello sẽ trở thành đại diện của bảng đấu có mặt tại giải đấu hàng đầu lục địa già. Do đó, tất nhiên, Capello sẽ phải tập trung những gương mặt tốt nhất của làng bóng đá quốc gia cho cuộc đấu này nên hẳn không ít người cảm thấy bất ngờ khi hai "công thần" Ferdinand và Gerrard vắng mặt dù họ không hề dính phải chấn thương.

Phong độ tồi khiến Rio Ferdinand không được gọi vào ĐT Anh

Nếu như 2 trận vòng loại diễn ra hồi tháng 9 vừa rồi (gặp Bulgaria và xứ Wales), sự thiếu vắng của trung vệ thép sắp bước sang tuổi 33 có thể được lý giải vì vấn đề sức khoẻ (mặc cho, anh vẫn có tên trong danh sách dự bị ở trận đại thắng Arsenal 8-2 diễn ra trước thời điểm công bố danh sách) thì đến lần này, nhiều chuyên gia cho rằng chính phong độ quá thiếu thuyết phục của Rio sau khi bình phục chấn thương khiến Don Fabio đưa ra quyết định này. Thực sự, Ferdinand đã chơi khá tệ thời gian qua và là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự "Quỷ đỏ". Xem ra sự nghiệp thi đấu quốc tế của Rio chuẩn bị chấm dứt. Với sự ổn định của Gary Cahill (ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Bulgaria), chiến lược gia người Italia có vẻ đang muốn xây dựng cặp bài trùng mới ở hậu phương: Cahill - Terry. Ngoài ra, Capello cũng muốn ưu tiên cho vài cầu thủ trẻ sáng giá như người đồng đội 19 tuổi của Rio tại MU, Phil Jones, một trong những hậu vệ để lại ấn tượng mạnh nhất Premier League tính đến thời điểm này của mùa giải hay Kyle Walker, gương mặt rất được Capello ưa chuộng trong những đợt tập trung gần đây. Tối qua, Kyle Walker đã ghi bàn quyết định, giúp Tottenham hạ gục Arsenal ở trận derby Bắc London và đó cũng là bàn đầu tiên của hậu vệ sinh năm 1990 cho Spurs.

Còn trường hợp của Steven Gerrard thì khác hẳn Rio. Chính đội trưởng Liverpool đã đề nghị Capello không nên triệu tập anh vào ĐT ở thời điểm này. Đơn giản, Gerrard cảm thấy thể lực chưa hồi phục 100% và phong độ càng không thể ở mức tốt nhất sau hơn 6 tháng ngồi ngoài sân. Dẫu sao lực lượng trong tay Capello với nòng cốt là hai đội bóng thành Manchester đang thống trị Premier League và không thiếu một gương mặt nào đang thi đấu tốt tại Premier League vẫn rất đáng gờm và rõ ràng đủ khả năng hoàn thành mục tiêu "giành tối thiểu một trận hoà" trước đối thủ Montenegro.

Ngoài Ferdinand và Gerrard, trong đợt tập trung lần này, Capello đã loại Lescott (nhường chỗ cho Jones) và Defoe (thay bằng Bobby Zamora của Fulham) nhưng ông gọi trở lại Scott Carson đang khoác áo Bursaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) và thủ môn này trở thành cầu thủ duy nhất không chơi bóng tại đấu trường trong nước có mặt ở ĐT cũng như Danny Welbeck, tiền đạo trẻ đang lên mạnh mẽ của Man Utd. Lẽ ra, Welbeck đã có mặt ở lần tập trung trước nếu không gặp phải chấn thương ở trận đấu với Arsenal. Nhiều khả năng, với phong độ hiện tại, Welbeck sẽ được ra sân ngay từ đầu và hàng tiền đạo tuyển Anh sẽ hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của nhà ĐKVĐ.

Danh sách tập trung của ĐT Anh

 

 

Thủ môn: Scott Carson (Bursaspor); Joe Hart (Man City); David Stockdale (Ipswich)
Hậu vệ: Leighton Baines (Everton); Gary Cahill (Bolton); Ashley Cole (Chelsea); Phil Jagielka (Everton); Phil Jones (Man Utd); Micah Richards (Man City); John Terry (Chelsea); Kyle Walker (Tottenham)
Tiền vệ: Gareth Barry (Man City); Stewart Downing (Liverpool); Adam Johnson (Man City); Frank Lampard (Chelsea); James Milner (Man City); Scott Parker (Tottenham); Theo Walcott (Arsenal); Ashley Young (Man Utd)
Tiền đạo: Darren Bent (Aston Villa); Andy Carroll (Liverpool); Wayne Rooney (Man Utd); Danny Welbeck (Man Utd); Bobby Zamora (Fulham)

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X