Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Cánh chim "siêu lạ" Jarvis và Walker

Thứ Hai 21/03/2011 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai tuần sắp tới, các CLB sẽ tạm nghỉ thi đấu để nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG. Binh đoàn "Tam sư" của Fabio Capello sẽ có trận vòng loại Euro 2012 gặp xứ Wales vào cuối tuần này và vài ngày sau sẽ là trận giao hữu với "đệ tứ anh hào thế giới" Ghana. Chiến lược gia người Italia cũng vừa công bố danh sách triệu tập gồm 26 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đấu này, trong đó bất ngờ nhất là hai cái tên còn "vô danh": Kyle Walker và Matt Jarvis.

Cơn bão chấn thương đã lấy đi của Don Fabio một loạt sự lựa chọn ưng ý như trung vệ thép Rio Ferdinand (vừa bị chính thức tước băng đội trưởng và trao lại cho John Terry), đội phó Steven Gerrard hay "đôi cánh": Theo Walcott - Adam Johnson (thực ra, tiền vệ này đã vào sân thay người ở trận thua Chelsea 0-2 vào đêm qua nhưng có lẽ, Capello không muốn gọi những cầu thủ không khoẻ mạnh 100%). Tuy nhiên, với một lực lượng cầu thủ khá dồi dào thì xem ra chiến lược gia người Italia không quá lo lắng bởi chưa chắc sức mạnh của ĐT đã bị giảm xuống.

Matthew Jarvis: Sự lựa chọn bất ngờ của Capello

Ferdinand không thi đấu thì vẫn còn đó Phil Jagielka và Joleon Lescott. Một người (Jagielka) đã "đóng thế" hoàn hảo trong những trận trước đó của ĐT Anh khi Rio hay "tân đội trưởng" Terry vắng mặt còn người kia đang là trụ cột trong hàng thủ Man City kể từ lúc Kolo Toure dính phải "nghi án doping" và Lescott cũng đã có trên 10 trận khoác áo ĐT. Gerrard không ra sân, càng giúp cho Lampard và Gareth Barry được thoải mái tung hoành ở giữa sân chứ không còn bị bó hẹp như lúc tiền vệ của Liverpool có mặt. Thiếu Walcott và Adam Johnson thì vẫn còn đó, James Milner hay bộ đôi cầu thủ của Aston Villa: Ashley Young - Stewart Downing. Ngoài ra, Capello còn triệu tập trở lại Aaron Lennon, tiền vệ đang đạt phong độ cao ở Tottenham. Lần cuối cùng, cầu thủ này thi đấu cho "Tam sư" là trận gặp Montenegro vào tháng 10 năm ngoái.

Giống như mọi ĐT khác, khi mà danh sách tập trung lên tới trên 20 gương mặt thì tất yếu, sẽ xuất hiện vài "cánh chim lạ" mà đôi khi chỉ có mặt cho đủ quân số. Dẫu vậy, nhiều người vẫn không khỏi ngạc nhiên khi thấy hai cái tên Kyle Walker và Matt Jarvis xuất hiện bởi họ vẫn còn quá xa lạ. Hậu vệ phải Walker (sinh năm 1990) đang khoác áo Aston Villa theo bản hợp đồng cho mượn từ Tottenham, đâu phải thuộc diện "tài năng xuất chúng" còn tiền vệ cánh 24 tuổi Jarvis đang nằm trong biên chế của Wolverhampton, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Jarvis từng toả sáng ở một đội bóng ... hạng 3 trước khi được Wolves chiêu mộ vào năm 2007. Cứ cho Jarvis là một trụ cột của đội bóng này thì còn thiếu gì cầu thủ ở các đội khác xứng dáng hơn. Vậy là, kể từ năm 1990, mới lại có một gương mặt từ Wolves xuất hiện ở ĐT Anh. Tất nhiên, hai cầu thủ này cùng lắm chỉ được tung vào trận ở trận giao hữu với Ghana chứ cuộc chạm trán với người hàng xóm xứ Wales tại vòng loại Euro 2012 thì chỉ có những con người xuất sắc nhất mới được tuyển chọn, nhất là khi ĐT Anh đang đứng thứ 2 bảng G sau Montenegro.

Trong đợt tập trung lần này, tiền đạo trị giá 35 triệu bảng Andy Carroll đã lập tức có suất sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Dù chưa để lại dấu ấn nào ở Liverpool nhưng với những gì đã thể hiện ở đội bóng cũ Newcastle, Carroll hứa hẹn sẽ được Capello sử dụng ngay từ đầu trong vai trò đối tác ăn ý của Rooney trên hàng công. Tuy nhiên, có một vấn đề mới phát sinh. Đội trưởng Terry đã bị đau nhẹ ở trận thắng Man City tối qua. Dù Ancelotti đã khẳng định trung vệ này không gặp vấn đề gì lớn nhưng chắc chắn, đội ngũ bác sĩ của ĐT Anh sẽ phải tiến hành kiểm tra một cách cẩn thận phòng bất trắc. Nếu Terry không thi đấu thì xem ra phương án trao lại băng thủ quân cho cầu thủ này của Capello đã bị phá sản. 

Danh sách triệu tập của ĐT Anh:

Thủ môn: Ben Foster (Birmingham), Robert Green (West Ham), Joe Hart ( Manchester City)
Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Bolton), Ashley Cole (Chelsea), Michael Dawson (Tottenham), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Joleon Lescott (Manchester City), John Terry (Chelsea), Kyle Walker (Aston Villa)
Tiền vệ: Gareth Barry (Manchester City), Stewart Downing (Aston Villa), Matt Jarvis (Wolves), Frank Lampard (Chelsea), Aaron Lennon (Tottenham), James Milner (Manchester City), Scott Parker (West Ham), Ashley Young (Aston Villa), Jack Wilshere (Arsenal)
Tiền đạo: Darrent Bent (Aston Villa), Andy Carroll ( Liverpool), Peter Crouch (Tottenham), Jermain Defoe (Tottenham), Wayne Rooney (Manchester United)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X