Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh thua Hy Lạp 1-2, hàng công trong mơ Palmer-Saka-Bellingham-Foden gây thất vọng

Thứ Sáu 11/10/2024 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh đã nhận thất bại 1-2 trước Hy Lạp trên sân nhà Wembley, trong một trận đấu mà bộ tứ tấn công Palmer - Saka - Bellingham - Foden được kỳ vọng đã không thể kết hợp tốt với nhau

Đội tuyển Anh tiếp Hy Lạp tại sân nhà Wembley ở lượt trận thứ 3 UEFA Nations League. Trước trận đấu này, Anh và Hy Lạp cùng thành tích sáu điểm vì thế đây là 90 phút quyết định ngôi đầu bảng 2 Hạng B.

“Tam sư” được chờ đợi sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời tân HLV Lee Carsley nhưng thứ họ nhận về lại là trái đắng. Sau hiệp 1 không bàn thắng, Anh đã bị thủng lưới ngay trong những phút đầu hiệp 2 bởi pha dứt điểm tốt của cầu thủ đội khách Pavlidis.

Jude Bellingham gỡ hòa 1-1 cho “Tam sư” ở phút 87 từ đường kiến tạo của cầu thủ vào sân thay người đầu hiệp 2 Ollie Watkins. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, thì trong những phút bù giờ cuối, vẫn là Pavlidis trừng phạt hàng thủ hớ hênh của đội chủ nhà với đòn đánh quyết định, giúp Hy Lạp giành chiến thắng 2-1.

Đây vẫn là trận đấu mà ĐT Anh kiểm soát bóng vượt trội với tỷ lệ hơn 63%, thực hiện tổng số đường chuyền (575) gần gấp đôi đối thủ (328). Tuy nhiên, các phương án tiếp cận khung thành của “Tam sư” tỏ ra thiếu hiệu quả, phảng phất cái “màu” của thời HLV tiền nhiệm Gareth Southgate.

ĐT Anh thua Hy Lạp 1-2, hàng công trong mơ Palmer-Saka-Bellingham-Foden gây thất vọng 1
ĐT Anh nhân thất bại đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Lee Carsley

Trong hơn 90 phút đấu, ĐT Anh chỉ tạo ra tổng số bàn thắng kỳ vọng 0.86, đây là thống kê vào loại thấp nhất trong lịch sử các trận đấu thuộc giải UEFA Nations League của “Tam sư”. 12 pha dứt điểm của họ chỉ 2 là trúng đích.

Bellingham đã có cho mình 1 bàn thắng khi được chơi trong vai trò một tiền đạo lùi sâu, nhưng rõ ràng sự kết hợp được chờ đợi giữa bộ tứ Palmer, Saka, Bellingham và Foden đã không cho “nghiệm đúng”.

Foden, được xếp đá “số 10” trận này là 1 trong những cầu thủ nhận điểm thấp nhất phía “Tam sư”. Palmer, trận này được sử dụng ở một vị trí tướng đối thấp hơn so với sở trưởng của anh, là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt nhất của đội nhà.

Sau trận đấu, HLV tạm quyền Lee Carsley thừa nhận: “chúng tôi đã không thể hiện tốt ở trận đấu này. Với chất lượng cầu thủ mà ĐT Anh đang sở hữu, lẽ ra chúng tôi phải làm được nhiều hơn. Ngay cả khi tỉ số là 1-1, thực sự là ĐT Anh đã gặp may mắn, trước một đối thủ được tổ chức tốt”.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X