Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Chuyện vị trí tiền vệ phòng ngự

Thứ Sáu 07/05/2010 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chấn thương mới nhất của Gareth Barry đang khiến Fabio Capello phải đau đầu đối mặt với vị trí tiền vệ trung tâm bởi ngoài tiền vệ của Manchester City ra, chiến lược gia người Italia vẫn chưa tin tưởng với những sự lựa chọn khác.

Từ khi dẫn dắt ĐT Anh vào giữa năm 2008, phương án tối ưu của Capello là sử dụng Barry đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu cựu tiền vệ của Aston Villa vắng mặt, HLV người Italia thích sử dụng phương án thay thế Owen Hargreaves. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Barry mới dính chấn thương trong khi Hargreaves đã nghỉ tới 19 tháng để dưỡng thương. Dù anh đã bình phục nhưng do chưa thể ra sân trong các trận đấu chính thức, Capello khó có thể sử dụng tiền vệ của M.U nhằm thay thế cho Barry lúc này.

Chấn thương của Barry nặng hơn dự kiến

Tuyển Anh không thiếu những tiền vệ trung tâm đang có những phong độ khá ổn định nhưng để sánh ngang với đẳng cấp của Barry thì lại có rất ít những cầu thủ có thể đáp ứng được. Hiện tại, 3 cái tên nổi trội nhất trong số những người có thể đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự là Michael Carrick (Manchester United), Scott Parker  (West Ham và Tom Huddlestone (Tottenham). Song với bất kì một ai thường xuyên theo dõi Premier League mùa bóng năm nay cũng đều phải thừa nhận rằng 3 cầu thủ này chỉ chơi tròn vai đồng thời vẫn chưa thể hiện được sự ổn định cần thiết.

Điển hình nhất là trường hợp của Carrick. Mùa bóng năm nay, cựu cầu thủ của Tottenham được Sir Alex Ferguson sử dụng tương đối nhiều. Tuy nhiên, Carrick lại không thể hiện được sự đột biến của mình. Anh chỉ chơi đơn thuần như một chốt chặn từ xa mà thiếu các pha bóng kiến tạo giống như những gì mà Barry đã làm tại Manchester City. Không những vậy, ở khả năng hỗ trợ phòng ngự Carrick cũng không thể hiện được sự chắc chắn của mình. Pha bóng để cho Olic tì đè và ghi bàn trong trận tứ kết lượt về Champions League năm nay là một ví dụ điển hình.

Có nhiều ý kiến cho rằng Capello nên kéo Gerrard về đá ở vị trí này. Tuy nhiên, phương án này khó có thể xảy ra. Capello đã mất rất nhiều công sức để có thể tích hợp được bộ đôi Lampard và Gerrard đá cặp với nhau. Việc kéo anh trở về chơi như một tiền vệ phòng ngự sẽ là một sự lãng phí không cần thiết nhất là khi thủ quân của Liverpool lại chơi đầy hiệu quả khi được xếp dạt sang biên trái.

Một phương án khác, Capello đang tính đến việc gọi trở lại trung vệ Ledley King của Tottenham. Tuy nhiên, với quá nhiều những sựa lựa chọn cho vị trí trung vệ, nhiều khả năng King sẽ được sử dụng như một tiền vệ phòng ngự. Trước đây, trung vệ này cũng đã từng nhiều lần đá ở vị trí này khi khoác áo Tam sư và anh đã chơi khá tốt. Lo ngại duy nhất của Capello là cũng giống như Hargreaves, King có một tiền sử chấn thương dày đặc.

Barry có khả năng không thể dự World Cup: Lo lắng của Capello ngày một lớn hơn khi các bác sĩ của ĐT Anh cho hay chấn thương của Barry nặng hơn những dự đoán ban đầu. Tiền vệ của Manchester City bị chấn thương dây chằng mắt cá trong trận đấu với Tottenham hồi giữa tuần. Nếu mọi việc diễn ra tồi tệ, Barry nhiều khả năng sẽ không thể dự VCK World CUp 2010.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X