Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: "Gã nhà giàu" ở Nam Phi

Thứ Ba 04/05/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể đội tuyển Anh chưa phải là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2010. Nhưng rõ ràng thầy trò HLV Fabio Capello đang giữ vị trí số 1 về độ “nặng đô” ở ngày hội bóng đá trên đất Nam Phi mùa Hè này.

Chỉ cần nêu con số 200 triệu bảng trên những đôi chân Tam Sư sẽ bước ra các sân cỏ tại Nam Phi sau đây hơn 1 tháng, đủ thấy dàn sao xứ Sương mù “đại gia” cỡ nào. “Khủng” nhất trong số đó phải kể đến bộ đôi đang khoác áo M.U, Rio Ferdinand - Wayne Rooney. Vốn liếng của riêng mỗi người đã lên tới 33 triệu bảng. Hai trái tim Tam Sư là Steven Gerrard và Frank Lampard cũng khiến bao đồng nghiệp phải ngước nhìn, với số tài sản lần lượt 24 và 23 triệu bảng. Đến khiêm tốn như “măng non” Theo Walcott cũng đã để dành được 5 triệu bảng.

Đội hình “nặng đô” nhất World Cup 2010

Độ “trọc phú” của đội tuyển Anh lẽ ra còn cao hơn thế rất nhiều nếu không có “bão chấn thương”. Theo công bố trên tờ Sunday Times, chỉ riêng số tài sản của hai “thương binh” gạo cội David Beckham (125 triệu bảng) và Michael Owen (40 triệu) đã gần bằng của cả đội hình hiện tại cộng lại. Sự hiện diện của Becks tại Nam Phi mùa Hè này, dù với vai trò gì, cũng chỉ càng khiến đội tuyển xứ Sương mù thêm phần “nứt đố đổ vách”.

Để dẫn dắt dàn tuyển thủ lắm tiền nhiều của như vậy, không ai xứng đáng hơn Fabio Capello. Chiến lược gia 63 tuổi người Italia này vừa được Sunday Times thống kê là nhân vật giàu có nhất trong giới HLV tại Anh. Núi tài sản 34 triệu bảng của Don Fabio đủ để tất cả các học trò của ông phải ao ước.

Đến đây, hẳn chẳng ai còn thắc mắc chi tiết thầy trò Capello đã đặt chỗ ở khách sạn có giá “cắt cổ” nhất tại Nam Phi. Giá thuê phòng của Tam Sư lên đến 1.000 bảng/đêm. Không đội tuyển nào góp mặt vào VCK World Cup 2010 dám “chịu chơi” như họ. Và giờ thì người ta càng hiểu vì sao vấn đề an ninh cho đội tuyển Anh lại được quan tâm từng ly từng tí như vậy.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X