Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Lampard mất suất đá chính vào tay Jack Wilshere?

Thứ Năm 24/03/2011 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không loại trừ khả năng ở trận đấu sắp tới của Tam sư (làm khách trên đất người hàng xóm xứ Wales trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012), tiền vệ kỳ cựu Lampard sẽ phải nhường chỗ cho cầu thủ trẻ đang lên Jack Wilshere.

Đây thực sự là một tin shock với nhiều người bởi bao năm qua, Lampard chiếm một vị trí thường xuyên trong đội hình ĐT Anh và luôn nằm trong nhóm những tiền vệ trung tâm hàng đầu đảo quốc sương mù. Thậm chí, một trong những vấn đề đau đầu của nhiều đời HLV trưởng ĐT Anh là làm sao kết hợp một cách hoàn hảo Gerrard và Lampard, hai cầu thủ có lối chơi khá tương đồng nhưng rất khó để bắt một người phải ngồi lên băng ghế dự bị. Đến nay, Lampard đã 84 lần khoác áo ĐTQG, ghi được 20 bàn. Không những vậy, Lampard còn đang đeo băng đội phó Tam sư. Tại trận giao hữu hồi tháng trước với Đan Mạch, Lampard còn được vinh dự đảm nhận chức thủ quân. Tiền vệ này đã bày tỏ đó chính là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh.

Jack Wilshere (phải) sẽ được Capello trọng dụng?

Những tưởng với sự vắng mặt của Steven Gerrard thì Lampard càng được thể tung hoàng ở tuyến giữa đội Anh nhưng trong một động thái đầy bất ngờ, Lampard rất có thể sẽ bị Fabio Capello đẩy lên băng ghế dự bị và người chiếm chỗ của Lampard chỉ là một anh chàng cầu thủ "vắt mũi chưa sạch" (sinh năm 1992), Jack Wilshere với vẻn vẹn 2 lần thi đấu cho ĐTQG (chả trận nào chơi trọn vẹn 90 phút). Tại sao Capello lại nghĩ ra một quyết định "lạ lùng" như thế, bất chấp việc Wilshere đã trưởng thành vượt bậc trong mùa giải năm nay.

Thứ nhất, cần phải thừa nhận chiến lược gia người Italia đã quá ấn tượng với những gì Wilshere trình diễn trước Đan Mạch, dù cho ở trận đó, cầu thủ của Arsenal phải đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự không phải sở trường (bởi đã có ... Lampard đảm trách khâu tấn công rồi) nên việc tiếp tục trao cơ hội âu cũng là điều dễ hiểu. Thứ hai, Capello nhìn thấy rõ ràng năng lực của Wilshere chỉ được phát huy một cách tối đa nếu được chơi dâng cao như một bộ não trong lối chơi mà như thế thì giẫm chân lên Lampard. Một đội bóng tất nhiên không thể tồn tại tới 2 ông chủ trên sân mà Lampard đâu biết đá cánh (đến 99%, Anh sẽ thi đấu theo đấu pháp truyền thống 4-4-2). Thứ ba, phong độ mùa này của Lampard kém hơn hẳn do chấn thương và ở cái tuổi 32, anh cũng không thể "thọ" lâu dài ở ĐT Anh trong khi phía trước, Wilshere còn hẳn một tương lai rộng mở. Chỉ có được tung vào sân ở những trận chính thức thì Wilshere mới đúc rút được nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế quý báu để có thể trở thành một nhân tố mới của ĐT hướng đến VCK Euro 2012. Và cuối cùng, xứ Wales xét toàn diện chẳng phải là một trở ngại quá lớn lao mà Don Fabio không dám mạo hiểm.

Đá cặp với Wilshere và thiên nhiều hơn về nhiệm vụ phòng ngự sẽ là Scott Parker, tiền vệ đang đạt phong độ cao tại West Ham hoặc gương mặt quen thuộc Gareth Barry còn hai cánh sẽ thuộc về Aaron Lennon và James Milner. Trên hàng công, Capello sẽ sử dụng "vũ khí hai nòng" Wayne Rooney - Andy Carroll. Chiến lược gia người Italia cũng chuẩn bị sẵn phương án "đội phó tạm thời" của ĐT Anh ở trận tới và trách nhiệm này sẽ nằm trong tay Ashley Cole hoặc R10. Xem ra, Don Fabio đã cực kỳ sẵn sàng cho cuộc sống "không Lampard, không Gerrard" và Wilshere được tin tưởng sẽ là "ngôi sao mới" của Tam sư.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X