Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Sớm định hình bộ khung do vấn nạn chấn thương

Thứ Năm 02/09/2010 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm mai, Tam sư sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro 2012 với cuộc tiếp đón đối thủ Bungari trên thánh địa Wembley. Ngoài mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm thì Fabio Capello cần phải trình diễn cho người hâm mộ thấy một hình ảnh mới của ĐT Anh, nhằm phục hồi lại niềm tin đã bị sứt mẻ rất nhiều sau kỳ World Cup 2010 tràn trề thất vọng.

Tuy nhiên, đến lúc này, khi trận đấu chuẩn bị diễn ra mà trước mặt Capello vẫn là hàng đống khó khăn, đặc biệt liên quan đến vấn đề lực lượng, khiến tóc của chiến lược gia người Italia bạc đi mấy phần. Trong lần tập trung này, ông đã mất trắng 3 trụ cột quan trọng (Ferdinand, Terry, Lampard) và vấn nạn chấn thương tiếp tục lan rộng. Vì thế, ngay từ giờ không khó để xác định đội hình ra sân thi đấu của Tam sư bởi Capello đâu còn nhiều sự lựa chọn.

Hàng loạt khó khăn đang bày ra trước mặt Capello

ĐT Anh sẽ khó có thể thi đấu với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc vì thiếu quân trên hàng công. Cả Peter Crouch và Jermain Defoe, hai cầu thủ của Tottenham, rất được Capello "cưng chiều" không thể kịp bình phục, buộc Don Fabio phải nghĩ đến áp dụng chiến thuật 4-2-3-1 với Wayne Rooney đá cắm. Thực ra, trước đó, ông từng dự định trừng phạt phong độ kém cỏi của R10 thời gian gần đầy bằng cách tống anh trên băng ghế dự bị nhưng trong tình cảnh này, không dùng Rooney thì còn biết dùng ai. Darrent Bent hay Carton Cole không đủ tin cậy để giao phó trọng trách ghi bàn nặng nề.

Hỗ trợ cho Rooney là bộ ba tiền vệ đã được định hình: Steven Gerrard (giữa) còn 2 cánh được giao cho 2 gương mặt trẻ hứa hẹn Theo Walcott và Adam Johnson đảm trách. Gerrard với chiếc băng đội trưởng nghiễm nhiên có một suất chưa kể, hộ công là vai trò ưa thích của tiền vệ Liverpool. Theo Walcott đang đạt phong độ rất cao ở Arsenal và chắc chắn sẽ được trọng dụng còn Adam Johnson có vẻ đang sở hữu nhiều lợi thế hơn so với Ashley Young. Do sự vắng mặt của Lampard nên James Milner sẽ phải bó vào trong đá cặp tiền vệ trung tâm với Gareth Barry, giúp CLB Man City chiếm 3/5 vị trí ở tuyến giữa.

Tại hàng thủ, mối lo tập trung ở cặp trung vệ. Phil Jagielka của Everton, người nhiều khả năng có suất chính thức do sự vắng mặt của Ferdinand - Terry (tại trận giao hữu gần đây gặp Hungary, anh cũng đã ra sân), cũng dính phải chấn thương và phải 1, 2 ngày tới mới biết được liệu anh có đủ sức ra sân. Vậy là Capello sẽ phải phân vân lựa chọn 2 trong số 4 cái tên: Upson, Dawson, Lescott và Cahill để đưa vào đội hình xuất phát. Upson có thâm niên nhất (21 lần khoác áo ĐTQG) nhưng không mấy khi để lại ấn tượng. Dawson (đội trưởng Tottenham) và Cahill năng lực không kém song cả hai quá ít kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ ĐT (Cahill chưa lần nào còn Dawson mới 1 lần nhưng chỉ diễn ra trong đúng 45 phút). "Gia sản" Joleon Lescott giàu hơn (9 lần) tuy nhiên thời gian gần đây, anh không được chơi ở vị trí trung vệ quen thuộc ở Man City.

Rõ ràng, nhiều vấn đề đang lộ ra ở mọi tuyến. Đó là khó khăn nhưng đồng thời cũng là dịp tốt để Capello chứng minh tài huấn luyện của mình. Nếu một ĐT Anh "chắp vá" vẫn vượt qua hai đối thủ sắp tới (Bungari và Thuỵ Sĩ) một cách thuyết phục thì hẳn nhiều người đủ niềm tin về khả năng "Tam sư mới" sẽ làm được nhiều hơn thế, một khi tập hợp đủ lực lượng mạnh nhất.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X